คลิปที่เกี่ยวข้อง

เผยคลิป เด็กหญิงต่อแถวร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ร้องเพลงถึงพ่อเพราะจับใจ คนฟังร้องตามทั้งน้ำตา


โลกออนไลน์แห่แชร์ คลิปเด็กหญิงตัวน้อยยืนต่อแถวร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในหลวง ร.9 ก่อนร้องเพลงด้วยน้ำเสียงอันไพเราะเกินวัย ทำเอาคนฟังร้องเพลงตามทั้งน้ำตา

คลิปดังกล่าวได้รับการเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Drummergame Justice ที่ในคลิปเป็นภาพของเด็กหญิงตัวน้อย กำลังยืนต่อแถวถวายดอกไม้จันทน์ในหลวง ร.9 ก่อนที่ผู้ปกครองจะบอกให้เด็กหญิงร้องเพลงให้พี่ๆ ที่มาเข้าคิวฟัง ในบทเพลง "เล่าสู่หลานฟัง" ที่แต่งโดยครูสลา คุณวุฒิ นักแต่งเพลงชื่อดัง และอีกคลิปในบทเพลง "ความฝันอันสูงสุด" บทเพลงในพระราชนิพนธ์ ลำดับที่ 43 ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทำให้คนฟังถึงกับต้องร้องเพลงตามทั้งน้ำตา

#เพราะจับใจ
เหตุเกิดระหว่างต่อแถววางดอกไม้ ให้ในหลวงรัชกาลที่ ๙ แม่น้องคนนี้อยู่ด้านหลังของผม แล้วก็ได้รู้จักกันในตอนนั้นก็ถามกันไปมาได้เจอคนรู้จักใหม่ๆซึ่งเป็นอะไรที่ดีมาก สักพักแม่น้องคนนี้ก็พูดออกมาว่า ลูกเขาร้องเพลงเพราะมากนะ แล้วก็บอกให้ลูกเขาร้องเพลงให้ผมฟัง แล้วนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้น ผมนี่อึ้งไปพักใหญ่ ขนลุกซู่ไปทั้งตัว พร้อมกับถามในใจว่า นี่เพราะเกินไปหรือป่าว ดีใจมากๆที่เด็กตัวแค่นี้ ร้องเพลงขนาดนี้ ซึ้งใจจริงๆครับ
“พรสวรรค์ที่ฟ้ามอบให้เด็กคนนี้มา ชั่งพิเศษยิ่งนัก”
คนที่กอดคอน้องคือแม่ของผมเอง
ร้องเพลงตามน้องทั้งน้ำตา...


BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตคลิป FB @Drummergame Justice





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark