คลิปที่เกี่ยวข้อง

ใบไม้ปลิดปลิว เมื่อวงการบันเทิงไทย สูญเสียดาราศิลปิน 6 คนต่อเนื่อง


เกิดแก่เจ็บตาย อาจเป็นเรื่องธรรมดาของโลก แต่เมื่อถึงเวลาต้องจากกันตลอดกาลเมื่อใด ความเศร้าโศกเสียใจคงยากที่จะเก็บกลั้นไว้ได้ และยิ่งเป็นการสูญเสียที่เราทราบข่าวอย่างต่อเนื่องกับบุคลากรในวงการบันเทิง เพียงเวลาไม่ถึงสัปดาห์วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียนักแสดงมากฝีมือถึง 6 ท่าน



คุณยายอี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส 5 กรกฎาคม 2560

คุณยายอี๊ด สินีนาฏ หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในฉายา อาม่า เฮงเฮงเฮง นักแสดงอาวุโสที่สามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้เสมอ โดยผลงานเรื่องแรกของคุณยายอี๊ด สินีนาฏ คือการเป็นนักแสดงกับทางช่อง 4 บางขุนพรหม ในผลงานละครเรื่องแรกอย่าง ดึกเสียแล้ว (2498) ที่แสดงคู่กับ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ทั้งยังมีผลงานบันเทิงจนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขาเกียรติยศทีวี เมื่อปี 2548 อีกด้วย

โดยข่าวการเสียชีวิตของ คุณยายอี๊ด สินีนาฏ นั้น ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หลายชาย ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมระบุว่า คุณยายอี๊ด สินีนาฏ ได้จากไปอย่างสงบเมื่อเวลาตี 2 สิริรวมอายุ 89 ปี




ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ 5 กรกฎาคม 2560

ให้หลังเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังทราบข่าวการจากไปของคุณยายอี๊ด สินีนาฏ วงการบันเทิงก็ต้องสูญเสียอีกครั้งเมื่อ ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ นักแสดงอาวุโสอีกท่านหนึ่ง ได้จากไปอย่างสงบด้วยวัย 71 ปี โดยป้าติ่ง พิมพ์พรรณ เป็นที่รู้จักกันในวงการบันเทิงจากการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกที่ชื่อ ประสาท (2518) ทั้งยังได้รับรางวัลตุ๊กตาทองในปี 2530 สาขานักแสดงตลกหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง วิวาห์ไฟ

โดยการจากไปของป้าติ่ง พิมพ์พรรณ ทางนักแสดงผู้ที่สนิทสนามกับป้าติ่งอย่าง พี่ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี ได้เปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ป้าติ่งนั่งฟุบหน้าหลับไปเฉยๆ บนเตียงด้วยอาการสงบ โดยเชื่อว่าป้าติ่งมีสติอยู่ตลอดเวลา เพราะช่วงหลังมานี้แม้ตอนจะนอน ป้าติ่งก็จะอยู่ในท่าพนมมือเสมอเหมือนเป็นการเตรียมพร้อม โดยป้าติ่งยังพูดกับคนรอบข้างว่า เมื่อถึงเวลาป้าไป ป้าจะไม่ทำให้ใครลำบาก


 

นักร้องในดวงใจของปัน

A post shared by Temfah Krisanayuth (@panpantemfah) on


แหวน ฐิติมา สุตสุนทร 7 กรกฎาคม 2560

ข่าวของ พี่แหวน ฐิติมา ร็อคเกอร์สาวแห่งวงการเพลงบ้านเรา ที่ถูกโรคร้ายอย่างมะเร็งรุมเร้านั้น แฟนเพลงของพี่แหวนต่างได้รับทราบข่าวมาเป็นระยะ ซึ่งเธอต้องต่อสู้กับมะเร็งเต้านม มะเร็งกระดูก และมะเร็งลำไส้ที่เป็นโรคแทรกซ้อน จนในวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 พี่แหวน ฐิติมา ได้จากเราไปด้วยวัย 54 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช ในอ้อมอกของ พี่ปุ๊ กรุงเกษม สามี ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว

โดยในระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น พี่แหวน ฐิติมา ได้โพสต์ภาพเกรดเฉลี่ยของน้องปันปัน เต็มฟ้า ลูกสาวคนสวยของเธอ โดยระบุไว้ว่า..กำลังใจสำคัญของแม่ @panpantemfah บัณฑิตใหม่ เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะเศรษฐศาสตร์ อินเตอร์ จุฬาฯ ซึงเป็นความภาคภูมิใจของคุณแม่แหวนก่อนที่จะจากไปอีกด้วย




เต้ย ไฮร็อค 8 กรกฎาคม 2560

เต้ย ไฮร็อค หรือชื่อจริง กิติตศักดิ์ เจริญคงสมัย มือกลองวงร็อคชื่อดังในยุค 90 อย่างวง ไฮร็อค ได้จากไปอย่างสงบด้วยวัย 51 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ หลังจากต้องต่อสู้กับโรคร้ายมาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งเพื่อนร่วมวงอย่าง เป้ ไฮร็อค ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า เต้ย ไฮร็อก ได้จากเราไปแล้วตอน 2 ทุ่มเศษ ยังความเสียใจไปถึงเพื่อนนักดนตรีในวงการ ร่วมไปถึงแฟนคลับของวงไฮร็อกเป็นอย่างมาก

โดยในส่วนของคอนเสิร์ตคือเพื่อน ช่วยเต้ยไฮร็อค - hirock band เพื่อช่วยในการรักษาตัวของ เต้ย ไฮร็อค ที่มีกำหนดการจะจัดขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ยังคงจัดตามกำหนดการเดิม


 

ขออนุญาตแจ้งผู้มีพระคุณทุกท่านให้ทราบครับว่า "ป๋าชุมพร (เดียร์ ) เทพพิทักษ์ " ถึงแก่กรรมแล้วครับผม ....พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 กค.เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงเรียนมาเพื่อทราบ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ ขอบพระคุณครับผม #รักป๋ามากกว่าชีวิต#ไอ้หมา @sornramfanclub

A post shared by sornram_theappitak (@sornram_theappitak) on


ป๋าเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ 9 กรกฏาคม 2560

เพียงวันถัดมาวงการบันเทิงก็ต้องรับทราบข่าวสุดเศร้า เมื่อ พี่หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ นักแสดงชื่อดังได้โพสต์อินสตาแกรมแจ้งข่าวการจากไปของ ป๋าเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ คุณพ่อและนักแสดงอาวุโสมากความสามารถ ซึ่งจากไปด้วยอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ หลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมาระยะหนึ่งแล้ว

ป๋าเดียร์ ชุมพร ฝากผลงานไว้กับวงการบันเทิงอย่างมากมาย ตั้งแต่การแสดงเรื่องแรกในบทตัวร้ายในเรื่อง คมแสนคม (2507) จนกระทั่งมีผลงานสุดท้ายในละคร ขุนกระทิง (2559) ทางช่อง 7 สี โดยมีรางวัลการันตีความสามารถอย่างรางวัลตุ๊กตาทอง สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง แหกค่ายนรกเดียนเบียนฟู และรางวัลเมขลา ในสาขานักแสดงประกอบชายดีเด่น จากละครเรื่อง เงาพราย

ซึ่งนอกจากผลงานในวงการบันทิงที่ ป๋าเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ ได้ฝากเอาไว้กับวงการบันเทิงไทยอย่างมากมายแล้ว ป๋าเดียร์ ชุมพร ยังฝากคำสอนที่มีคุณค่าไว้ในลูกหลานได้นำไปใช้ โดยทุกๆ คำสอนของป๋าเดียร์นั้น ลูกชายอย่าง พี่หนุ่ม ศรราม ได้นำมาใช้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะในเรื่องของความสมถะและความกตัญญูรู้คุณคน




แวว จ๊กมก 9 กรกฎาคม 2560

ในวันเดียวกันวงการบันเทิงก็ต้องรับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อดาราตลกหญิงอย่าง แวว จ๊กมก หรือ แวววาว วงศ์คำเหลา ได้จากไปอย่างสงบด้เวยโรคหัวใจล้มเหลว ซึ่งข่าวนี้ได้รับการยืนยันจาก บูม ชญาภา ลุกสาวของดาราตลกชื่อดัง ชูษี เชิญยิ้ม

แวว จ๊กมก เป็นดาราตลกหญิงที่เข้าวงการตามรอยพี่ชาย หม่ำ จ๊กมก หรือ เพทาย วงศ์คำเหลา โดยมีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง ก่อนที่จะหายออกจากวงการไปประกอบธุรกิจส่วนตัว

BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตภาพ IG @dj_man9999 / @panpantemfah / @sornram_theappitak FB @pe.hirock.7 / @duangta.tungkamani / @boombie.chayapa

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark