คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครแม่โขง เรื่องย่อละครช่อง 7HD

บทประพันธ์โดย : PAUL ADIREX
บทโทรทัศน์โดย : บริษัท นักเขียนมังกร จำกัด
กำกับการแสดงโดย : โอริเวอร์ บีเวอร์
ผลิตโดย : บริษัท 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ จำกัด


เดฟ (มิกค์ ทองระย้า) ฝันแปลกประหลาดทุกคืน โดยฝันถึงหญิงสาวลึกลับที่วนเวียนในความฝันของเขา  นั่นเลยทำให้เดฟตัดสินใจมาเมืองไทยกับภรรยา ซู ดาเวนพอร์ต (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) จนกระทั่งพวกเขาได้พบกับ พญานาค ที่เลื้อยไล่ตามรถ เป็นเหตุให้เดฟต้องขับหนี จนเกิดอุบัติเหตุ รถประสานงากันถึง 4 คัน (รถเดฟ รถดร.คิม รถบุนทัน-บุนทอง และรถบัส) เพราะเป็นจังหวะที่ ดร.คิม (ทัศนียา การสมนุช) กำลังขับรถหนีการไล่ล่าของ บุนทัน (เวนช์ ฟอลโคเนอร์) กับ บุนทอง (เขมะ วิถี) สองพ่อลูกที่ต้องการจะชิงผ้าปักภูเขาลายเสือจากเธอ ขณะเกิดอุบัติเหตุนั้น พญานาคได้ใช้ลำตัวโอบรัดรถของเดฟและดร.คิมไว้ เพื่อลดแรงกระแทกจากการชน แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ซูภรรยาของเดฟเสียชีวิตทันที

หลังจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เดฟรู้สึกเสียใจมาก กระทั่ง ดราโก (หลุยส์ เฮส) เพื่อนสนิทของเขาได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจที่เมืองไทย ดราโกจึงชวนเดฟไปด้วย เดฟตัดสินใจมาเมืองไทยอีกครั้ง  เพราะอยากสะสางสิ่งที่ค้างคาในใจทั้งเรื่องพญานาคที่ได้เจอ และเรื่องของหญิงสาวลึกลับในความฝัน จนเขาได้พบดร.คิม และได้สังเกตเห็นผ้าพันคอของดร.คิม ที่มีลายปักรูปภูเขาลายเสือ และลายปักแปลก ๆ ที่เหมือนกับลายแทง เมื่อพูดคุยกัน เดฟจึงรู้ว่าดร.คิมเอง ก็กำลังตามหาสถานที่ลึกลับที่ชื่อว่า “เมืองภูริ”

เดฟได้รับการรับติดต่อให้มาทำงานควบคุมการสร้างสะพาน ร่วมกับดราโก ที่ได้รับมอบหมายจาก จอห์น (พัสสน ศรินทุ) หัวหน้า ที่ให้ตามหานักบินอเมริกันที่สูญหายไปในสงคราม แต่ภารกิจในครั้งนี้ กระทบกับความมั่นคงระหว่างประเทศ เดฟและดราโก จึงอ้างกับชาวบ้าน ว่าพวกเขากำลังตามหาพญานาค เพื่ออยากพิสูจน์การมีอยู่ของสัตว์โลกชนิดใหม่ ที่ไม่เคยมีการค้นพบมาก่อน

เดฟและดราโก ยังต้องเผชิญกับ ขุนสาง (ปัณฑ์รพล วิสิฐวัชมงคล) หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติด ที่พยายามขัดขวางการสร้างสะพาน ด้วยการส่ง ไพลิน (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) หญิงสาวมีหน้าตาคล้ายกับซูภรรยาของเดฟที่เสียชีวิตไปแล้ว เข้ามาลอบทำร้ายทุกคน แต่แผนของไพลินกลับมีอุปสรรค เพราะ วิสาย (ภูษณะ บัวงาม) คอยขัดขวาง ขณะเดียวกัน ดร.คิม ซึ่งครอบครองผ้าพันคอ ที่เป็นลายแทงสู่เมืองภูริ ก็ได้ดึงดูดให้ อองรี (ศรุฒ สุวรรณภักดี) และ กองอิน (วิภพ บางยี่ขัน) ทายาทเจ้าหลวง ที่หวังจะได้แผนที่ เพื่อนำทางไปสู่เมืองภูริ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่จะนำทางทุกคนให้มารวมตัวกัน และเผยความจริงจากกรรมในอดีตชาติที่สร้างวิบากกรรมร่วมกันมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark