คลิปที่เกี่ยวข้อง

ดีเจแมนสุดเศร้า! สูญเสียคุณยาย อี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส ดาราอาวุโสวัย 89 ปี


นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของคุณยาย อี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส ดาราอาวุโสวัย 89 ปี ที่รู้จักกันดีในบทของ อาม่า ในเรื่อง เฮงเฮงเฮง แม่ของนักแสดงเจ้าบทบาท พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 2 นาฬิกา ในช่วงเช้าวันนี้ (5 กรกฎาคม 2560) ซึ่งเป็นข่าวที่ทำเอาช๊อคไปทั้งวงการ

โดย ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หลานชายของคุณยาย อี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส ได้โพสต์ภาพคู่กับคุณยายพร้อมข้อความว่า "คุณยาย จากไป แล้วเวลาตี2 รดน้ำคุณยายได้ที่ วัดตรีทศเทพ วิสุทธิกษัตริย์  ในวัย 89 ปี ย่าง 90  หลับให้สบายนะครับยาย 4 แผ่นดิน ศิลปะวัฒนธรรมไทย ที่ยายรัก ยังอยู่กับลูกหลานอีกหลายคนครับ ยาย"

คุณยาย อี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2472 สมรสกับหม่อมหลวงขาบ กุญชร อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (เสียชีวิตเมื่อ พ.ศ. 2529) มีบุตรสาว 3 คน เส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มจากการเป็นข้าราชการที่กรมศิลปากร โดยจำนง รังสิกุล ได้เห็นแววของเธอ จึงชักชวนให้แสดงละครเรื่องแรก คือเรื่อง ดึกเสียแล้ว เมื่อปี พ.ศ. 2498 พร้อมกับ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และ เทิ่ง สติเฟื่อง หลังจากนั้นก็มีผลงานการแสดงมากมาย จนได้รับการยกย่องเป็นนักแสดงอาวุโส

ทั้งนี้ Bugaboo Entertain จึงขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณยาย อี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

BUGABOO ENTERTAIN / ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @dj_man9999





 

จะ 90 แล้ว ยาย สุดยอด .....

A post shared by Man Kunjara (@dj_man9999) on







 

ยายผม... คลาสสิค...เสมอในใจผม

A post shared by Man Kunjara (@dj_man9999) on




 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark