คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครแคน2แผ่นดิน เรื่องย่อละครช่อง 7HD

ดูย้อนหลังละครเรื่อง แคน2แผ่นดิน ทุกตอนคลิก : https://www.bugaboo.tv/lakorn/khaensongphaendin

“เคนเพชร” (9ขวบ)  และ “แคนชัย” (8ขวบ) ลูกชายสองพี่น้องของ “เจ้าห่มเมือง”  ผู้ปกครองสูงสุดแห่งรัฐเวียงฟ้า และ “ศรีเวียง” ผู้เป็นมเหสี หนีการตามล่าของคณะปฏิวัติที่นำโดย “หนานคำ” ทหารเอกของฝ่ายปฏิวัติ   ในระหว่างการหลบหนีเจ้าห่มเมืองและเจ้าศรีเวียงถูกยิงตาย  ทำให้เคนเพชรและแคนชัยตกลงไปในแม่น้ำโขงและได้รับแรงกระแทกอย่างหนักจนสูญเสียความทรงจำ สายน้ำโขงได้พัดพาให้ทั้งคู่แยกจากกันไปอย่างไม่รู้ชะตากรรม

20 ปีต่อมา...ที่ฝั่งไทย...แคนชัยถูกครอบครัวของ “อานนท์” และ “คำหล้า” รับอุปการะ และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  “ระพิณ”  โดยเลี้ยงคู่กับ “พิมสาย”  ลูกติดของอานนท์ที่เป็นยูทูบเบอร์ ระพิณเป็นเด็กดี ใฝ่รู้ โตมาจึงรับราชการเป็นตำรวจ ในขณะที่เคนเพชรผู้เป็นพี่ชายได้ถูก “จูมะลี” หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดมาช่วยเอาไว้และเอาไปเลี้ยงคู่กับ  “มินตะยา” ลูกเลี้ยง เคนได้รับการเลี้ยงดูอย่างโหดร้ายทารุณ จูมะลีสร้างให้เคนเป็นนักฆ่า จนเคนมีนิสัยที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่เคนคนเดิมอีกต่อไป

วันหนึ่ง ระพิณได้รับมอบหมายจากหัวหน้าให้ไปจับแก๊งค้ายาเสพติด ทำให้ระพิณและเคนได้เจอกัน  เคนและระพิณยิงต่อสู้กัน แต่เมื่อได้โอกาสเคนกลับฆ่าระพิณไม่ลงโดยไม่รู้สาเหตุ เหตุการณ์นั้นทำให้ระพิณได้เจอกับมินตะยา และตั้งแต่นั้นมาระพิณก็ตกหลุมรักมินตะยาทันที ส่วนเคนก็ได้เจอกับพิมสายและต่างฝ่ายต่างชอบพอกัน แต่เคนไม่ยอมแสดงออกเพราะด้วยนิสัยที่แข็งกร้าว เคนไม่รู้ว่าพิมสายมีคู่หมั้นคือ “เนวิน” มาเฟียที่เป็นลูกชายของ “วันชัย” นักการเมืองท้องถิ่น ที่กำลังวางแผนจะไปขุดสมบัติของเจ้าห่มเมืองที่รัฐเวียงฟ้า แต่ถ้ำสมบัติของเจ้าห่มเมืองนั้น หากจะเข้าได้ต้องอาศัยกุญแจพิเศษที่ซ่อนอยู่ในแคนทองคำ การค้นหา และช่วงชิงแคนทองคำจึงเริ่มขึ้นระหว่างที่ทุกคนมุ่งไปยังถ้ำสมบัติ

ต่อมา ระพิณและลูกน้องตามมาคุ้มกันคณะขุดสมบัติของเนวิน ระพิณพบว่าแท้จริงแล้วเนวินเป็นพวกค้ายาเสพติดจึงเกิดการต่อสู้กัน ขณะที่ระพิณกำลังจะพลาดท่า เคนและมินตะยาก็เข้ามาช่วยไว้ เคนไม่ชอบหน้าระพิณเท่าไหร่แต่ก็จำใจพาทุกคนหนีเข้าไปในป่า จนมาเจอกับชายตาบอดกำลังเป่าแคนอยู่ที่หน้าถ้ำ เคนและระพิณจำได้ว่าผู้ชายคนนั้นคือเจ้าห่มเมืองผู้เป็นพ่อ สามพ่อลูกเข้าไปกอดห่มเมืองแล้วร้องไห้ ข่าวการกลับมาของเจ้าห่มเมือง เคน และระพิณ ดังไปถึงหูหนานคำ หนานคำไม่ยอมเสียบัลลังก์คืนให้กับเจ้าห่มเมือง  จึงจับตัวพิมสายและมินตะยาไปต่อรอง ขณะเดียวกันเนวินก็ต้องการสมบัติของเจ้าห่มเมือง เคนและระพิณจึงต้องช่วยกันปกป้องสมบัติของพ่อ ยอมแลกแคนทองคำ และชิงตัวคนรักกลับคืนมาให้ได้ จนในที่สุดกลุ่มหนานคำ และเนวินถูกยิงตาย เจ้าห่มเมืองเปิดขุมทรัพย์ ใช้แคนทองคำไขถ้ำสมบัตินำออกมาทำนุบำรุงบ้านเมือง  ท่านสละอำนาจการปกครองส่งต่อให้เคนและระพิณช่วยกันทำหน้าที่ เคนแต่งงานกับพิมสาย  ขณะที่มินตะยาแต่งงานกับระพิณ ทั้งสองคู่ครองรักกันที่รัฐเวียงฟ้าอย่างมีความสุข...

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark