คลิปที่เกี่ยวข้อง

Qyoto บอยเเบนด์ญี่ปุ่น อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ Echo (แว่ว) ในโอกาสครบรอบ 130 ปี ไทย-ญี่ปุ่น

ในโอกาสครบรอบการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 130 ปี ในปีพ.ศ.2560 ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว จึงร่วมกับศิลปินบอยแบนด์ชื่อดัง ชาวญี่ปุ่นวง Qyoto ซึ่งเป็นวงดนตรีป๊อบร็อคของนักศึกษามหาวิทยาลัยเกียวโต 3 คนคือ Yuki Nakazono (นักร้อง) Misato Tsuchiya (นักกีตาร์) และ Hiroki.N (นักไวโอลิน) ร่วมอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ Echo (แว่ว) ใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาบรรเลงและขับร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของพระองค์อันเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก และกระชับสัมพันธไมตรีของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ที่ได้รับการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 130 ปีในปี พ.ศ.2560 และในวโรกาสที่สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและ พระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่นจะเสด็จฯ ทรงวางพวงมาลาพระบรมศพในวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา

และในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการดนตรี เมื่อศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นวง Qyoto ที่รักเมืองไทยและเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขอร่วมกันเทิดพระเกียรติด้วยการอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ Echo (แว่ว) อันเปี่ยมไปด้วยความไพเราะและมีความหมายอันทรงคุณค่ามาบรรเลงในวโรกาสอันสำคัญที่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ดำรงความสัมพันธ์ฉันท์มิตรมาเป็นระยะเวลายาวนาน

BUGABOO ENTERTAIN 


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark