คลิปที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ! คุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย ในวัย 92 ปี หวนคืนจอร่วมแสดงสายโลหิตอีกครั้ง

หากใครที่เป็นแฟนละครช่อง 7 สี ที่ติดตามละครพีเรียดย้อนยุคอย่าง "สายโลหิต" เมื่อปี 2538 ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในเวลานั้น ต้องจำบทบาทของ ย่านิ่ม ที่รับบทโดยดาราอาวุโสอย่าง บรรเจิดศรี ยมาภัย ได้อย่างแน่นอน

แม้เวลาจะล่วงเลยไป และเราจะไม่ค่อยได้เห็นฝีไม้ลายมือการแสดงของคุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย จนหลายๆ คนหลงลืมไปแล้ว แต่ในปี 2561 แฟนๆ ที่คิดถึงการแสดงของคุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย เตรียมเปิดจอรอชมกันได้เลย เมื่อทางช่อง 7 สี ได้นำเอาบทละครเรื่อง สายโลหิต มาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยได้นักแสดงนำอย่าง พอร์ช ศรัณย์  มารับบท ขุนไกร ส่วนดาวเรืองนางเอกของเรื่องได้ นาว ทิสานาฏ มารับบทเด่นนี้ และแน่นอนทางทีมผู้สร้างไม่ลืมที่จะเชิญ คุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย มาร่วมแสดงในเรื่องด้วย แม้ว่าจะมีอาการหลงๆ ลืมๆ ไปบ้าง แต่เรื่องการแสดงนั้นหายห่วง อินเนอร์มาเต็ม เทคเดียวผ่าน

โดยในเฟซบุ๊กของ คุณแดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นักเขียนบทโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสข้อความพร้อมภาพความประทับใจในกองถ่าย สายโลหิต 2561 ที่ลูกๆ หลานๆ นักแสดงและทีมงาน เข้ามาพูดคุยและขอถ่ายรูปกับนักแสดงอาวุโสอย่างคุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย จนทำให้สีหน้าของคนแก่วัย 92 ปี มีแต่รอยยิ้มและความสุข

"สายโลหิต 2561

คนแก่อายุ 92 มีความสุขที่สุด ในเวลาที่ต้องนั่งนอนอยู่กับบ้านไปไหนไม่ค่อยจะได้ หลานชายที่เป็นผู้จัดละครเรื่องนี้บอกให้เขียนบทให้ป้า ไม่มีในหนังสือก็เขียนเพิ่มไปเป็นคนแก่คนหนึ่งในอยุธยาแล้วกัน

ก่อนวันถ่ายหลายวันทีเดียว เมื่อรู้ว่าคิวถ่ายวันไหน แม่เริ่มอ่านบทที่มีเพียง2ฉาก อ่านเช้าสายบ่ายเย็นก่อนนอน เห็นบทติดตัวแม่ตลอดเวลา เบาใจว่าเอาล่ะถึงวันจริงไม่ทำกองถ่ายเสียเวลาแน่ ติ๋มผู้กำกับการแสดงที่ทำงานกับแม่มานานเป็นสิบๆปีไม่เล่นด้วย เตรียมหูฟังบอกบทผ่านเครื่องนี้ และนั่นคือความจริงเพราะแม่จำบทไม่ได้เลย แต่อารมณ์มาเต็มพูดตามที่ติ๋มกระซิบบอกด้วยเสียงสั่นเครือ น้ำตาไหลแบบสั่งได้ แม่บอกวันนี้รักติ๋มมากที่สุด555

สิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้คือแม่ได้ย้อนเวลากับบรรยากาศที่คุ้นเคยและกับผู้คนที่แม่รักและรักแม่ นอกจากติ๋มที่เหมือนลูกหลานคนหนึ่ง ยังมีดาวที่เล่นเป็นลูกสาวคู่บุญกันมาหลายเรื่องจนเหมือนลูกสาวจริง ยังมีเม้าที่เล่นเป็นแม่บ้านดูแลกันในหลายเรื่องเช่นกัน เห็นเขาดีใจที่ได้พบกันรู้สึกตื้นตันไปด้วย
เสียงทักแม่ตั้งแต่ก้าวเข้ากองดังต่อเนื่องกัน บอกชื่อตัวเองเพราะแม่จำได้แต่หน้าชื่อลืมไปแล้ว เสียงท้าวความบอกว่าทำเรื่องโน้นเรื่องนี้กับแม่ เสื้อผ้าหน้าผมมะรุมมะตุ้มแต่งให้ ทุกคนคุย ยิ้มแย้ม หัวเราะ ตลอดเวลา

แม่เล่นเทคเดียวผ่าน อินเสิร์ตภาพบ้างนิดหน่อย ต่อจากนั้นเป็นรายการถ่ายรูป ช่วงเวลานี้ทุกคนแฮปปี้มากเท่าไรให้รูปบรรยายความ

ผ่านมาสามวัน สีหน้าแม่ยังมีความทรงจำถึงความสุขนั้น ต่อจากนี้แม้ว่าแม่จะลืมเรื่องราวต่างๆมากขึ้น แต่เชื่อว่าแม่จะไม่ลืมความรู้สึกที่ดีต่อใจแม่ในวันนั้นอย่างแน่นอน"


ใครที่เป็นแฟนๆ ละครของคุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย ก็เตรียมตัวชมละคร สายโลหิต เวอร์ชั่นล่าสุดกันได้ รับรองว่าบรรยากาศเก่าๆ จะหวนมาให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน

BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตภาพ FB @Salaya Sukanivatt

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark