คลิปที่เกี่ยวข้อง

'I Remember รักกันแค่วันเดย์' ภาพยนตร์ของคนคลั่งรัก ภายใต้แสงเหนือกับเวลาเพียงแค่ 1 วัน

I Remember รักกันแค่วันเดย์ ภาพยนตร์ของคนคลั่งรัก ภายใต้แสงเหนือกับเวลาเพียงแค่ 1 วัน


 
         หลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับภาพยนตร์สุดน่ารักปนเศร้าอย่าง "แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว" เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล บอกเล่าเรื่องราวของเด่นชัย (เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) พนักงานออฟฟิศแผนกไอทีที่เนิร์ดไร้ตัวตน กับสาวออฟฟิศที่แอบรัก ซึ่งในเวอร์ชันนี้ก็ได้สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้แก่คนดู จนเข้าตาทางฝั่งจีน ขอซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมคในอีกเวอร์ชัน


 
        ซึ่งมีการปรับแต่งมุมมองและสถานที่การเล่าเรื่องใหม่เป็นปรากฏการณ์ความคลั่งรัก "วันเดย์" จากอีกหนึ่งสถานที่สุดฟิน ภายใต้แสงเหนือกับเวลาเพียงแค่ 1 วัน ที่ เฟยลี่ หนุ่มไอทีสุดติสท์จะได้เป็นแฟนของเธอ ความทรงจำระยะสั้นของเขาทั้งคู่จะสะกดทุกคนให้อยู่ในภวังค์


 
        I Remember รักกันแค่วันเดย์ เป็นเรื่องราวของ #เฟยลี่ (หลี่ หง ฉี) หนุ่มไอทีสุดเฉิ่มประจำาออฟฟิศวัย 30 ปี ด้วยบุคลิกที่ดูแปลกแยกจากเพื่อนพนักงานคนอื่น ๆ จึงทำให้ทุกคนในออฟฟิศไม่เคยจดจำเขาได้ เหมือนไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นใครในออฟฟิศ จนวันหนึ่งเขาได้พบกับ #จ้าวซีมาน (แองเจล่าเบบี้) สาวสวยแผนกบิซิเนสที่เธอตั้งใจเดินมาหาเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ

 
       นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาตกหลุมรักเธอ และบริษัทได้จัดทริปเอ้าทติ้งขึ้นเพื่อพาพนักงานทุกคนไปเที่ยวกันไกลถึง #ฟินแลนด์ และที่นี่ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับ จ้าวซีมาน หมอบอกว่าเธอได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะและทำให้สมองเสื่อมชั่วคราว เธออาจสูญเสียความทรงจำชั่วคราวไปหนึ่งวัน เฟยลี่จึงตัดสินใจอยู่เคียงข้างและโกหกว่าเขาเป็นแฟนของเธอ และตั้งใจพาเธอไปเที่ยวทุกที่ ที่เธออยากไปถึงแม้จะได้ใกล้ชิดกันเพียงแค่ วันเดย์ เขาก็อยากทำให้เธอมีความสุขมากที่สุด

 
       สิ่งหนึ่งที่เราต้องเอ่ยปากชม หลังจากที่ “ รักกันแค่วันเดย์ (I remember) ” จบลงก็คือเคมีความน่ารักของนักแสดงนำอย่าง หลี่ หง ฉี และ แองเจล่าเบบี้ ซึ่งทั้งคู่แสดงออกมาได้น่ารักและทำให้เราตกหลุมรักตัวละครได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเรื่องราวที่แตกต่างกันของเวอร์ชันไทยและจีนคือสถานที่การถ่ายทำ ซึ่งเวอร์ชันจีนนี้จะพาทั้งตัวละครและคนดูไปเที่ยวไกลถึงฟินแลนด์ เพื่อไปดูแสงเหนือสุดสวยท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ บอกเลยว่าซื้อตั๋วไปดูมีแต่คุ้มกับคุ้มเพราะมันสวยมาก การถ่ายทำออกมาได้ภาพที่สวยมากและที่สำคัญทุกคนจะได้โปรแกรมการเที่ยวประเทศฟินแลนด์มาฟรี ๆ เลยด้วยเพราะนางเอก จ้าวซีมานได้วางโปรแกรมการเที่ยวมาหมดแล้ว เห็นไหมคะบอกแล้วว่าคุ้ม

 
      ในมุมของการเล่าเรื่องเวอร์ชันจีนจะเล่าแบบกระชับ ซึ่งส่วนตัวมองว่าดูเพลิน ๆ ไม่นานก็จบแต่อาจขาดรายละเอียดของบางสิ่งบางอย่างไป เช่นความรู้สึกที่เราจะได้ทำความรู้จักตัวละครในมุมต่าง ๆ ก็ลดน้อยลงไปด้วย และมุมมองการตีความในบางสถานการณ์ก็มีการเล่าที่แตกต่างจกเวอร์ชันไทยพอสมควร ไม่อยากสปอยเยอะ อยากให้ไปดูเองมากกว่า


 
สรุปโดยรวมถือว่าโอเคเลยค่ะ คุ้มค่ามาก ๆ สำหรับค่าตั๋วที่จะไปดู
แค่ซื้อไปชมแสงเหนือกับความสวยงามของฟินแลนด์ก็คุ้มมากแล้ว อย่าลืมไปดูกันนะคะ แนะนำ


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark