INDIGO ส่งเพลงช้า “ขุด” พาทุกคนร้องไห้อีกครั้ง เพราะคนโดนขุดหัวใจ ไม่! สนุก! ด้วย!

คลิปที่เกี่ยวข้อง

INDIGO ส่งเพลงช้า “ขุด” พาทุกคนร้องไห้อีกครั้ง เพราะคนโดนขุดหัวใจ ไม่! สนุก! ด้วย!

INDIGO ส่งเพลงช้า “ขุด” พาทุกคนร้องไห้อีกครั้ง
เพราะคนโดนขุดหัวใจ ไม่! สนุก! ด้วย!

 

           เชื่อว่าปีนี้แฟนเพลง INDIGO จะต้องคิดถึงกลิ่นอายเพลงช้าเศร้าๆ ดีพๆ ของพวกเขาอย่างแน่นอน หลังจากที่ปีนี้ปล่อยออกไป 2 ซิงเกิล ซึ่งเป็นเพลงเร็วที่แสดงตัวตนความเป็น INDIGO ในเฉดสีใหม่ที่จัดจ้านถึงใจอย่างเพลง “2023” ต่อด้วยเพลง “กลั้น” ที่เพิ่มเฉดสีให้เข้มมากขึ้นผ่านซาวด์ดนตรีที่หนักแน่น ล่าสุดไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน ส่งซิงเกิลที่สะท้อนเฉดสีที่ทุกคนคิดถึง ทั้ง 3 สมาชิก บลู-พสิษฐ์ เอกวิไชยภัสร์ (ร้องนำ-กีตาร์), ขวัญ-ขวัญชนก พันธุระ (เบส) และ โดนัท-กานต์ชนก ม่อมพะเนาว์ (กลอง) ทำเพลงช้าดึงอารมณ์มาเอาใจแฟนๆ กับเพลง “ขุด” ที่จะมาระบายความเศร้าให้บาดลึกถึงขั้วหัวใจของผู้ฟังกันอีกครั้ง


           เมื่อคนที่เธอเลือกไม่ใช่ฉัน...แล้วจะมารั้งกันไว้ทำไม ความหมายสุดเจ็บจากเพลง “ขุด” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ INDIGO ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่โดนขุดถึงมาทำร้ายซ้ำๆ จากคนที่เป็นฝ่ายทิ้งเราไป แต่ยังหวงก้างคอยเล่นกับจุดอ่อนของเราที่ยังรู้สึก แม้จะพยายามหนีเท่าไหร่ หรือฝังตัวเองให้ลึกขนาดไหนก็ตาม เขาก็จะคอยขุดหัวใจเราขึ้นมาเล่นให้เจ็บอยู่ซ้ำๆ ในเมื่อข้างเธอไม่ใช่ฉัน ข้างฉันไม่ใช่เธอ ก็อยากให้ชัดเจนไปเลย โดยเพลงนี้นอกจาก INDIGO จะโปรดิวซ์กันเองแล้ว ยังได้ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตมากมายมาช่วยเขียนเนื้อร้องให้เป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งเป็นการทำงานที่เคมีลงตัวกันเป็นอย่างมาก ทำให้เพลง “ขุด” เป็นอีกเฉดสีที่มีความพิเศษอย่างมาก





           โดนัท(มือกลอง) กล่าวถึงเพลงนี้ว่า “เราเคยลองเอาไปเล่นสดมาครั้งหนึ่ง แล้วเราก็สึกว่ามันพลังงานบางอย่างเหมือนตอนที่เล่นเพลง ถ้าฉันเป็นเขา ครั้งแรกเลย ที่แบบคนยังไม่รู้จักเพลงเลยนะ แต่พอเล่นแล้วทั้งเราทั้งคนฟังข้างล่างอินไปพร้อมๆ กัน”

           ด้านบลู(นักร้องนำ) เสริมว่า “จากที่ลองเล่นกันไปวันนั้น เรารู้สึกว่าเพลงนี้มันทำงานกับผู้ฟังมากๆ ทุกคนตั้งใจฟัง แล้วก็มีรีแอคที่ดีมากๆ กับเพลงนี้ เราเห็นทุกๆเมนชั่นจากสตอรี่ที่แฟนๆ แท็กพวกเรามาก็รู้สึกเซอร์ไพรส์กับผลตอบรับมากๆ คิดว่าถ้าปล่อยไปแล้วมันน่าจะทัชใจทุกๆ คนได้แน่นอนครับ”

           มิวสิควิดีโอได้นางเอกแถวหน้าอย่าง “ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” มาเป็นนางเอกเอ็มวี และได้ผู้กำกับคู่หูคู่บุญอย่าง “จั๊ก-จิรัฏฐ์ สมภักดี” มารับหน้าที่ขยี้หัวใจผู้ฟังให้เจ็บยิ่งขึ้น ผ่านการเล่าเรื่องที่เหมือนจะธรรมดาแต่ก็ไม่ธรรมดา เพราะใช้การถ่ายทำแบบรีเวิร์สหรือย้อนกลับ เล่าความรู้สึกการโดนดึงให้กลับไปรู้สึกแบบเดิมอีกซ้ำๆ และ จั๊ก ก็ยังหยิบของเล่นคุ้นมืออย่าง โยโย่ มาเป็นสัญญะสำคัญแทนอาการหวงก้างของคนนิสัยไม่ดีที่ชอบเล่นกับความรู้สึก โยนไปแล้ว คิดว่าตัวเองจะดึงกลับเมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่เคยคิดถึงใจอีกฝ่ายเลย

           “ขุด” เป็นซิงเกิลที่ INDIGO ตั้งใจมอบให้แฟนเพลงที่ตั้งตารอฟังเพลงอกหักในแบบฉบับของพวกเขา หลังจากที่ปีนี้ได้เติบโตมากขึ้นด้วยซาวด์ดนตรีในรูปแบบต่างๆ ที่หลายหลาย เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่พวกเขาอยากจะบอกกับทุกคนว่า ถึงแม้พวกเขาจะเติบโตไปมากแค่ไหน ก็ยังไม่เคยทิ้งตัวตนดั่งเดิมที่ทุกคนรักและให้การสนับสนุนตลอดมา

ติดตามฟังเพลง “ขุด” ได้แล้วทุกสตรีมมิงแพลตฟอร์ม และ รับชมมิวสิควิดีโอได้ทาง Youtube ช่อง Move Records: https://www.youtube.com/watch?v=JK5-PgaLNXM
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Official Move Records
Facebook: Indigo BAND
Instagram: Indigobands
Twitter: indigoband
TikTok: indigoband

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark