คลิปที่เกี่ยวข้อง

ทะลุ 200 ล้าน! ตูน บอดี้สแลม เดินหน้า ก้าวคนละก้าว วันที่ 13 รับน้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วย 11 รพ.


ตูน บอดี้สแลม และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว ร่วมกับน้ำใจของคนไทยทั้งประเทศพายอดบริจาคพุ่ง 200 ล้าน เดินหน้าต่อเส้นทางวันที่ 13 อีก 50.8 กิโลเมตร

ยังคงเดินหน้ากันต่อกับโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เส้นทางเบตง - แม่สาย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยในวันนี้ (13 พ.ย.) ตูน บอดี้สแลม ร็อคเกอร์หนุ่ม และทีมงานก้าวฯ ได้เริ่มต้นเส้นทางการวิ่งจากร้านฮาลาลอาหารตามสั่ง ไปสิ้นสุดระยะทางการวิ่งของวันนี้ที่วัดกลางนิคมพัฒนาราม ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เป็นระยะทาง 50.8 กิโลเมตร ซึ่งยังคงประชาชนจำนวนมากออกมาให้การต้อนรับทีมวิ่งและร่วมบริจาคเงินกับ ตูน บอดี้สแลม ตลอดเส้นทาง

ซึ่งในวันนี้ยอดเงินบริจาคโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ตามที่แจ้งไว้ในเว็บไซต์ของโครงการฯ นั้น ยอดบริจาคจากน้ำใจของคนไทยได้ทะลุ 200 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ เมื่อบ่ายวันที่ 12 พ.ย. ที่วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร ได้มีพิธีมอบเงินบริจาคจำนวน 16 ล้านบาท จากนายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีชาวนครศรีฯ ที่ขอเป็นตัวแทนคนทั้งจังหวัดมอบเงินบริจาคนี้ให้กับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อสมทบทุนโครงการก้าวฯ อีกด้วย

BUGABOO ENTERTAIN
เครดิต FB @kaokonlakao / IG @artiwara / @rachwinwong






 

ระหว่างรอ @artiwara ออกมาที่จุดปล่อยตัว ทำไรดี? หยิบมือถือขึ้นมาเซลฟี่สิคะ  ขอบคุณคนใจดีทุกคนที่มาช่วย #ก้าว พี่นะ พี่โป้ง โมเดิร์นด๊อก พี่อั๊ต พี่เปิ้ล พี่นุ่น ช่วยก้อยวิ่งรับเงินบริจาคอย่างสนุกสนาน ถึงแม้คนจะเยอะมหาศาล แต่พวกเรายังมีสีหน้าชื่นบาน ได้เงินไปช่วยคนเป็นร้อยล้าน ให้คุณหมอ คุณพยาบาล สำราญใจ :) . . #รัก #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on



 

#ก้าวที่12 คุณจิมมี่ เล่าว่า . ...ทุกสัปดาห์เขาจะต้องแบ่งเงินไว้ทำบุญและต้องทำบุญให้หมด เพื่อจะได้เริ่มเก็บเงินไว้ทำบุญใหม่ในรอบสัปดาห์หน้า ทำเช่นนี้มานานแล้วเป็นเวลาหลายสิบปี คุณจิมมี่เป็นคนใจบุญ การทำบุญของจิมมี่มีทั้งน้อยทั้งมากในแต่ละครั้ง จำนวนเงินจึงไม่สำคัญ แต่เขาทำอย่างสม่ำเสมอ เขาต้องการให้คนอื่นๆ ตระหนักถึงความสำคัญของการ “ให้” การให้โดยไม่หวังผลตอบแทน แม้แต่คำว่า “ขอบคุณ” จากผู้รับ เพราะคุณจิมมี่เชื่อในคุณค่าของการให้ในตัวของมันเอง ให้เพราะเป็นความดี และเพราะเป็นความดี จึงจำเป็นต้องให้ เป็นปรัชญาที่เหมาะสมกับกาลสมัยจริงๆ คุณจิมมี่และพี่ตูนมีปรัชญาชีวิตที่ตรงกันคือ การรู้จักให้ เผื่อแผ่ กระจายความรัก กระจายความสุข เพื่อเพื่อนมนุษย์ที่มีโอกาสน้อยกว่าในชีวิต... . คุณจิมมี่เพิ่งออกจากโรงพยาบาล ที่แขนยังมีร่องรอยจากการให้น้ำเกลือแปะอยู่ แต่คุณจิมมี่ก็ขอคุณหมอออกมาเพื่อมาพบพี่ตูน คุณแซนดี้ลูกชาย บอกว่าอาการคุณพ่อยังไม่แข็งแรงดีเท่าไร แต่ท่านกลับมาร่วม #ก้าว ไปกับพวกเราใน 1 กิโลเมตรสุดท้าย จนจบเซ็ทที่4 ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม มีความสุข... กราบขอบพระคุณใน "ความเมตตา" และ "น้ำใจที่ยิ่งใหญ่" นี้ค่ะ  ขอบคุณเรื่องจาก คุณสุรินทร์ พิศสุวรรณ #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน ภาพ @awanderound

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on





 

บันทึกไว้ว่า #ก้าวที่11 ที่นครศรีธรรมราช 400 กิโลเมตรแรกของพี่ตูน เทียบเท่ากับระยะทางของกรุงเทพฯ - บางสะพานเมื่อปีที่แล้ว นางได้ทุบสถิติการวิ่งระยะไกลที่สุดของตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้าาาา  แต่อย่างไรก็ตาม #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ครั้งนี้ยังมีอีก 4 บางสะพานรออยู่ ส่งกำลังใจให้ @artiwara และพี่ป๊อก @pok_itthipol รวมถึงทีมงาน #ก้าว ทุกคนด้วยนะค้า  . . ยอดบริจาคล่าสุด 173 ล้านบาท  #ก้าวคนละก้าว #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน ภาพโดย @awanderound

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark