คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครสาวใช้ดิลิเวอรี เรื่องย่อละครช่อง 7HD

บทประพันธ์ : นภาสรร
บทโทรทัศน์ : พลพล พงษ์แพทย์ 
ผลิตโดย บริษัท มากกว่าฝัน จำกัด


กุลธิดา (แพรว เฌอมาวีร์) เพอร์เฟกชั่นนิสต์สาวสวย จบปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดหมาดๆ ต้องพบกับบททดสอบครั้งใหญ่จาก พบพร (ขวัญฤดี กลมกล่อม) ผู้เป็นมารดาว่าเหมาะสมจะได้รับตำแหน่งเป็นผู้บริหารบริษัท ‘เมดทูยัวร์โฮม’ (Maid to Your Home) บริษัทจัดส่งสาวใช้ให้บริการทำความสะอาดถึงบ้าน ที่สาขานิวยอร์กหรือไม่ และบททดสอบนั้นก็คือกุลธิดาจะต้องไปเป็นสาวใช้ของตระกูลพิพัฒน์พงศ์ที่เมืองไทยเป็นระยะเวลาห้าเดือน เพื่อให้เธอเข้าใจและเรียนรู้งานบริการด้วยหัวใจอย่างแท้จริง กุลธิดาปฎิเสธคำสั่งของแม่ ด้วยเหตุผลที่ว่า รวิชญ์ พิพัฒน์พงศ์ (เมฆ จุติ) นักธุรกิจหนุ่มหล่อพ่อลูกติด เคยเป็นรักแรกของเธอ  แม้จะคบกันเพียงชั่วเวลาสั้นๆ ไม่กี่เดือน แต่เขาหักอกเธออย่างยับเยิน! รวิชญ์คือคนที่เธอเกลียดที่สุดแล้วบนโลกใบนี้ แต่พบพรยื่นคำขาดพร้อมอธิบายเหตุผลว่าการที่ธุรกิจเมดทูยัวร์โฮมกลายเป็นบริษัทใหญ่โตได้ทุกวันนี้ เพราะเงินทุนจาก เรืองยศ (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) บิดาของรวิชญ์ เจ้าของบริษัท พิพัฒน์พงศ์คอนสตรัคชั่น บริษัทรับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่ในประเทศ ฉะนั้นครอบครัวเขามีบุญคุณกับเรา โลกกลมอย่างเหลือเชื่อ กุลธิดาตะลึง เธอไม่เคยรู้มาก่อนว่าพ่อของรวิชญ์ จะมีบุญคุณกับแม่ของเธอ ที่สำคัญก่อนที่เธอจะเกิด แม่ของเธอยังเคยเป็นสาวใช้ในคฤหาสน์พิพัฒน์พงศ์ด้วย พบพร สงสารที่รวิชญ์ขาดความรักความอบอุ่นจากครอบครัว  เรืองยศกับ เกสรา (ปู นาตยา) แม่ของรวิชญ์หย่าร้างกันเพราะเรืองยศเข้าใจผิดว่าเกสราเป็นชู้กับ อัครเดช (หรั่ง รัฐธรรมนูญ) อดีตเพื่อนรัก เขาประจานเกสราให้คนในสังคมธุรกิจเข้าใจว่าเธอเป็นหญิงสองใจไร้ยางอาย ก่อนที่จะไล่เกสราออกจากชีวิตเขาและลูก และสั่งห้ามไม่ให้มาหารวิชญ์อย่างเด็ดขาด หากเกสราไม่เชื่อฟังเขาจะทำลายชีวิตของเธอให้เจอแต่หายนะ  ตอนนั้นรวิชญ์มีอายุเพียงห้าปี พบพรก็เลยต้องรับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงของรวิชญ์ ส่วนเรืองยศก็เอาแต่ทำงานและมีภรรยาใหม่คือ ชุลีพร (สุ่ย พรนภา) และมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนคือ ชญานิน(ไอซ์ ณธษา)

เมื่อกุลธิดาบินด่วนมาถึงเมืองไทย ก็รีบไปหา สาคู (เนสท์ นิศาชล) ยูทูบเบอร์และแม่ค้าออนไลน์สาวสวยสุดแซ่บ เพื่อนสนิทของเธอ เพื่อขอคำแนะนำและกำลังใจในการไปเป็นสาวใช้บ้านแฟนเก่ากุลธิดาเข้ามาที่คฤหาสน์พิพัฒน์พงศ์ ในขณะที่เรืองยศกำลังตบหน้ารวิชญ์แล้วปลดเขาออกจากตำแหน่งรองประธานบริษัท โทษฐานที่เขาเอาแต่ปาร์ตี้ไม่สนใจทำงานและไปหาเรื่องระรานลูกค้ารายใหญ่ของพ่อ จนบริษัทสูญเงินหลายร้อยล้าน ชุลีพรแม่เลี้ยงที่แสนดีพยายามปกป้องรวิชญ์ อยู่ๆ กุลธิดาเข้าไปกลางวงและขอโอกาสให้กับรวิชญ์ได้พิสูจน์ตัวเอง ขณะที่ทุกคนงงว่ากุลธิดาคือใคร เรืองยศเฉลยว่าเธอคือสาวใช้คนใหม่ เพราะเมื่อสองวันก่อนกุลธิดาเคยช่วยชีวิตเรืองยศจากการถูกโจรดักปล้น ทำให้เรืองยศประทับใจ เรืองยศอยากตอบแทนน้ำใจของกุลธิดา กุลธิดารีบขอสมัครเป็นสาวใช้ที่คฤหาสน์ เรืองยศจึงรับไว้ทันที รวิชญ์คุ้นหน้ากุลธิดามาก ในที่สุดก็จำได้ว่าเธอคือยัยแฟนเก่าตัวแสบของเขา รวิชญ์แปลกใจว่าทำไมเธอถึงต้องมาเป็นสาวใช้ กุลธิดาโกหกไปว่าเธอเป็นนักเขียนนิยายกำลังจะเขียนเรื่องใหม่ที่ตัวเอกเป็นสาวใช้เธอจึงอยากทดลองเป็นสาวใช้จะได้เข้าใจตัวละครอย่างถ่องแท้ รวิชญ์ไล่เธอออกทันที เพราะเธอคือรักแรกที่ห่วยแตกสุดๆ ของเขา กุลธิดาแทบกรี๊ดเพราะเขาก็คือคนรักเฮงซวยคนแรกของเธอเช่นกัน โชคดีที่เรืองยศไม่ยอมให้กุลธิดาออก รวิชญ์เซ็งที่จัดการกุลธิดาออกไปจากชีวิตไม่ได้ ขณะที่กุลธิดาต้องทำภารกิจเปลี่ยนคนไม่เอาไหนอย่างเขาให้

กลายเป็นเทพบุตรให้ได้  รวิชญ์รู้สึกว่ากุลธิดาเป็นเจ้านายเธอมากกว่าสาวใช้ จึงชวน ขนิษฐา (เบนซ์ ชนกนันท์) รุ่นน้องสาวคนสนิทที่เป็นเจ้าของสตูดิโอสอนทำอาหารชื่อดัง ให้เข้ามาช่วยงานด้านอาหารที่รีสอร์ต จะได้กันยัยตัวยุ่งอย่างกุลธิดาไปจากชีวิต ขนิษฐาที่แอบหลงรักรวิชญ์เพราะเชื่อว่าเนื้อแท้ของเขาเป็นคนดี จึงยอมร่วมงานด้วย แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ต่างๆ มีคนร้ายวางแผนกลั่นแกล้งขัดขวางไม่ให้รวิชญ์บริหารรีสอร์ตที่พ่อมอบหมายให้ตามข้อตกลงได้สำเร็จ ทั้งส่งคนไปข่มขู่ให้บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในรีสอร์ตให้ถอนตัวออกไป  ทำให้การรีโนเวตรีสอร์ตชะงักลง  แต่แล้ว ทิวัตถ์ (ต้อง สมิติพงศ์)  สถาปนิกหนุ่มหล่อไฟแรงก็อาสาเข้ามาช่วยโปรเจกต์นี้  ขนิษฐาเข้าใจผิดคิดว่าทิวัตถ์ เป็นพวกถ้ำมองโรคจิตจึงจัดการเขาซะน่วม โชคดีที่กุลธิดามาช่วยไว้ได้ทัน ทำให้ทิวัตถ์ไม่ถูกชะตากับขนิษฐาตั้งแต่แรกพบ แต่กลับหลงรักกุลธิดาทันทีที่พบหน้า รวิชญ์กับทิวัตถ์เข้าขากันเป็นอย่างดีและสนิทสนมกันไวมาก กุลธิดาแปลกใจเพราะรวิชญ์ไม่ใช่คนถูกชะตาใครง่ายๆ กุลธิดาสงสัยว่าหรือรวิชญ์เบื่อผู้หญิงแล้วหันมาชอบผู้ชายด้วยกัน แต่ต่อมาทิวัตถ์ ก็ทำให้กุลธิดาหายสงสัยด้วยการขายขนมจีบกับเธออย่างหนัก  รวิชญ์รู้สึกหึงกุลธิดาขึ้นมาอย่างไม่รู้หัวใจตัวเอง เรื่องราวความรักที่วุ่นวายถูกก่อตัวขึ้นพร้อมกับภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามให้กำลังใจพวกเขาได้ในละคร “สาวใช้ดิลิเวอรี” 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark