ข่าวอื่นๆ

ซิโก้ ปลื้ม! ผลงานไทยปีนี้สำเร็จเกินความคาดหมาย

สปอร์ตแฟน - หลังจากที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เฮดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำทีมช้างศึกสร้างผลงานในปี 2559 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44, คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 และ ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ผลงาน 5 นัดแรก มี 1 แต้ม ส่วนอีก 5 นัดที่เหลือ ในปี พ.ศ. 2560 วันที่ 23 มี.ค. พบ ซาอุฯ(เหย้า), 28 มี.ค. พบ ญี่ปุ่น(เยือน), 13 มิ.ย. พบ ยูเออี(เหย้า), 31 ส.ค. พบ อิรัก(เหย้า) และ 5 ก.ย. พบ ออสเตรเลีย(เยือน)

ล่าสุด โค้ชซิโก้ เผยสำหรับผลงานในรอบปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะจากการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซึ่งต้องยอมรับมีนักเตะไทยหลายคน ยังไม่เคยลงเล่นในรอบนี้มาก่อน ที่สำคัญนักเตะเหล่านี้สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สู้กับทีมใหญ่ของเอเชียได้อย่างสูสี ซึ่งเห็นได้จากรูปเกมการเล่นและสกอร์ก็ไม่ได้แพ้ขาดลอยแบบสู้กันไม่ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถกลับมาคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี และได้แชมป์อาเซียนคัพ เป็นสมัยที่ 5 ทำสถิติชนะเลิศสูงสุด ทั้งเป็นการนำทีมคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัย 2 ติดต่อกันด้วย ถึงแม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของคนในวงการฟุตบอลและบรรดาแฟนบอล

ส่วนทางด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกว่า ในปี 2559 ซึ่งเป็นปีแรกที่เข้ามารับหน้าที่ผู้นำสมาคมกีฬาฟุตบอลยอมรับว่ายังไม่พอใจ เพราะผลงานที่ออกยังไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ อย่างที่ตั้งใจไว้ ดังนั้นในปี 2560 จะไม่ใช้สโลแกนว่าแฟร์อีกต่อไป เพราะทุกอย่างชัดเจนแล้ว โดยจะมีสโลแกนใหม่เข้ามาแทน เพื่อพาวงการฟุตบอลไทยก้าวต่อไปข้างหน้า ขอให้คนในวงการฟุตบอลมั่นใจได้ว่า จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นแน่นอนกับวงการฟุตบอล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark