ข่าวอื่นๆ

เทควันโดทีมชาติไทย กับการชิงชัยในเอเชียนเกมส์ 2018 [เชียร์ทีมไทย]

สปอร์ตแฟน - วันนี้ เชียร์ทีมไทยที่ช่อง 7 สี จะพาไปเช็คความพร้อมของทัพเทควันโดทีมชาติไทย นำโดย โคชเช ยอง ซอก กุนซือมากประสบการณ์ที่นำทัพจอมเตะไทย กวาดเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วอย่างโชกโชน ทั้งโอลิมปิกเกมส์ ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ และ โคชเช ยังเชื่อว่า ลูกทีมจะคว้าเหรียญทองได้แน่นอน

แม้จะมั่นใจในลูกทีม แต่ในครั้งนี้ไม่ง่าย เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงกฎกติกาครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการหมุนตัวเตะท้องที่เปลี่ยนเป็น 4 แต้ม, การเตะศีรษะ เป็น 5 แต้ม, ส่วน โกลเดนพอยต์ หรือ ซัดเด้นเดธ จะได้ 2 แต้ม การยกเลิกลูกเตะประชิดข้างลำตัวด้วยฝ่าเท้า หรือ มังกี้คิก รวมถึงหากเท้าข้างใดข้างหนึ่งออกนอกสนาม จะถูกตัดแต้มทันที

ด้านความหวังของทีมชาติไทย อย่าง เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2014 รุ่น 46 กิโลกรัม และเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 49 กิโลกรัม ซึ่งในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ จะลงแข่งในรุ่น 49 กิโลกรัม ตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด และจะไม่ประมาทคู่แข่ง

ส่วน เจ้าเทม เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 58 กิโลกรัม ที่ปีนี้ลงแข่งในรุ่น 68 กิโลกรัม ซึ่งมีอาการบาดเจ็บหน้าแข้งเล็กน้อย จากการทำศึกจนคว้าเหรียญทองรุ่น 63 กิโลกรัม ได้สำเร็จ ในการแข่งขัน จอร์แดน โอเพ่น ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ เจ้าเทม อยู่ระหว่างฟื้นฟูร่างกาย เพื่อทำผลงานอย่างเต็มที่ในเอเชียนเกมส์

ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพเทควันโดทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark