คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครบ้านปั้นดาว

เรื่องย่อละครบ้านปั้นดาว

“อยากสวย อยากใส อยากเด่น แต่ว่าเรียนไม่เก่ง ขอให้ยกมือขึ้น อยากรวย อยากเท่ห์ อยากหล่อ แต่ยังขอเงินพ่อ ขอให้ยกมือขึ้น …” ท่อนแร๊บของเพลงพี่โจอี้บอย คือ สิ่งที่หนุ่มสาววัยทีนในยุค 4.0 ใฝ่ฝันอยากได้อยากเป็น แต่หนทางมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ  เพราะกว่าจะเป็นซุปเปอร์สตาร์นั้น  มันไม่ได้เป็นกันง่ายๆ  

บ้านเมก้าสตาร์ จึงถือกำเนิดขึ้น โดยมีประธานบริหาร คือ คุณชาร์ล โรเบิร์ต อดีตดาราฮอลลี วู๊ด..เจ้าของรางวัลเมก้าซุปเปอร์สตาร์เพียงคนเดียวในโลก....ลูกครึ่งไทยอเมริกัน  

ย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จักโรเบิร์ต โรเบิร์ตมีเพื่อนสนิทชื่อคิตตี้ ที่ชอบมโนว่าตัวเองเป็นซุปตาร์ไม่ต่างจากโรเบิร์ต เมื่อคลื่นลูกใหม่มาแซงคลื่นลูกเก่า ทั้งสองคนจึงตัดสินใจร่วมหุ้นกันเปิดบ้านเมก้าสตาร์ บ้านที่มีจุดประสงค์เพื่อปั้นดินให้เป็นดาว และหาเมก้าซูปเปอร์สตาร์คนต่อไป ที่จะมาแทนโรเบิร์ต การประกวดเมก้าสตาร์จึงเริ่มต้นขึ้น

บ้านเมก้ารับเด็กฝึกเข้ามา 5 คน คือ คริส เมฆ โซฟา สามหนุ่มสามสไตล์  ดรีม ปันปัน สองสาวสดใส นอกจากเด็กฝึกทั้งห้า โรเบิร์ตและคิตตี้ ยังมี อุดม พ่อบ้าน และ คุณเอื้อมดาว คนดูแลกฎระเบียบของบ้านคิตตี้แห่งนี้ ซึ่งกฎเหล็ก 5 ข้อก็คือ.... 
หนึ่ง   ยอดไลค์ยอดวิวยอดแชร์มีค่ามากกว่าเงิน
สอง   ทำดีได้ถ่ายรีวิว ทำชั่วได้ไปล้างห้องน้ำ
สาม    คำสั่งของคุณโรเบิร์ต ถือเป็นคำศักดิ์สิทธิ์ ต้องทำให้ได้
สี่   ข่าวลือต้องไม่มี ข่าวดีก็ควรต้องลือ
ห้า   ห้ามมีความรัก เพราะรักคือการดับฝัน

เด็กฝึกทั้ง 5 คนจะต้องฟันฝ่าภารกิจในแต่ละวันที่เกิดขึ้น และด้วยความที่มาจากครอบครัวที่ไม่เหมือนกัน ก็ทำให้มีปัญหากันเองอีก  ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีเด็กนอกบ้านที่อยากเป็นเด็กในบ้านเข้ามาออร์ดิชั่นทุกวัน แต่ละคนมีสไตล์และลีลาไม่เหมือนใคร บางคนก็โคดคูล บางคนก็ดูไม่ได้ นอกจากอุปสรรคที่จะไปถึงดวงดาวให้ได้แล้ว ยังมีเรื่องส่วนตัวที่เข้ามาเป็นปัญหา มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น การกลั้นแกล้งกัน เพื่อให้ได้เป็นเมก้าซุปเปอร์สตาร์  

ไม่แค่นั้น ยังมีคู่แข่งทางธุรกิจของโรเบิร์ตอีก นั่นคือแพรวพราวแสงเจ้าของแพรวโมเดลลิ่ง ซึ่งมีเพื่อนสนิทคือชิดจันทร์ สองคนนี้จะคอยวางแผนหาทางทำลายโรเบิร์ตกับคิตตี้ตลอดเวลา...

เด็กฝึกทั้ง 5 คน รวมถึงคนที่เข้ามาออร์ดิชั่น มีสิ่งที่ต้องการเหมือนกันก็คือ การได้เข้าไปอยู่ในโซนซุปตาร์...ซึ่งเคยบ้านพักของเหล่าซุปตาร์มาก่อน ไม่ว่าจะเป็น เวียร์ อั้ม แซมมี่ ฯลฯ แต่การที่จะได้เข้าไปอยู่ในบ้านซุปตาร์ เหล่าเด็กฝึกต้องทำเรตติ้งของตัวเองให้สูงเกิน 20% จากคลิปรีวิวสินค้า และคลิปออร์ดิชั่น

ทุกอย่างเหมือนจะไปด้วยดี แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด เมื่อมีเด็กฝึกสองคนแอบรักกัน ซึ่งแหกกฎข้อที่ 5 ของบ้าน เด็กฝึกสองคนนั้นคือ ดรีมกับโซฟา ปันปันดันมารู้เรื่องเข้าจึงพยายามห้าม แต่ไม่สำเร็จ โซฟากับดรีมเลิกรักกันไม่ได้  ปันปันสงสารเพื่อนจึงยอมช่วยปิดไม่ให้ใครรู้  แต่คริสบังเอิญมาเห็นและได้ยิน จึงคิดอยากตัดคู่แข่ง เค้าไปบอกโรเบิร์ต  โรเบิร์ตไม่พอใจเรียกดรีมกับโซฟามาคุย และคาดโทษ ปันปันเข้าใจผิด คิดว่าเมฆเป็นคนไปฟ้องโรเบิร์ต เพราะก่อนเกิดเหตุ ปันปันเห็นเมฆคุยกับโรเบิร์ตอยู่  ปันปันต่อว่าเมฆอย่างรุนแรงที่หักหลังเพื่อน เมฆปฏิเสธยังไง ปันปันก็ไม่เชื่อ

ความขัดแย้งระหว่างเมฆกับปันปันรุนแรงมากขึ้น ทำให้เด็กทั้งห้าคน แตกแยกไม่สามัคคีกัน บรรยากาศในบ้านเต็มไปด้วยความอึมครึมไม่สดใส  ซึ่งมีผลกับการออร์ดิชั่นงาน เด็กจากบ้านคิตตี้พลาดงานติดๆกัน โรเบิร์ตเริ่มประสบปัญหาการเงิน จึงต้องไปกู้เงินนอกระบบโดยที่ไม่มีใครรู้

แต่ความลับไม่มีในโลก เมื่อเจ้าหนี้บุกมาที่บ้านคิตตี้ ทำลายข้าวของและขู่ว่าถ้าโรเบิร์ตไม่มีเงินมาคืนภายในสามวันจะเผาที่นี่ทิ้ง!!! ทุกคนช็อคมากที่ได้รู้ความจริง โรเบิร์ตขอโทษทุกคน พร้อมทั้งจ่ายเงินให้อุดม เอื้อมดาว และส่งเด็กทั้งห้าไปให้แพรวปั้น เพราะเค้าจะขายที่นี่ทิ้ง ปิดตำนานบ้านเมก้าสตาร์

แต่ทุกคนไม่ยอมและช่วยกันหาเงินมาทำให้โรเบิร์ตใช้หนี้ได้จนหมด...โรเบิร์ตฮึดสู้อีกครั้ง ตัดสินใจไม่ขายบ้าน และเรียกทุกคนให้กลับมาช่วยกัน เอื้อมดาว อุดม คริส เมฆ ดรีม ปันปัน และโซฟาร่วมมือร่วมใจช่วยกันทำให้บ้านเมก้ากลับมามีชีวิตอีกครั้ง เด็กทั้งห้าคนผ่านการออร์ดิชั่นงานมากมาย ทุกอย่างกำลังจะไปได้ด้วยดี

แต่ก็อย่างที่บอกว่าความลับไม่มีในโลก เมื่อความลับของคริส โซฟา และดรีมถูกเปิดเผยลงในเน็ต ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนปล่อยความลับเหล่านั้น แต่มันถูกแชร์ไปแล้วกว่าหมื่นครั้ง คริส โซฟา และ ดรีมถูกนักสืบไซเบอร์ตามขุดตามคุ้ย  ทั้งสามคนถูกโรเบิร์ตสั่งพักงาน  จึงเหลือแต่เมฆกับปันปันสองคนที่จะได้ชิงความเป็นเมก้าซูปเปอร์สตาร์ ก่อนจะถึงวันตัดสินใจไม่กี่วัน  คิตตี้บอกโรเบิร์ตว่าสืบรู้ตัวคนปล่อยความลับของคริส โซฟาและดรีมแล้ว คนนั้นคือหนึ่งในสองคนที่จะเข้าชิงตำแหน่งเมก้าซูปเปอร์สตาร์ โรเบิร์ตช็อคมาก  เค้าคิดไม่ออกจริงๆว่าจะเป็นเมฆหรือว่าปันปัน มาช่วยกันตามลุ้นจนกรามค้างและร่วมกันหาคำตอบของปมสุดท้ายได้ใน “บ้านเมก้าสตาร์”



Mega Star บ้านปั้นดาว


Mega Star บ้านปั้นดาว


Mega Star บ้านปั้นดาว

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark