ข่าวอื่นๆ

สู้สุดใจ! มุ้ย ซัดเบิ้ลพาไทยเก็บแต้มแรกคัดบอลโลก ขอบคุณแฟนบอลที่อยู่ข้างกัน

สปอร์ตแฟน - ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ก่อนเกมแฟนบอลหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้ร่วมกันจุดเทียน พร้อมแปรอักษรเป็นรูปเลข 9 ไทย และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนนี้ นักเตะทีมชาติไทย และสตาฟโค้ช ยังได้ร่วมกันแปลอักษรเป็นรูปเลข 9 ไทย เช่นกัน

สำหรับการแข่งขันในนัดที่ 5 ไทย ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี ที่ลงสนามมา 4 นัด แพ้รวด ยังไม่มีคะแนน พบกับ ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 2 ที่ชนะ 2 เสมอ 2 มี 8 คะแนน โดยนัดนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปลี่ยนมาเล่นในระบบ 3-4-1-2 มี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นศูนย์หน้าคู่กับ สิโรจน์ ฉัตรทอง

เริ่มเกมไปได้ 7 นาที ไทย เสียจุดโทษจากจังหวะที่ ประทุม ชูทอง ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ไมล์ เยดินัค ยิงให้ ออสเตรเลีย นำ 1-0

นาทีที่ 19 ไทย มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 เมสซี่เจ ชนาธิป สรงสินธ์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ทริสตอง โด เปิดบอลไปหน้าหน้าประตู และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ยิงเข้าไป หมดครึ่งแรก ไทย เสมอ ออสเตรเลีย 1-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 ไทย ได้จุดโทษ ธีราทร บุญมาทัน โดนสกัดจากด้านหลัง และเป็น ธีรศิลป์ ยิงเข้าไปให้ ไทย ขึ้นนำ 2-1

แต่ในนาทีที่ 64 ออสเตรเลีย มาได้จุดโทษอีกครั้ง ผู้ตัดสินเป่าว่า สิโรจน์ ทำฟาวล์ผู้เล่นออสเตรเลียในเขตโทษ ไมล์ เยดินัค คนเดิม ยิงประตูที่สองของตัวเองในนัดนี้ให้ ออสเตรเลีย ตีเสมอเป็น 2-2

หลังจากนั้น ทีมไทย มีจังหวะบุกอีกหลายครั้งแต่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาเสมอกันไป 2-2 ทำให้ ทีมไทย เก็บคะแนนแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้สำเร็จ

และวันนี้ ทีมไทย จะเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ โดย ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark