ข่าวอื่นๆ

บทลงโทษ! แบน เสี่ยฟลุ๊ค 3 เดือน คุนญ่า โดน 4 นัด พร้อมปรับราชบุรี 1 แสน

สปอร์ตแฟน - เมื่อเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.60) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พร้อมคณะกรรมการ มีการประชุมพิจารณาบทลงโทษกรณี "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีปัญหากับ ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชาวบราซิเลียนของทีมชลบุรี เอฟซี ในเกมโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 23 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา
      
โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พิจารณาจากผู้ตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมดังกล่าว รวมถึงตัดสินจากภาพและคลิปของสื่อมวลชน สรุปบทลงโทษดังนี้
      
1. "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล กระทำความผิดฐานเจตนาทำร้ายร่างกายผู้อื่น แต่ไม่ถึงได้รับบาดเจ็บ โดนแบนอัตโนมัติจากผู้ตัดสินอยู่แล้ว 1 นัด และโดนแบนห้ามเข้าสนามฟุตบอล รวมถึงปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่างในสนามเพิ่มอีก 3 เดือน พร้อมปรับเงิน 6 หมื่นบาท เท่ากับว่า "เสี่ยฟลุ๊ค" จะโดนแบน 3 เดือน พร้อมบวกเพิ่มอีก 1 นัด
      
2. ติอาโก้ คุนญ่า ผู้เล่นหมายเลข 73 ของชลบุรี เอฟซี กระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นแต่ไม่ถึงได้รับบาดเจ็บ จากเดิมที่โดนแบนตามใบแดงที่ได้รับในเกมดังกล่าว 2 นัด ให้เพิ่มจากเดิมอีก 2 นัด รวมเป็น 4 นัด พร้อมปรับเงินจำนวน 50,000 บาท
      
3. ชายชุดดำที่ปรี่เข้าไปในสนามและมีเรื่องกับ ติอาโก้ คุนญ่า ไม่ได้นั่งอยู่ในม้านั่งสำรอง และไม่มีรายชื่อลงทะเบียน จะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องตามบุคคลดังกล่าวมาสอบสวนและชี้แจงต่อไป แต่จากเหตุดังกล่าว ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีความบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยที่ปล่อยให้บุคคลนอกเข้ามาในสนาม โดนลงโทษปรับเงิน 100,000 บาท และต้องจัดทำแผนรักษาความปลอดภัยภายในสนามให้ได้มาตรฐาน พร้อมเสนอแผนดังกล่าวไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ภายใน 15 วัน ซึ่งแผนที่เสนอไปถ้ายังไม่ได้มาตรฐานของไทยลีก อาจลงโทษแบนด้วยการห้ามใช้รังเหย้านี้ในการแข่งขันฟุตบอลในทุกรายการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark