คลิปที่เกี่ยวข้อง

The Man Who Knew Infinity อัจฉริยะโลกไม่รัก

The Man Who Knew Infinity อัจฉริยะโลกไม่รัก

The Man Who Knew Infinity อัจฉริยะโลกไม่รัก

ประเภทหนัง : ดราม่า/ชีวิต

นำแสดงโดย : เดฟ พาเทล,เจเรมี่ ไอรอนส์

ผู้กำกับ : แมตต์ บราวน์

ผู้เขียนบท : แมตต์ บราวน์,โรเบิร์ต คานิเกล

ผู้ผลิต: Edward R. Pressman Film,Xeitgeist Entertainment Group

วันที่เข้าฉาย :  12 พ.ค. 2559

The Man Who Knew Infinity อัจฉริยะโลกไม่รัก ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือยอดขายอันดับ 1 ที่เขียนโดย โรเบิร์ต คานิเกล นำแสดงโดย เจเรมี่ ไอรอนส์ และ เดฟ พาเทล ผลงานการกำกับของ แมตต์ บราวน์

เรื่องย่อ The Man Who Knew Infinity อัจฉริยะโลกไม่รัก เมื่อปี 1913 ในประเทศอินเดีย ศรีนิวาสะ รามานุจัน (เดฟ พาเทล) เด็กบ้านนอกอัจฉริยะที่ศึกษาวิชาคณิตศาสตร์ขั้นสูงด้วยตัวเอง เขาถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยเนื่องจากความหลงใหลในวิชาคณิตศาสตร์ ที่ทำให้เขาไม่สนใจเรียนวิชาอื่นเลย รามานุจันอยากจะเดินตามความฝันในการเรียนวิชาที่เขารัก แม้จะถูกห้ามจากเพื่อนและครอบครัวมากมาย เขาก็ยังเขียนจดหมายส่งไปหาศาสตราจารย์ จี.เอช. ฮาร์ดี้ (เจเรมี่ ไอรอนส์) ผู้สอนคณิตศาสตร์ที่วิทยาลัยทรินิตี้ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ท่ามกลางความเคลือบแคลงที่อาจารย์คนอื่นมีต่อรามานุจัน ฮาร์ดี้กลับมองเห็นความยอดเยี่ยมในพรสวรรค์ที่หนุ่มอินเดียผู้นี้มี จากนั้นเขาจึงพารามานุจันมาเข้าเรียนที่วิทยาลัย เพื่อรับฟังทฤษฎีที่รามานุจันเสนอแก่เขา

รามานุจันต้องจากครอบครัว สังคมที่คุ้นเคย และจานาคี (เดวิกา บีเซ่) ภรรยาสุดรัก เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเพียงคนเดียวมายังประเทศอังกฤษ ที่ซึ่งเขาได้เรียนรู้และสร้างมิตรภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ กับฮาร์ดี้ ศาสตราจารย์สติเฟื่อง รามานุจันทำการวิจัยภายใต้ความดูแลของฮาร์ดี้ สิ่งที่เขาวิจัยนั้นอาจปฏิวัติวงการคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ไปตลอดกาล ฮาร์ดี้ต่อสู้อย่างไม่ลดละเพื่อทำให้รามานุจันกลายเป็นที่ยอมรับท่ามกลางสังคมที่ไม่เปิดรับชาวอินเดีย ส่วนรามานุจันเองก็ต้องต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงความไกลบ้าน เพื่อจะพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าทฤษฎีของเขาใช้ได้จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark