สุดอาลัย.. สรพงศ์ ชาตรี พระเอกในตำนาน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

สุดอาลัย.. สรพงศ์ ชาตรี พระเอกในตำนาน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง


เป็นการสูญเสียอย่างต่อเนื่องของวงการบันเทิง เมื่อช่วง 15.51 น. ของวันนี้ นักแสดงอาวุโส สรพงศ์ ชาตรี พระเอกตลอดกาลของวงการบันเทิงไทย ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 71 ปี หลังเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าที่สุดอาลัย กับการเสียชีวิต สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติและพระเอกนักบุญครั้งนี้

เอก สรพงศ์ ชาตรี มีชื่อเดิมว่า กรีพงษ์ เทียมเศวต นักแสดงรุ่นใหญ่ระดับตำนาน ที่เจิดจรัศในวงการบันเทิงไทยมาหลาย 10 ปี ทั้งในปี พ.ศ. 2551 สรพงศ์ ชาตรี ยังได้รับเลือกเป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงอีกด้วย ด้วยความสามารถ ทั้งงานพากย์ งานเพลง และฝีมือการแสดงละครภาพยนตร์ระดับตำนานทำให้ อาเอก สรพงศ์ ชาตรี มีผลงานการแสดงมาแล้วกว่า 500 เรื่อง และมีชื่อเสียงในต่างประเทศจากเรื่อง แผลเก่า (พ.ศ. 2520) กำกับโดยเชิด ทรงศรี ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จสูงสุด และผลงานอีกมากมายที่ตรึงใจแฟน ๆ อาทิ แผลเก่า, มันมากับความมืด, สัตว์มนุษย์, ชีวิตบัดซบ, ถ้าเธอยังมีรัก, มือปืน, สาละวิน, องค์บาก 2, เปรตวัดสุทัศน์, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, อตีตา, แม่อายสะอื้น, ฯลฯ

ทั้งนี้ทาง Bugaboo.TV ต้องแสดงความเสียใจกับการจากไปของ สรพงศ์ ชาตรี นักแสดงอาวุโส ผู้เป็นพระเอกชั้นครูในตำนาน ต่อทางครอบครัวด้วยนะคะ

BUGABOO ENTERTAIN /
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @kwan_saeneewong และ @sorapong_chatree.club






























 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark