ข่าวอื่นๆ

ส.บอล ได้รายการใหม่ ไทยแลนด์ แชมเปียนส์คัพ เล่นแทนถ้วย ก.

สปอร์ตแฟน - หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้กำหนดให้ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก เป็นการดวลกันของแชมป์ไทยลีก กับแชมป์เอฟเอ คัพ เพื่อชิงชัยก่อน ก่อนเปิดฤดูกาลของทุกปี

ต่อมาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อัญเชิญถ้วยพระราชทาน ปะเภท ก ให้สำหรับทีมแชมป์ไทยลีก จึงได้หาถ้วยใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ทีมแชมป์ไทยลีกและเอฟเอคัพ ได้ชิงชัยกัน

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะใช้ชื่อ "แชริตี้ คัพ" และล่าสุดได้ลงตัวแล้วด้วยการเปลี่ยนมาเป็น "ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ" โดยฤดูกาล 2017 จะเป็นการพบกันของ สุโขทัย เอฟซี แชมป์ ช้าง เอฟเอคัพ 2016 พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016 ซึ่งจะแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. ที่สนามศุภชลาศัย

ซึ่ง "บิ๊กอ๊อด"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้พูดถึงเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยว่า "การแข่งขันไทยแลนด์ แชมเปียนส์คัพ 2017 เสมือนเป็นการเริ่มออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ หลังจากเกมปีที่ผ่านมาได้หยุดไปหลายเดือน ฉะนั้นในเกมนี้จะเป็นวัดระบบรักษาความปลอดภัย ที่จะต้องเข้มข้นมากกว่าเดิม ซึ่งผมเองได้กำชับไปที่ฝ่ายจัดการแข่งขันแล้วว่า จำเป็นต้องเพิ่มหน่วยรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ, ทหาร หรือเจ้าหน้าที่เพิ่มมากกว่าเดิม"

สำหรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 20 ม.ค. ที่โรงแรมคอนราด โดยชื่อรายการ "ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ" ถือเป็นชื่ออย่างเป็นทางการ ทว่าจะมีชื่อของผู้สนับสนุนอยู่ในชื่อรายการดังกล่าวด้วย ซึ่งจะมีการเปิดตัวในวันแถลงข่าว พร้อมถ้วยรางวัลที่ผลิตขึ้นมาใหม่.


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง


บรรยากาศแขกผู้ร่วมงาน
 


บรรยากาศการแถลงข่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark