ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เพชรบุรีโมเดล นัดย้ายลิงเขาวังรอบสอง 28 เม.ย.นี้


เพชรบุรีโมเดล ลองผิดลองถูกจนสำเร็จ 90% เตรียมย้ายลิงเขาวัง รอบสอง 28 เม.ย.นี้ วางกรงรอบเขาวัง 12 จุด ย้ายไปปรับพฤติกรรม นำเข้าสู่กรงพักพิง ตามโครงการแก้ไขปัญหาลิงล้นเมือง

ปัญหาลิงรบกวน วันนี้ (26 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ประธานเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตามที่เครือข่ายภาคประชาชนฯ ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้จัดทำกรงพักพิงลิง และย้ายลิงเขาวัง บางส่วนไปปรับพฤติกรรม เพื่อนำเข้าสู่กรงพักพิงลิง ตามโครงการแก้ไขปัญหาลิงล้นเมือง ไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 แล้วนั้น

โครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการนำร่อง เพื่อที่จะนำไปเป็น “เพชรบุรีโมเดล” ให้กับจังหวัดอื่น ๆ ในการแก้ปัญหาลิงล้นเมืองในทุกพื้นที่ หลังจากที่พวกเราทุกคนได้ทำงานหนัก ลองผิดลองถูก ซึ่งถือว่าโครงการดำเนินไปได้ด้วยดี ความสำเร็จไปแล้วถึง 90% เนื่องจากเป็นโครงการนำร่องจึงอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร ดังนั้นเครือข่ายภาคประชาชน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า จะดำเนินการย้ายลิงรอบสอง ในวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย.67 นี้ เพื่อเป็นการดำเนิน โครงการอย่างต่อเนื่อง

เพชรบุรีโมเดล ย้ายลิงเขาวังรอบสอง ได้วางกรงดักลิงไว้ทั้งหมด 12 จุดรอบเขาวัง ดังนี้
1. โรงเรียนพรหมานุสรณ์
2. วัดเขาวัง
3. ศาลเจ้าข้างร้านของฝากขนมหม้อแกง
4. วัดถ้ำแก้ว
5. วัดพระนอน
6. วัดข่อย
7. เขาวังเมืองใหม่
8.ร้านหมูสมนึก
9. เคเบิลคาร์
10. ทางขึ้นเขาวัง
11. โรงแรมเขาวัง
12. วัดสระบัว
662b3cbfd18418.61450992.jpg

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark