คลิปที่เกี่ยวข้อง

งานเข้า! แอ๊ด คาราบาว ถูกแจ้งความโฆษณาเบียร์

ทนายรัชพล บุกแจ้งความเอาผิด แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์ตัวใหม่ ทำผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี เพื่อแจ้งความกรณี นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์ตัวใหม่ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ

พร้อมกล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความ แอ๊ด คาราบาว จากกรณีเมื่อช่วงเดือนตุลาคม มีการโพสต์รูปภาพโฆษณา ซึ่งไม่ได้เบลอรูป แต่คาดว่าลบไปแล้ว ตนเองได้เห็นจากเพจช่องดัง จึงเข้าแจ้งความ เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง เพราะปัจจุบันมีการรีวิวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงอยากให้รู้ทั่วกันว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

โดยการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกทั้งตัวผู้แจ้งมีสิทธิ์ได้ส่วนแบ่งจากค่าปรับจำนวน 20% จึงขอแนะนำ หากใครอยากมีรายได้เสริม ให้ทำเป็นหนังสือเข้าแจ้งความที่กระทรวงสาธารณสุข โดยระบุหน้าว่าประสงค์ที่จะรับเงินรางวัล

ส่วนการเข้าแจ้งความครั้งนี้ นายยืนยง หรือ แอ๊ด คาราบาว จะเข้ามารับสารภาพ จ่ายค่าปรับก็ได้ หรือจะสู้คดีก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ส่วนสาเหตุที่เข้ามาช้า เพราะว่าตอนแรกความผิดยังไม่ชัดเจน เนื่องจากเครื่องดื่มยังไม่ออกจำหน่าย แต่เพิ่งวางขายเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว จึงเดินทางเข้าแจ้งความในวันนี้ นอกจากนี้ ทนายรัชพล ยังบอกอีกว่า สำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถขายได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องโฆษณาแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark