คลิปที่เกี่ยวข้อง

ย้อนรอย 7 คนดัง โรคซึมเศร้า พรากชีวิต


จากข่าวการเสียชีวิตของ จงฮยอน สมาชิกบอยแบนด์เกาหลีวง SHINee ที่คาดการณ์กันว่าอาจมาจากภาวะโรคซึมเศร้า นำพาความเศร้าเสียใจให้กับแฟนคลับทั่วโลก วันนี้ BUGABOO ENTERTAIN ขอพาคุณย้อนไปดูข่าวเศร้ากับ 7 คนดังที่ถูก โรคซึมเศร้า พรากชีวิต


 
เลสลี จาง
นักแสดง-นักร้องชาวฮ่องกง โด่งดังจากภาพยนตร์ Farewell My Concubine หลายแผ่นดินแม้สิ้นใจ ก็ไม่ลืม (1993) ในบท เตี่ยอี๋ นักแสดงอุปรากรจีนรักร่วมเพศ ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้มีชื่อเข้ารางวัลออสการ์ ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอกเยี่ยมในปีเดียวกัน

เลสลี จาง จากไปอย่างกะทันหันในวัย 46 ปี ด้วยการกระโดดลงมาจากชั้น 24 ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล ฮ่องกง ในวันที่ 1 เมษายน 2003 เชื่อกันว่าสาเหตุมาจากความรักที่ไม่สมหวังกับผู้จัดการส่วนตัว และยังได้ทิ้งจดหมายร่ำลาไว้ว่า เขาได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคซึมเศร้า

 

โรบิน วิลเลียมส์
นักแสดงตลกเจ้าบทบาทชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Good Will Hunting เจ้าของ 6 ลูกโลกทองคำ และรางวัลการันตีฝีมือการแสดงอีกมากมาย

โรบินต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามาหลายสิบปี ก่อนหน้าที่เขาจะเสียชีวิตราว 2-3 สัปดาห์ เขาตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรง โรบินได้ตัดสินใจลาโลกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2014 ในวัย 66 ปี โดยใช้เข็มขัดรัดคอจนขาดอากาศหายใจ


 
ฮีธ เลดเจอร์
นักแสดงหนุ่มผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 2005 จากภาพยนตร์เรื่อง Brokeback Mountain หุบเข้าเร้นรัก และสร้างชื่ออีกครั้งกับ The Dark Knight (2008) ในบทโจ๊กเกอร์ คู่ปรับตลอดกาลของมนุษย์ค้างคาว

22 มกราคม 2008 ฮีธตัดสินใจจบชีวิตในวัย 28 ปี หลังจากเผชิญกับโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรง ซึ่งเขาเองเคยให้สัมภาษณ์ว่าตนเองรู้สึกอ่อนเพลีย นอนได้เพียงแค่วันละ 2 ชั่วโมง พึ่งยานอนหลับถึงคืนละ 2 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบยานอนหลับจำนวนหนึ่งตกอยู่ใกล้ตัวเขาในวันที่เสียชีวิต


ประชาธิป มุสิกพงศ์
หรือสิงห์ สควีซ แอนิมอล นักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงขวัญใจวัยรุ่น เจ้าของเพลงฮิต อาจยังไม่สาย, ฉันไม่เหงา ฯลฯ

ข่าวการพลัดตกตึกเสียชีวิตของสิงห์ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2015 สร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัว คนใกล้ชิด และแฟนๆ ของวงเป็นอย่างมาก ในห้องของสิงห์พบจดหมายที่เขียนว่า

"To Faye only อย่าคิดมากนะที่รัก เราอยากไปมานานแล้ว ชีวิตสิงห์ได้รักคนที่ดีที่สุดในชีวิตมาแล้ว มันพอแล้วครับ"


เฉียว เหรินเหลียง
นักร้อง-นักแสดงหนุ่มหน้าใสวัย 28 ปี ผู้เข้าสู่วงการบันเทิงจีนจากการประกวดเรียลลิตี้ My Hero (2007) และมีผลงานเพลง รวมถึงผลงานการแสดงซีรีส์ Legend of Lu Zhen และ Our Ten Years

การจากไปของเฉียว เหรินเหลียง ในวันที่ 16 กันยายน 2016 สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ ชาวจีนเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีใครล่วงรู้มาก่อนเลยว่าเขาต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้าจากการทำงานหนัก แรงกดดัน และข่าวลือต่างๆ


เชสเตอร์ เบนนิงตัน
นักร้องนำวง Linkin Park วงร็อคสไตล์นูเมทัล เจ้าของ 5 รางวัลอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส์ 2 รางวัลแกรมมี อวอร์ดส์ ยอดจำหน่าย 24 ล้านแผ่นในอัลบั้มเปิดตัว Hybrid Theory (2000)

มีผู้พบศพของ เบนนิงตัน เสียชีวิตด้วยการแขวนคอในบ้านพักในลอสเองเจลิส เมื่อ 20 กรกฎาคม 2017 ท่ามกลางความตะลึงทั่วโลก โดยคาดการณ์ว่าเป็นผลมาจากโรคซึมเศร้าที่เขาต้องเผชิญอย่างหนักมาตั้งแต่ในวัยเด็ก


คิม จงฮยอน
สมาชิกวงบอยแบนด์ SHINee สัญชาติเกาหลี ซึ่งในงประกอบไปด้วย อนยู, คีย์, มินโฮ, แทมิน โดยมี จงฮยอน เป็นนักร้องเสียงหลัก เปิดตัวสู่สายตาแฟนๆ ทั่วโลกในปี 2008 ด้วยซิงเกิล Replay

รายงานระบุการเสียชีวิตของ จงฮยอน มาจากการขาดอากาศหายใจ โดยในห้องพักของเขา ตำรวจพบถ่านหินที่คาดว่านักร้องหนุ่มใช้รมควันพิษเพื่อฆ่าตัวตาย โดยพี่สาวของจงฮยอนเปิดเผยข้อความสุยท้ายของเขาที่ว่า

"มันยากมากตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ บอกทุกๆ คนว่าฉันกำลังเจ็บปวด นี่เป็นการบอกลาครั้งสุดท้ายของฉัน"

BUGABOO ENTERTAIN

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark