ข่าวอื่นๆ

ทัพขนไก่ทีมชาติไทย พร้อมเปิดบ้านรับศึก Thomas & Uber Cup Finals 2018 ตอน 1 [สปอร์ตโฟกัส]

สปอร์ตแฟน - รายการแบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีม ที่มีมนต์ขลังมามากกว่า 69 ปี การแข่งขันที่ได้รับความนิยมทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง นั่นก็คือ แบดมินตัน Thomas and Uber Cup

Thomas and Uber Cup เป็นการแข่งขันที่ครองความเป็นรายการอันดับหนึ่ง ในการชิงชัยประเภททีม ซึ่ง Thomas Cup เป็นการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย เริ่มจากตั้งแต่ปี ค.ศ.1949 โดย เซอร์ จอร์จ โทมัส ประธานคนแรกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ โดยมีเหตุผลที่ว่า จะส่งเสริมกีฬาแบดมินตันให้เจริญรุ่งเรือง และเล่นกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

และแน่นอนว่ากีฬาแบดมินตันก็ไม่ได้นิยมในหมู่เฉพาะผู้ชายเท่านั้น สำหรับกีฬาสตรีนั้น สหพันธ์แบดมินตัน ได้มีการจัดการแข่งขันครั้งแรก ในปี ค.ศ.1957 โดยมีชื่อเรียกว่า การแข่งขันชิงถ้วย Uber Cup โดยนางเบ็ตตี้ อูเบอร์ ซึ่งได้เป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงยอดเยี่ยม เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศ สำหรับนักกีฬาสตรีแก่สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ 

และแน่นอนว่าในปี 2018 การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก Thomas and Uber Cup รอบ Final ในปีนี้ ประเเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยความเคลื่อนไหวของทัพขนไก่ไทยนั้น ทีมชายอยู่กลุ่มบี ร่วมกับรองแชมป์เก่าอย่าง อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และแคนาดา ส่วนทีมหญิง อยู่กลุ่มบี ร่วมกับไต้หวัน เยอรมนี และฮ่องกง 

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก Thomas and Uber Cup 2018 รอบ Final จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

ร่วมส่งกำลังใจให้ทัพขนไก่ทีมชาติไทย คว้าชัยในรายการศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark