ข่าวอื่นๆ

ส.บอลไทย เผย!จดหมายขอบคุณ ฟีฟ่า ส่งความห่วงใย หมูป่า อะคาเดมี


แฟนเพจ Fa Thailand รายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขออนุญาตเปิดเผยจดหมายตอบกลับไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า ที่แสดงความห่วงใยมายังนักเตะเยาวชน 12 คน และผู้ฝึกสอนของทีม หมูป่า อะคาเดมี แม่สายเป็นกรณีพิเศษ

รวมถึงทางฟีฟ่าได้ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพร้อมกับส่งคำชักชวนมายังนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ให้เป็นแขกรับเชิญฟีฟ่าเข้าร่วมชมนัดชิงชนะเลิศ ที่ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2561

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณฟีฟ่าที่แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ครั้งนี้ โดยทางสมาคมฯ ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อหวังให้ทุกอย่างคลี่คลายไปด้วยดี พร้อมกับคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของทั้ง 13 คน รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เป็นความสำคัญลำดับแรก.

ซึ่งเนื้อความมีดังนี้;

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอทักทายด้วยไมตรีจิต

อ้างอิงจากจดหมายอย่างเป็นทางการของคุณที่ส่งมา ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2018 ที่คุณได้ส่งความปรารถนาดีและให้กำลังใจมายังนักเตะ 12 คน และผู้ฝึกสอนของหมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงเนื่องจากน้ำป่าไหลหลากอยู่ในขณะนี้

ทางสมาคมฯ ของเรารู้สึกซาบซึ้งอย่างบริสุทธิ์ใจสำหรับความกังวลและน้ำใจที่มอบให้ เราขอขอบคุณจากใจจริงสำหรับความเห็นอกเห็นใจและกำลังใจจากฟีฟ่ามายังครอบครัวของนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคน รวมถึงคนไทยในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้

ความสำคัญหลักลำดับแรกในตอนนี้คือการภาวนาให้พวกเขาทุกคนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย และปรารถนาให้พวกเขาฟื้นตัวได้โดยเร็วตราบเท่าที่เป็นไปได้ นอกเหนือจากนั้น เรายังปรารถนาให้การปฏิบัติงานกู้ภัยประสบความสำเร็จด้วยดีโดยปราศจากผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากไปกว่านี้

หากมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลอันเหมาะสมในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจและแสดงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ สมาคมฯของเราจะทำการประสานงานกับฟีฟ่า, สมาพันธ์ทวีปต่างๆ และองค์กรสมาชิกในฐานะที่เป็นครอบครัวฟุตบอลเพื่อสร้างความหวังและแรงจูงใจของพวกเขาให้กลับมาอีกครั้ง

สมาคมฯของเรารู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่รับทราบข้อความของจดหมายฉบับนี้ และขอขอบคุณจากใจจริงอีกครั้งสำหรับความใส่ใจและคำเชิญที่มีเมตตาของคุณ

ด้วยความเคารพ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

#FAThailand



BUGABOO SPORTS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark