ข่าวอื่นๆ

ทัพกำปั้นไทย มั่นใจมีเหรียญทองแน่! เน้นซ้อมชกให้ได้คะแนน : เจาะสนามอินโดเกมส์

สปอร์ตแฟน - มหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ครั้งนี้ ทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย ส่งชิงชัยรวมชายและหญิงทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง นำโดย 3 นักมวยประสบการณ์สูง ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่น 56 กิโลกรัม, วุฒิชัย มาสุข ในรุ่น 64 กิโลกรัม, สายลม อาดี ในรุ่น 69 กิโลกรัม รวมถึงดาวรุ่งหน้าใหม่อย่าง ยุทธพงษ์ ทองดี หรือ ดัง ส.เพลินจิต ที่คว้าเหรียญทองในปรีเอเชียนเกมส์มาล่าสุด

ซึ่งประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมมวยพร้อมแล้วกว่า 99% การซ้อมช่วงนี้เน้นแท็กติกการชก ว่าชกอย่างไรจะให้ได้คะแนน ส่วนตัวแล้ว มั่นใจมีเหรียญทองแน่นอน

การลุ้นเหรียญทองถูกมองไปที่ วุฒิชัย มาสุข เหรียญทองครั้งที่แล้ว จนมาถึงการคัดเลือกเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ได้สำเร็จ ก่อนที่จะแพ้แบบค้านสายตาในรอบที่ 2 แม้ว่า วุฒิชัย มาสุข จะมีอาการบาดเจ็บที่มือซ้ายก่อนหน้านี้ แต่ทางสมาคมได้รักษาทุกวิถีทาง จนกระทั่งหายดี และพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังต้องเป็นกำลังใจให้นักกีฬาคนอื่น ๆ โดยเฉพาะ 2 นักมวย ซึ่งน่าจะเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้าย คือ ฉัตรชัย บุตรดี 3 เหรียญทองซีเกมส์ และเจ้าของแชมป์เอเชียปี 2015 วัย 33 ปี และสายลม อาดี เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย วัย 32 ปี อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark