คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อคุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ

คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจตอนแรก 14 สิงหาคม 2556 ออกอากาศทางช่อง 7 สี ทุกวัน เวลา 18.45 น.

เรื่องย่อคุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ  -

สิงห์สยาม  กับ ริมปิง พบกันโดยบังเอิญในเหตุการณ์ที่สิงห์ต้องปลอมตัวไปทำภารกิจจับคนร้าย  แต่แผนเกิดล่ม จากความหวังดีของริมปิง ทำให้สิงห์ จดจำริมปิงได้แม่น  มันเป็นทั้งความประทับใจและหมั่นไส้ไปพร้อมๆ กัน หลังจากที่ ริมปิง ได้มีปากเสียงกับ มณีจันทร์ ผู้เป็นแม่  เธอได้พาตัวเองย้ายออกจากบ้าน เพื่อมาอาศัยอยู่กับ แคท  โชคดีที่แคทคอยหางานฝ่าย Costume มาให้เธอช่วยทำ จึงทำให้ริมปิงมีรายได้โดยไม่ต้องกลับไปแบมือขอเงินจากแม่อีก  นอกจากแคทที่เป็นเพื่อนสนิทที่สุด ริมปิง ยังมี กาย อีกคนที่สนิทจนเรียกว่า แฟนกาย กับ แคท แอบคบหากันแบบลับๆ  จนท้องกับกาย ริมปิงคอยดูแลแคททุกเรื่อง ยิ่งริมปิงดีกับแคทเท่าไหร่  แคทยิ่งรู้สึกผิดกับสิ่งที่เธอทำลงไป

สิงห์อยากเป็นตำรวจ เพราะเขามีปมในใจเรื่องพ่อแม่แท้ๆ ที่ถูกยิงตาย  อีกทั้งยังพยายามสืบหาข้อมูลในอดีตเกี่ยวกับตัวเองแต่ก็ไม่ค่อยได้รับการเห็นด้วยจาก ท่านมานพ พ่อบุญธรรมของเขาซักเท่าไหร่  แต่การเซ้าซี้ของสิงห์ก็เป็นผล ในที่สุดเขาก็ได้เข้ามาทำงานเกี่ยวกับการสืบคดี เป็นสายลับ ต่างๆ  สิงห์จึงชวน เลิศฤทธิ์ มาช่วยงานในยามที่ต้องปลอมตัว เลิศฤทธิ์ เองชอบทางด้านนี้อยู่แล้ว และกำลังสนุกกับการปลอมตัวเป็นช่างแต่งหน้าสุดสวย ไปทำงานในกองถ่าย  จนได้มีโอกาสพบกับ ริมปิง และ รู้ว่าริมปิง พักอยู่ที่คอนโดเดียวกันกับเค้าและก็เกิดเหตุความวุ่นวายจนได้ เมื่อ เม็ดนุ่น เพื่อนรุ่นน้องที่อยู่เชียงคาน แอบเห็นเลิศฤทธิ์แต่งหญิง  จึงนำไปเล่าให้บรรดาคนที่เชียงคานฟัง  ทั้ง หวานใจ  เนียม  ละมุน ละไม  ฟองฟ้า  หนุ่ม  แคน คูณ  น้าขวด ตาทุ้ย ป๋องMr. Robert ที่สำคัญ บรรดาขาเม้าท์  3 สาวอย่าง    สมส่วน  กิมจ๊อ และ หวานหวาน ก็รู้  ทำให้ พ่อทิม คลางแคลงใจ แต่เมื่อได้ยินจากปากของเลิศฤทธิ์ว่ากำลังปฏิบัติภารกิจลับให้ตำรวจอยู่ ก็โล่งใจ

กายสร้างรายได้จากการทำงานส่งของผิดกฎหมายให้ เสี่ยเล้ง  กายดูเหมือนจะโชคดีที่รอดมาได้ทุกครั้ง จนกระทั่งแคทคลอดลูก   แต่ เพราะความโลภมากของเขา ที่แอบเปลี่ยนพระเครื่องมูลค่าหลายสิบล้านบาทของ เสี่ยเล้ง  โดยนำของแท้แอบไปยัดใส่ในตุ๊กตาที่เขาเย็บเองและสั่งให้แคทเก็บไว้ให้ลูกชายที่เพิ่งคลอดออกมา   แคทเสียใจที่กายไม่แสดงความรับผิดชอบต่อตัวเธอ แคทจึงตัดสินใจทิ้งลูกเอาไว้พร้อมจดหมาย และ ตุ๊กตาที่กายเย็บไว้ให้ริมปิง  ริมปิงอ่านจดหมายแล้วแทบช๊อคทำอะไรไม่ถูก  และตัดสินใจพาลูกกลับไปหา มณีจันทร์หวังให้มณีจันทร์ช่วยเลี้ยง  แต่ก็ต้องผิดหวังจากการเข้าใจผิดและคำต่อว่าที่แม่พูดกับเธอ  ปิงอุ้มลูกออกมาจากบ้านด้วยความเสียใจ  โชคดีที่กายมารับ ระหว่างที่รถกำลังจะออกไป สาวใช้ในบ้านเกิดหวังดี นำเงินสะสมใส่ซองมาให้ริมปิง ระหว่างทางกายได้เจอกับ เสี่ยเล้งและสมุน เสี่ยเล้งยิงกายต่อหน้าริมปิง และหวังที่จะฆ่าปิดปากริมปิงด้วย โชคดีที่เธอรอดมาได้ เพราะตำรวจเข้ามาทันเวลา

หลังจากรอดมาได้ ริมปิงได้พบกับ สิงห์สยามอีกครั้ง  สิงห์สยามเข้าใจผิดว่านี่คือลูกของริมปิงกับกาย  แต่ด้วยหน้าที่ทำให้เขาต้องคอยดูแลพยานคนนี้ให้ดีที่สุด  แต่แล้วก็เกิดปากเสียงกัน  ทำให้ริมปิงอุ้มเด็กน้อยหนี...โชคดีที่ริมปิงสังเกตเห็นหน้าซองที่สาวใช้ใส่เงินมาให้ เป็นซองที่อยู่ของ คุณย่าโอบจันทร์ ย่าที่เธอรัก และ ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 20 ปี  ริมปิงตัดสินใจพาตัวเองไปที่เชียงใหม่ทันที  โดยที่ไม่รู้เลยว่านั่นคือซองที่ใส่ใบมรณะบัตรของย่าส่งมาให้  ริมปิงเดินทางไปพร้อมด้วยความหวังมากมายว่าจะได้พบกับย่าที่เธอคิดว่าคือคนที่รัก และ เข้าใจเธอมากที่สุด

สิงห์สยาม ถูกต่อว่าจาก ท่านมานพ ว่าดูแลผู้หญิงคนเดียวไม่ได้ และสั่งให้ตามไปคุ้มกันให้ถึงที่สุด  สิงห์ได้รู้ข้อมูลจากปากของ มณีจันทร์ เรื่องย่าโอบจันทร์ และ มณีจันทร์มั่นใจว่า ริมปิงกำลังเดินทางไปที่นั่น  สิงห์รีบนัดกับเลิศฤทธิ์  ทั้งคู่รีบเดินทางไปให้ถึงก่อนริมปิง…เมื่อริมปิงถึงบ้านย่าที่เชียงใหม่  เธอดีใจที่เห็นย่าโอบจันทร์ นั่งอยู่ในบ้าน  ภาพความหลังเก่าๆ เริ่มย้อนกลับมา  ริมปิงกอดย่าร้องไห้ด้วยความดีใจ และ โล่งใจ   สิงห์ในร่างของย่าโอบดูกระดากที่จะต้องแสดงความรักความเอ็นดูตอบกลับไป  จนเลิศฤทธิ์ต้องคอยส่งซิกให้แสดงให้เนียนๆ ไม่งั้นแผนจะแตก สิงห์จึงจำยอมเป็นคุณย่าที่แสนจะอบอุ่นของริมปิง  ริมปิงบอกกับย่าว่า เด็กน้อยคือลูกของเธอ  ด้วยเพราะเธอคิดว่าถ้าบอกว่าเป็นลูกคนอื่น ก็จะเหมือนเธอแก้ตัว เรื่องมาถึงขนาดนี้บอกว่าเป็นลูกไปเลยน่าจะตัดปัญหาได้ดีกว่า อีกอย่างเธอก็เริ่มรักและผูกพันกับเด็กน้อยคนนี้แล้ว….แล้วทั้งหมดก็ต้องหนีการไล่ล่าอีกครั้ง  เลิศฤทธิ์ ออกความเห็นว่าควรจะหนีไปที่บ้านเกิดของเขา ที่เชียงคาน และ ทั้งหมดก็พากันเดินทางทันที

ที่เชียงคาน  ริมปิง ได้พบกับมิตรภาพที่ดีจากคนในหมู่บ้าน ย่าโอบได้ตั้งชื่อให้เด็กน้อยว่า ลำโขง เธอได้อยู่แวดล้อมกับเพื่อนบ้านหลากหลายอารมณ์  สิงห์ ต้องสลับสับเปลี่ยนการปลอมตัว ระหว่าง ตัวตนจริงๆ กับ ย่าโอบ  เพื่อสืบอะไรบางอย่าง  จนได้พบกับ นับดาวเพื่อนสมัยเด็กๆ ที่ห่างกันไป สิงห์จึงได้โอกาสสอบถามเรื่องของตัวเองสมัยเด็กๆ จากนับดาว  การสนิทสนมของสิงห์กับ นับดาว ทำให้ ริมปิงเกิดความน้อยใจ นำไปบ่นกับย่าโอบบ่อยๆ   ริมปิงพยายามไม่คิดมากจนได้ไอเดียที่จะนำผ้าพื้นเมืองมาประยุกต์ จนได้ออกทีวีโด่งดัง และความโด่งดังนี้เองกลับมาทำร้ายเธออีกครั้งเสี่ยเล้งส่งสมุนแอบแกะรอยมาไล่ล่าอีกครั้ง...

ตุ๊กตาเจ้าปัญหา จะมีใครค้นพบว่าข้างในมีของสำคัญอยู่
สิงห์จะทนกับสภาพการปลอมตัวสลับไปมาอย่างนี้ได้อีกนานเท่าไหร่

ถ้าวันหนึ่งความจริงถูกเปิดเผยริมปิง จะทำอย่างไร
สิงห์จะสืบหาอดีตของตัวเอง และ เมื่อความจริงปรากฏเขาจะยอมรับความจริงได้มากแค่ไหน
ร่วมลุ้น และ เป็นกำลังใจให้กับภารกิจของ “คุณแม่เฉพาะหน้า” อย่าง ริมปิง

และความพยายามที่จะเป็น “คุณย่าเฉพาะกิจ” ของสิงห์สยาม
รวมถึงความสนุกสนาน เฮฮาจากบรรดาคนรอบๆ ตัวของทั้งคู่ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินตลอดเรื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark