คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครมาเฟียลำซิ่ง เรื่องย่อละครช่อง 7HD

บทประพันธ์ของ : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์ : พลพล
กำกับการแสดง : พีรพล เธียรเจริญ
ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด


ณ เวทีหมอลำ…คณะสำเนียงทองกำลังจัดการแสดงบนเวที โดยมีสายฟ้า (เต๋า ภูศิลป์) กำลังร้องเพลงอยู่บนเวที สายฟ้าชวน ฝนทิพย์ (คริษฐา  สังสะโอภาส) น้องสาวขึ้นมาร้องด้วย แต่ในขณะเดียวกัน ข้างล่างเวทีกลับมีเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เมื่อแก๊งมาเฟียใหญ่ ชื่อ แก๊งมังกรแดง กำลังมีเรื่องกับแก๊งคู่อริ แล้วเกิดเหตุชุลมุน ทำให้กระสุนพลาดไปโดนสายฟ้าที่ร้องเพลงอยู่บนเวที สายฟ้าเสียชีวิตทันที ตั้งแต่นั้นมาฝนทิพย์ก็กลัวการร้องเพลงเป็นที่สุด

มาวิน อาญาสิทธิ์ (เปรมอนันต์  ศรีพานิช) กำลังดวลมีดกับ ปองเทพ (ภูษณะ บัวงาม) อดีตเพื่อนรักที่ร่วมต่อสู้ตีรันฟันแทงเคียงบ่าเคียงไหล่กันมานาน แต่ต้องแตกหักเพราะอุดมการณ์ที่แตกต่าง  มาวินต้องการพัฒนาองค์กรไปสู่แสงสว่างตามเจตนารมณ์ของเหล่ากง ขณะที่ปองเทพต้องการแผ่อิทธิพลมืดทำธุรกิจผิดกฎหมายทุกชนิดเพื่อความร่ำรวย ตามที่ ทรงพล (วิภพ บางยี่ขัน) เลขาธิการอาวุโสชักใยอยู่เบื้องหลัง ปองเทพต้องการฆ่ามาวินให้ตายในศึกประลองยุทธ์ครั้งนี้ เพราะทรงพลรู้ว่ามาวินจะเป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้เขากับปองเทพขึ้นเป็นใหญ่ แต่สุดท้ายปองเทพเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทำให้มาวินขึ้นรับตำแหน่งประมุขสูงสุดขององค์กร ตามมติของบอร์ดบริหาร 

ปองเทพที่สูญเสียธุรกิจมืดเพราะมาวินสั่งกวาดล้าง ก็วางแผนลวงมาวินไปฆ่าทิ้ง โดยไม่ให้ ดาริน  (วรรณรดา เพชรชำนาญ) น้องสาวหัวอ่อนของมาวิน ที่เป็นคนรักของเขาได้ล่วงรู้ ปองเทพแสร้งสร้างสถานการณ์ให้มาวินมีปัญหากับคู่อริต่างแก๊ง จนเกิดการปะทะต่อสู้กันอย่างดุเดือด จนมาวินแทบเอาชีวิตไม่รอดต้องหนีตายไปพร้อมกับชาญ (สุกฤษฏิ์  สงแก้ว)  เพื่อนและบอดี้การ์ดคู่ใจ ปองเทพสวมรอยปลอมตัวเป็นนักฆ่าตามไปฆ่ามาวิน ชาญปกป้องมาวินจนโดนยิงล้มลงบาดเจ็บ มาวินถูกปองเทพตามไล่ฆ่าจนเขาพลัดหลง มาวินที่หนีตายอยู่ในสภาพสะบักสะบอมโชคร้ายถูกรถชนเข้าอย่างจังจนล้มลงหัวฟาดพื้นสลบไป ก่อนที่ฝนทิพย์จะเข้าช่วยเหลือ

ฝนทิพย์พามาวินเข้ามารักษาดูแลที่คณะหมอลำ มาวินตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการความจำเสื่อม ความทรงจำหายไปทั้งหมด จำไม่ได้แม้กระทั่งชื่อของตัวเอง! นิสัยก็เปลี่ยนไป จากที่เป็นคนเงียบขรึม   เด็ดเดี่ยว เป็นเสือยิ้มยาก กลายเป็นหนุ่มอารมณ์ดี ยิ้มเก่ง หวานใส อ่อนโยน และขี้กลัวไม่ชอบมีเรื่องราวกับใคร ฝนทิพย์รู้สึกคุ้นหน้ามาวินมาก เธอคลับคล้ายคลับคลาว่าเห็นเขาในวันที่พี่ชายของเธอถูกฆ่าตาย ฝนทิพย์ตั้งใจว่าถ้าเขาฟื้นขึ้นมาจะเค้นความจริงว่าใครฆ่าพี่ชายของเธอ เธอคาดคั้นมาวินเรื่องที่พี่ชายเธอถูกฆ่าตายว่าเกี่ยวข้องกับเขาหรือไม่ แต่ก็ต้องผิดหวังที่มาวินให้คำตอบเรื่องการตายของพี่ชายไม่ได้ ที่สำคัญเธอสงสารที่มาวินไร้ที่พึ่ง จึงอ้อนวอน ครูแสงทอง (ยิ่งยง  ยอดบัวงาม) ให้เอามาวินมาใช้สอยงานในคณะ   ครูแสงทอง ยอมรับมาวิน และตั้งชื่อให้ว่า นายแคน  ขณะที่ ก้องหล้า (อัครวัฒน์ จุมพลวิวัฒน์)  นักร้องประจำคณะแสงทองไม่พอใจ ที่มาวินเข้ามาวุ่นวายในวง จึงสร้างเรื่องให้มาวินออกไปจากวง แต่ไม่สำเร็จ ก้องหล้าถูก เสี่ยบรรเจิด (ธนพล สัมมาพรต) ซื้อตัว ด้วยค่าตัวที่มากกว่าที่ครูแสงทองให้ เขาเลยตัดสินใจไปอยู่กับเสี่ยบรรเจิด ครูแสงทองและคนในวงเสียใจมากที่ก้องหล้าทิ้งวง ฝนทิพย์ขอให้ครูแสงทองปั้นแคนมาเป็นนักร้องประจำวงแทนก้องหล้า เพราะแคนเคยเผลอร้องเพลงออกมาให้คนในวงได้ฟัง แล้วเพลงเพราะมาก ๆ  จนฝนทิพย์เชื่อว่าแคนจะเป็นคนที่ทำให้วงสำเนียงทองกลับมาได้อีกครั้ง แต่คนที่ไม่มั่นใจกลับเป็นแคนเอง ขณะเดียวกัน แคนก็รู้มาว่า ฝนทิพย์ มีความสามารถในการร้องเพลงเลยขอร้องให้ฝนทิพย์ขึ้นร้องเพลง แต่ฝนทิพย์มีความทรงจำที่ไม่ดี ครั้งที่เธอขึ้นร้องเพลงกับพี่ชายแล้วพี่ชายถูกฆ่าตาย เลยเป็นปมฝังใจเธอมาโดยตลอด แต่แล้วแคนก็ทำให้ปมของเธอนั้นหายไปได้ในที่สุด
 
ด้าน ชาญ ที่ออกตามหามาวิน ควบคู่ไปกับปองเทพ ชาญได้เจอมาวินก่อน และต้องตกใจที่รู้ว่ามาวินมาเป็นนักร้องหมอลำ ชาญเลยปลอมตัวเข้ามาอยู่ในวงด้วยเพื่อช่วยเหลือมาวิน ชาญขอให้มาวินไปเจอดารินน้องสาว เพื่อให้ความทรงจำกลับมา และระหว่างทางที่จะกลับวงก็เกิดเรื่อง ชาญกลับมาเจอแก๊งคู่อริ ทำให้เกิดการปะทะกัน ความทรงจำของมาวินกลับมา เขาตกใจที่รู้ว่าตัวเองเป็นมาเฟีย และแก๊งมังกรแดงก็ต้องการให้มาวินกลับไปรับตำแหน่งประมุขขององค์กร ที่ตอนนี้ถูกปองเทพกับทรงพลควบคุมและกำลังทำให้องค์กรเสื่อมเสีย ขณะเดียวกันวงหมอลำของครูแสงก็ต้องการ นายแคน นักร้องหมอลำ ที่จะมาช่วยกู้สถานการณ์ของวงให้กลับมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark