คลิปที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศสวดพระอภิธรรม สรพงศ์ ชาตรี คนวงการบันเทิงร่วมงานคับคั่ง

รายการข่าวบันเทิง - เที่ยงบันเทิงสด - อีกหนึ่งความสูญเสีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีพิธีรดน้ำ และสวดอภิธรรม พระเอกตลอดกาล เอก สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2551

บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งภรรยาของอาเอก คุณดวงเดือน จิไธสงค์ ร้องไห้ตลอดทั้งงาน เพราะว่าทั้งคู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาหลายปี ดูแลยามเจ็บป่วย รวมถึง โย ทัศน์วรรณ อดีตภรรยา, ขวัญ พิมพ์อัปสร ลูกสาวคนโต ซึ่งเป็นผู้จัดละครช่อง 7 และลูก ๆ ก็มาร่วมงานด้วย

นอกจากนี้ พี่สาวและพี่ชายของอาเอกที่เดินทางจากอยุธยา ก็มาร่วมส่งน้องชายเป็นครั้งสุดท้าย

งานนี้ อาโย และขวัญ ได้เป็นตัวแทนครอบครัวเปิดใจถึงการจากไปของอาเอก พร้อมบอกว่าภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อ และรู้ว่าพ่อก็ภูมิใจกับลูก ๆ ทุกคน อยากให้พ่อจากไปแบบหมดห่วง รวมไปถึง ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้เปรียบเสมือนอาจารย์ของอาเอก ได้ประทานสัมภาษณ์ถึงความประทับเกี่ยวกับลูกศิษย์คนนี้ และยังบอกอีกว่าอยู่ด้วยกันจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว

ส่วนคนในวงการบันเทิงมาร่วมไว้อาลัยอย่างคับคั่ง อาทิ รอง เค้ามูลคดี ผู้ที่พากษ์เสียงอาเอก ในการแสดงภาพยนตร์มามากกว่า 400 เรื่อง, แอ๊ด สมบัติ, จิ๊บ วสุ , ดวงใจ หทัยกาญจน์ นักแสดงจากภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และ จิ๊ก เนาวรัตน์ ก็มาร่วมแสดงความอาลัยเช่นเดียวกัน ซึ่งพี่จิ๊กบอกว่า ถ้าไม่มี เอก สรพงศ์ ก็ไม่มี จิ๊ก เนาวรัตน์ อาเอกเปรียบเสมือนทั้งพี่ชายและครูในวงการบันเทิง

และในคืนที่ 3 ของงานสวดพระอภิธรรม ทางค่าย ดาราวิดีโอ และดีด้า ได้เป็นเจ้าภาพร่วม นำโดย 2 ผู้จัด คุณสยาม-คุณสยม สังวริบุตร พร้อมด้วยภรรยา ทีมงาน และตัวแทนนักแสดงจากสามเศียร นำโดย นางเอก ปูเป้ เกศรินทร์, บีช สุกฤษฎิ์, ม่อน สุรศักดิ์ และ นาย ชนุชตรา ซึ่ง อาเอก สรพงศ์ ได้ร่วมงานกับทั้ง 2 ค่ายนี้หลายเรื่อง ทั้งพี่หลุยส์และพี่ลอร์ด ต่างซาบซึ้ง และเห็นความเมตตาที่พี่ชายคนนี้มีมาให้เสมอ

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม จะมีไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม และบรรจุศพไว้ 100 วัน เพื่อขอรับพระราชทานเพลิงศพต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark