ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

การศึกษาชี้ สมองจะทำงานเต็มที่ ต้องหลัง 10 โมงเช้าไปแล้ว


#คนทำงานรู้ไว้ 10 โมงนี่แหละ...เวลาที่ร่างกายบอกว่าเวิร์กที่สุด
การศึกษาชี้ควรเริ่มงานตอน 10 โมงเช้า เป็นเวลาสมองสดชื่น

เว็บไซต์ livetheorganicdream.com ได้นำเสนอผลการศึกษาวิจัยเรื่อง เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มทำงาน โดย ดร.Paul Kelley นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ค้นพบว่า รูปแบบการทรมานปัจจุบันนี้ คือการต้องตื่นขึ้นมาและเริ่มทำงานก่อนเวลา 10 โมงเช้า ชีวิต 1 วันทำงาน 8 ชั่วโมง ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยไม่คำนึงถึงอายุของร่างกายมนุษย์ตามธรรมชาติ

โดยเขาเสนอว่า มันจะดีมากหากเราสามารถเลื่อนเวลาเรียนและเวลาทำงานให้สายไปกว่าเดิมสักหน่อย เพื่อให้สอดคล้องกับนาฬิกาชีวิตในร่างกายของคนยุคนี้

อ้างอิงจากการศึกษา Circadian Rhythm ในร่างกายมนุษย์แต่ละช่วงวัย พบว่า คนช่วงวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี หรือที่เรียกกันว่าคน Gen Y ร่างกายและสมองจะพร้อมสำหรับการทำงานตั้งแต่ 10 โมงเช้าเป็นต้นไป

เขาทดลองกับเด็กนักเรียนในอังกฤษ โดยให้เด็กๆย้ายเวลาเรียนจาก 8.30 น. เป็น 10.00 น ปรากฏว่า เด็กนักเรียนมีประสิทธิภาพในการเรียนมากยิ่งขึ้น มีสมาธิและสนใจมากขึ้น และเกรดของทุกคนดีก็ขึ้นด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ livetheorganicdream.com (http://livetheorganicdream.com/scientists-say-that-starting-work-before-10am-is-similar-to-torture/)

BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark