คลิปที่เกี่ยวข้อง

ชาลิสา อาแมนด้า หอบหลักฐานโร่แจ้งความ โดนคุณแม่ตัวปลอมหลอกโอนเงินสูญเกือบครึ่งแสน

ชาลิสา อาแมนด้า นางงามเจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ไรซิ่งสตาร์ 2016 และนักแสดงสาวจากละครเรื่อง ระบำมาร ที่กำลังถ่ายทำ ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมด้วยทีมงานมิสแกรนด์ไทยแลนด์ หอบหลักฐานภาพถ่ายจากข้อความในโปรแกรมแชทเฟซบุ๊ก  เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง หลังโดนโจรโซเชียลแฮกเฟซบุ๊กของมารดา ส่งข้อความหลอกให้โอนเงินถึง 3 ครั้ง สูญเกือบครึ่งแสน!!

โดยเมื่อเวลา 15.30 น. (วันที่ 10 สิงหาคม 2560)  ชาลิสา อาแมนด้า พร้อมผู้ติดตาม เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง หลังโดนหลอกโอนเงินสูญไปเกือบครึ่งแสน โดยนักแสดงสาวเล่าว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ระหว่างทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ได้มีข้อความผ่านทางโปรแกรมเฟซบุ๊กแมสเซนเจอร์จากมารดา คือ นางฉันทนา ออบดัม บอกให้ช่วยโอนเงินจำนวน 40,000 บาท เพื่อชำระค่าสินค้าที่ได้สั่งซื้อไว้ พร้อมกับยืนยันว่าจะโอนคืนให้ ทางอาแมนด้าไม่ได้เอะใจแต่อย่างใด เนื่องจากการสนทนาเป็นแบบเดียวกับที่คุยกับแม่เป็นประจำอยู่แล้ว จึงได้ดำเนินการโอนเงินไปให้ถึง 3 ครั้ง ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยครั้งแรกได้โอนไปยังธนาคารกสิกรไทย เจ้าของบัญชีระบุชื่อนายพรเทพ บุญน้อย จำนวน 9,500 บาท ครั้งที่สองโอนไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุเจ้าของบัญชีชื่อ น้ำฝน โสกสันต์ จำนวน 20,000 บาท และครั้งที่สาม มิจฉาชีพในคราบเฟซบุ๊กมารดาชาลิสา ขอให้นักแสดงสาวโอนให้อีก 19,500 บาท แต่ ชาลิสา แจ้งว่าเงินในบัญชีไม่พอ โอนได้เพียง 9,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย ระบุเจ้าของบัญชีชื่อ นายพรเทพ บุญน้อย อีกครั้ง หลังจากนั้นกลับไปทำงานตามปกติ

จนกระทั่งช่วงเย็นจึงได้โทรศัพท์คุยกับนางฉันทนา จึงได้ทราบว่าเฟซบุ๊กของมารดาโดนมิจฉาชีพแฮกและส่งข้อความไปหลอกให้บุคคลอื่นโอนเงิน มีเจ้าทุกข์หลายราย รวมทั้งชาลิสาด้วย โดยนักแสดงสาวเผยว่า “รู้สึกตกใจมากค่ะ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ปกติจะได้ยินเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นมาตลอด โดยครั้งนี้เป็นเฟซบุ๊กของคุณแม่เราเอง และเราก็มีการโอนเงินให้กันแบบนี้มาตลอดอยู่แล้ว จึงไม่รีรอที่จะจัดการให้โดยไม่ได้เอะใจอะไรทั้งสิ้น แต่พอโทรคุยกับคุณแม่ รู้ความจริงทั้งหมด โห...ใจหายเลย เงินจำนวน 38,500 บาท คือหายไปในพริบตา ด้าก็มาแจ้งความ ก็หวังว่าทางตำรวจจะจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วค่ะ” ชาลิสากล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินทางกลับ

BUGABOO ENTERTAIN

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark