ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ช็อก! บิลเรียกเก็บค่าไฟ 77 ล้านบาท โอดอย่างกับยอดทั้งจังหวัด


ชาวเน็ตแห่แชร์ บิลค่าไฟที่เชื่อว่า หากใครได้รับบิลแบบนี้ก็คงแทบช็อก เพราะถูกเรียกเก็บค่าใช้ไฟฟ้าสูงถึง 77 ล้านบาท

วันที่ 25 เม.ย.67 ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ หลายบ้านอาจจะเจอค่าไฟแพงขึ้นกว่าปกติ แต่คงไม่มีใครคิดว่าจะเจอค่าไฟแพงจนช็อกกว่า 77 ล้านบาท เช่นกรณีดังต่อไปนี้ กับเรื่องราวล่าสุดที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งนำมาโพสต์ลงกลุ่ม "กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ" ระบุว่า ค่าไฟเพื่อนในเฟสค่ะ เป็นเพื่อนๆ จะทำยังไงกันคะ" พร้อมแนบภาพบิลค่าไฟฟ้าออนไลน์ ซึ่งเป็นของเพื่อนในเฟซบุ๊ก ที่ต้นโพสต์ได้ระบุแคปชันไว้ว่า "ใช้ไฟทั้งจังหวัดเลยมั้ง หัวจะปวด"

โดยในบิลได้มีการแจ้งยอดค่าไฟฟ้าเป็นเงินทั้งหมด 77,034,286.30 บาท ที่เชื่อว่า หากใครได้รับบิลแบบนี้ก็คงแทบช็อก เพราะแพงพุ่งอย่างผิดปกติสุดๆ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าค่าไฟฟ้าเริ่มแพงขึ้นตั้งแต่เดือนก่อนหน้า คือมีนาคม 2567 ที่มีบิลแจ้งมาว่า 11,524.70 บาท ซึ่งเจ้าของบิลยังไม่ได้ชำระ เพราะเมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ค่าไฟฟ้า เรียกเก็บเพียง 2,503.69 บาทเท่านั้น

ซึ่งทันทีที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างคาดการณ์ว่า ค่าไฟแพงผิดปกติมาก ต่างจากประวัติการใช้ไฟเดือนอื่นๆ อาจเกิดจากความผิดพลาดของในการคีย์ข้อมูลเข้าระบบ ตัวเลขหน้าบิลอาจไม่ใช่จำนวนที่ต้องจ่ายจริง พร้อมแนะนำให้ติดต่อสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ หรือ โทรสายด่วน 1129 เพื่อขอตรวจสอบและแก้ไขได้

 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark