คลิปที่เกี่ยวข้อง

กระแสแบน #Gymandswim หลังโพสต์ข้อความเหยียดศิลปินไทยชื่อดัง

รายการข่าวบันเทิง - เที่ยงบันเทิงสด - เรื่องร้อน ๆ ในวงการบันเทิงกับ Gymandswim บอกเลยว่า ขึ้นทั้งแฟนคลับของศิลปินที่ถูกพาดพิง รวมถึงศิลปินในวงการบันเทิงออกมาเทคแอกชันกัน เราต้องบอกว่าเรารณรงค์กันมาตลอดกับเรื่องการเหยียด หรือ การดูถูกกัน ซึ่งเรื่องนี้ดาวถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน

ต้องบอกคุณผู้ชมก่อน เผื่อใครที่ไม่ทันได้เข้าไปอ่านหรือไปดูในทวิตเตอร์ Gym and swim คือชื่อวงดนตรี ซึ่งเรื่องของเรื่องคือ ทางบริษัทของ พีพี คือ PPkritt Entertainment ได้โพสรูปพร้อมข้อความว่า ทั้ง พีพี และ บิวกิ้น จะได้ขึ้นโชว์ในเทศกาล Summer Sonic 2022 ที่ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นสมาชิกของวงก็เอาเลยค่ะโพสต์ข้อความประมาณว่า "อ๋อ I can connect the dots about the modernday music festival now" แปลว่า อ๋อ เห็นภาพชัดขึ้นแล้วว่าเทศกาลดนตรีสมัยนี้มันเป็นยังไง

ถ้าตีความดี ๆ ก็คือการเหยียดทั้ง เวทีคอนเสิร์ตเหยียดทั้งศิลปิน ยังไม่พอยังมีอีก ยกตัวอย่างให้ฟังอย่าง "ทำเพลงกันแทบตาย" ทั้งคอมเมนต์ และทวิตเตอร์ ออกไปในเชิงดูถูกศิลปิน และที่สำคัญรายชื่อศิลปินที่ถูกพาดพิงเยอะมาก นุ๊กปาย แกงส้ม สมัยที่ประกวดเดอะสตาร์ BNK รวมไปถึง นิหน่า วิเคราะห์ฟุตบอลแต่ก็ไปว่า ควรไปอยู่ในครัวดีกว่า

ด้าน วง Gym and Swim ก็ออกมาขอโทษแล้ว โดยทางเพจของวง ได้ออกมาขอโทษพร้อมบอกว่าเป็นการกระทำที่ขาดวิจารณญาณ โดยพักงานวงเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งทางนักร้องนำก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการยุติบทบาทของตัวเองด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark