ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลทีมชาติไทยเดินหน้าเตรียมแข่งชิงแชมป์โลก หวังเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

สปอร์ตแฟน - นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้เรียก 30 นักเตะฟุตซอล เข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเข้าแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโคลอมเบีย ในระหว่างวันที่ 10 กันยายน ถึง 1 ตุลาคมนี้ โดยระหว่างการเก็บตัวจะมีการอุ่นเครื่อง 3 นัดกับทีมดังของทวีปเอเชีย วันที่ 20 สิงหาคม พบกับ ญี่ปุ่น 21 สิงหาคม พบ อิหร่าน และ 23 สิงหาคม พบ คาซักสถาน

ซึ่งทางประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยเพิ่มเติมในเรื่องกุนซือว่าเรามีตัวเลือกอย่าง มิเกล โรดริเกวซ, ปูลปิส, โค้ชอิหร่าน และ บราซิล มาเป็นตัวเลือก การเลือกผู้ฝึกสอนที่ไม่รู้จักทีมไทยเลยจะเป็นอุปสรรคแน่ ทำให้เราเหลือตัวเลือกแค่สองคนก่อนที่จะเป็น มิเกล เพราะเขาเองตอนคุมญี่ปุ่นก็รู้จักเด็กเราเป็นอย่างดี และผมมั่นใจว่าเขาเป็นคนที่มีทัศนคติของผู้ชนะอยู่เต็มเปี่ยม

ส่วนเป้าหมายนั้นขั้นแรกเราหวังที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปสู่รอบ 16 ทีม ในฐานะอันดับที่ 2 ของสายให้ได้เป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ผ่านด้วยการเป็นโควตาในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดมาตลอด อย่างไรก็ตามใจลึกๆของผมหวังที่จะเข้าถึงรอบ 8 ทีมให้ได้ ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาส หากหลังจากนี้เรามีการเตรียมทีมที่ดีและเป็นไปตามแผนที่วางไว้

โปรแกรมการแข่งขันอุ่นเครื่อง ไทยแลนด์ ไฟว์ ที่สนามบางกอก อารีนา
วันที่ 20 ส.ค.59 ไทย พบ ญี่ปุ่น
วันที่ 21 ส.ค.59 ไทย พบ อิหร่าน
วันที่ 23 ส.ค.59 ไทย พบ คาซัคสถาน

โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 กลุ่มบี ที่ประเทศโคลอมเบีย
วันที่ 10 ก.ย.59 ไทย พบ รัสเซีย
วันที่ 13 ก.ย.59 ไทย พบ คิวบา
วันที่ 16 ก.ย.59 ไทย พบ อียิปต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark