คลิปที่เกี่ยวข้อง

โดนใจชาวเน็ต! โจอี้ บอย - อุ๋ย บุดด้าเบลส ออกโรงสวนหลังเกิดดราม่า ม.44 ห้ามนั่งท้ายกระบะ

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด สำหรับมาตรการห้ามนั่งท้ายกระบะ ห้ามนั่งแคป พร้อมมีผลบังคับใช้เมื่อวานนี้ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจกันอย่างหนักในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามไม่เว้นแม้แต่เหล่าคนบันเทิง ที่ต่างก็ออกมาโพสต์ความคิดเห็นส่วนตัวของตนกันผ่านโซเชียลมีเดีย

เริ่มกันที่เจ้าพ่อแร็พเปอร์ชื่อดัง โจอี้ บอย ซึ่งโพสต์ถึงกรณีนี้ผ่านเฟซบุ๊ก Apisit Joeyboy Opasaimlikit ว่า "ผมว่าขี่สวนเลนกับช้าวิ่งขวาน่าจะจับก่อนนั่งหลังกระบะ"



ตามมาด้วยรุ่นน้องวงการเพลงอย่าง นายนที เอกวิจิตร หรือ อุ๋ย วงบุดด้าเบลส ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องเดียวกันผ่านเฟซบุ๊ก Natee Ekwijit ว่า "กฎหมายห้ามนั่งกระบะหลังและห้ามนั่งในแคบเพราะกระบะจดทะเบียนเป็นรถ2ที่นั่งเนี่ย มันมีมานานมากแล้วแต่อลุ้มอล่วยกันมานานจนกลายเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่กฎหมายใหม่ แต่ถ้ารัฐบาลและตำรวจจะมาบังคับใช้จริงๆเพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชน ไปบังคับใช้กฏหมายลงโทษพวกเมาแล้วขับขี่ย้อนศร ให้ได้จริงๆก่อนเถอะครับ น่าจะมีประโยชน์กว่า"

 

ด้านนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง เกริก ชิลเลอร์ ก็ขอออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องเดียวกันผ่านเฟชบุ๊ค Kirk Schiller ว่า "บางเรื่องเราก็เอาประเทศที่กำลังพัฒนาแบบเรา ประเพณีและวัฒนธรรมแบบเราไปเปรียบกันประเทศอื่นไม่ได้นะครับท่าน รู้ครับว่าคนตายเยอะในทุกๆสงกรานต์ตายเยอะจริงๆ จะแก้ แก้ที่ต้นเหตุเถอะครับ การขนส่ง ถนนหลทาง เจ้าหน้าที่คอยบริการประชาชน สุราควบคุมยังไง การเตรียมแผนงานการปลอดภัยเสียแต่เนิ่นๆ เป็นต้น ประเทศเราคนจนเยอะครับ ทางเลือกของคนบางคนน้อยจริงๆ ไม่มีใครอยากนั่งกระบะหลังหลอกครับ ทรมานสัส แต่เขาไม่มีรถกลับบ้าน จึงจำยอม! ต้องนั่งท้ายกระบะ! เข้าใจมั้ยครับ จำยอม และยอมเสี่ยงตาย! #ตายปีละหลายร้อยคนและตายแบบนี้มานานนนนนนอ๋อออออเพราะคนนั่งกระบะหลังนี่เอง!!!นี่เพิ่งรู้นะเนี้ย!!!!!!"


BUGABOO ENTERTAIN / เครดิตภาพ FB : Apisit Joeyboy Opasaimlikit, Natee Ekwijit และ Kirk Schiller

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark