คลิปที่เกี่ยวข้อง

อาลัย สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ

รายการข่าวบันเทิง - เที่ยงบันเทิงสด - เมื่อวานนี้กับการสูญเสียนักแสดงชั้นครู พระเอกตลอดกาล สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2551 เรียกว่าทุกรุ่นต้องรู้จักและได้ยินชื่อ เอก สรพงศ์ ทั้งงานหนัง งานละคร งานซีรีส์ ถ้าใครสายทำบุญก็ต้องเคยไปไหว้หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ ที่ สรพงศ์ ร่วมสร้าง

ซึ่ง สรพงศ์ ชาตรี ผ่านมาแล้วหลายบทบาท สนใจการเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก และมาสมัครเป็นนักแสดงที่ช่อง 7 สี และได้ร่วมแสดงในผลงานการสร้าง หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ชื่อเรื่องว่า หญิงก็มีหัวใจ ปี 2510 ทางช่อง 7 สี จากนั้นก็มีผลงานต่อมาเรื่อย ๆ นับวันแฟน ๆ ก็ยอมรับในฝีมือการแสดงเรื่อย ๆ ส่วนผลงานกับทางหน้าจอช่อง 7HD ที่แฟน ๆ จดจำกันได้ดี กับเรื่อง "อตีตา" ในบทหลวงพ่อธรรมโชติ และที่เรียกน้ำตาได้ทั้งประเทศก็คือ บทพ่อคำปัน ในละคร "แม่อายสะอื้น"

สรพงศ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ตนเป็นนักแสดง เมื่อไหร่ที่ได้แสดงอยู่หน้ากล้องจะรู้สึกมีความสุข ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นพระเอก และไม่เคยคิดว่าต้องได้รับบทพระเอกเท่านั้น เพราะถ้าคิดแบบนี้คงไม่มีงาน บทบาทต่าง ๆ ก็แสดงฝีมือได้เช่นกัน"

นักแสดงช่อง 7HD ที่เคยร่วมงานกับ สรพงศ์ ต่างก็ยอมรับเลยว่า คอยช่วยเหลือ คอยสอนการแสดงต่าง ๆ ใจดีมาก มีวินัยในการแสดง และมีน้ำใจมาก

ส่วนกำหนดการจะมีพิธีรดน้ำและสวดอภิธรรมในเย็นวันนี้ (11 มี.ค.) ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark