ร่วมอาลัย ชาลี อินทรวิจิตร เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 98 ปี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ร่วมอาลัย ชาลี อินทรวิจิตร เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 98 ปี


สิ้นแล้ว ครูชาลี อินทรวิจิตร เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา คนวงการบันเทิงร่วมอาลัย ศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ

รายงานข่าวการเสียชีวิตของครูชาลี อินทรวิจิตร เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 00.45 น. หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชด้วยโรคชรา ซึ่งหลังจากที่คนใกล้ชิดและคนในวงการบันเทิงทราบข่าว ต่างพร้อมใจกันโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับการจากไปของครูชาลี อินทรวิจิตร ในครั้งนี้

ประวัติโดยสังเขปของครูชาลี อินทรวิจิตร หรือที่พี่น้องในวงการเรียกขานกันว่า "พี่หง่า" ที่มาจาก สง่า อินทรวิจิตร ชื่อเดิม เกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2465 ที่จังหวัดสมุทรสาคร จบการศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ และโรงเรียนวิศวกรรมรถไฟรุ่นแรก ครูชาลีโด่งดังในวงการเพลงไทยในฐานะผู้ประพันธ์คำร้อง โดยเพลงที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้แก่ เพลงสดุดีมหาราชา, แสนแสบ, ท่าฉลอม, สาวนครชัยศรี, ทุ่งรวงทอง, มนต์รักดอกคำใต้,แม่กลอง, เรือนแพ, จำเลยรัก และเพลงอื่นๆ อีกมากกว่า 1,000 เพลง รวมไปถึงผลงานด้านการแสดงและการกำกับภาพยนตร์อีกมากมาย เช่น นวลฉวี (2528), เรือนแพ (2533) เป็นต้น ซึ่งจากผลงานคุณภาพของครูชาลี อินทรวิจิตร ที่มากมายและหลากหลาย ทำให้ครูชาลีได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2536 อีกด้วย

ชีวิตครอบครัว ครูชาลี อินทรวิจิตร สมรสกับ ศรินทิพย์ ศิริวรรณ นักแสดงหญิงที่โด่งดังในอดีต แต่ก็ต้องมาพลัดพรากจากกันหลังจากภรรยาหายตัวไปเมื่อปี พ.ศ.2530 ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังในเวลานั้น โดยครูชาลีได้แต่งเพลง "เมื่อเธอจากไป" จากทำนองเพลง Aubrey ของเดวิด เกตต์ ไว้เป็นเพลงแห่งการรอคอยการกลับมาของภรรยาที่รัก

BUGABOO ENTERTAIN
ขอบคุณภาพจาก Facebook @coliseumint, @Surapolnoi, @Akom Asachamnan





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark