LEMONY สมมติ “โลกจำลอง” เพลงที่จะระบายความรู้สึกสร้างโลกอีกใบ เพื่อโอบกอดคุณ!

คลิปที่เกี่ยวข้อง

LEMONY สมมติ “โลกจำลอง” เพลงที่จะระบายความรู้สึกสร้างโลกอีกใบ เพื่อโอบกอดคุณ!

LEMONY สมมติ “โลกจำลอง” เพลงที่จะระบายความรู้สึกสร้างโลกอีกใบ เพื่อโอบกอดคุณ!


 
              เดินทางมาถึงเพลงรองสุดท้าย “โลกจำลอง” จากอัลบั้ม “Why don’t I….. ?” ของวง “LEMONY” ค่าย สนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ถึงชื่อวงจะเปรี้ยวซ่า แต่เพลงที่เสิร์ฟมาครบทุกรสทุกอารมณ์จริงๆ โดยเพลงนี้ “โลกจำลอง” ทางวงตั้งใจวางไว้รองสุดท้ายเพื่อให้เรื่องราวต่าง ๆ ในอัลบั้มนี้ถูกตั้ง คำถามว่า..ตั้งแต่เพลงแรกไล่เรียงมาจนถึงเพลง “โลกจำลอง” นี้ เป็นเพียงเรื่องราวสมมติ หรือมันคือความจริง ซึ่งคอนเซ็ปต์ของการเขียนเพลงนี้คือ`การระบายความรู้สึกนึกคิดจากมุมมองคน ที่หลงใหลการใช้ชีวิตใน “โลกจำลอง” แต่ทางวง LEMONY ไม่ได้ต้องการยุยงให้ใครที่กำลังพ่ายแพ้ในโลกความจริง ไปสร้างโลกจำลอง เพราะสุดท้ายชีวิตมนุษย์ก็หนีความจริงไม่ได้ สักวันหนึ่งมนุษย์เราก็ต้องเจอกับทั้งเรื่องร้ายและดีเป็นธรรมดา คอนเซ็ปต์ของเพลงน่าสนใจแล้ว ในเรื่องของดนตรีก็มีความแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้คอร์ด และจังหวะกลองในเพลงนี้จะมีความเลย์แบค หรือตีหลังจังหวะอยู่บ้าง เพื่อให้เข้ากันกับไลน์ร้องที่ เลย์แบคเช่นเดียวกัน ซึ่งไอเดียท่อนส่งหลายท่อนในเพลงนี้มาจาก แรก (มือกีตาร์) เพราะเป็นการคิดท่อนส่ง กลองจากคนที่ไม่ใช่มือกลอง จึงอาจจะมีความไม่ธรรมชาติในการตีกลองอยู่บ้าง แต่มันถูกต้องของคอนเซ็ปต์เพลง “โลกจำลอง” ทำให้รู้สึกสะดุดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง ซึ่ง “ทีม” นักร้องนำ ได้พูดถึงเพลงนี้กับเราไว้ว่า...



 
             “จริงๆมันก็เหมือนมุมสะท้อนว่า แค่เรากล้าแสดงออก เราก็อาจจะไม่ต้องมีโลกจำลองก็ได้ หรือว่าถ้าเรามีความสุขกับมุมนี้เราก็สามารถอยู่กับมันได้ ถ้ามันไม่ได้ทำร้ายเราขนาดนั้น และมันไม่ได้ไปมีผล กระทบกับคนอื่นเราก็สามารถมีมุมพวกนี้ คือมองว่าทุกคนก็ต้องมีมุมโลกส่วนตัวของตัวเองกันบ้างเป็นเรื่องที่ไม่ผิด เพลงนี้เป็นเพลงที่แต่งเนื้อยากสุด เพราะว่าเราต้องตัดเมโลดีรายละเอียดที่มันลงคำยากไปนิดๆหน่อยๆบ้างเหมือนกัน อยากให้ทุกคนลองฟังกันครับ”
 




                   สำหรับมิวสิกวิดีโอ ผู้กำกับตั้งใจสื่อสารถึงเรื่อง “โลกจำลอง” ของสมาชิกทุกคนในวง จึงสร้าง โครงเป็นกล่องสี่เหลี่ยมไว้ แล้วห่อหุ้มด้วยพลาสติก เพื่อให้รู้ว่านี่คือโลกจำลองที่สมาชิกแต่ละคนเข้าไปอยู่ ซึ่งสมาชิกทุกคนก็จะแสดงสดและบันทึกเสียงจากในโครงสี่เหลี่ยมนี้ ในระหว่างเพลงก็จะมีระบบไฟเคลื่อน ไปมาเพื่อเพิ่มสีสันต่างๆให้กับโลกจำลองของแต่ละคน ซึ่งเพลงนี้ในเวอร์ชัน MV มีการบันทึกเสียงใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชันแสดงสดก็ไม่ผิดนัก แต่ก็ไม่สามารถเทียบกับการไปรับชมวงนี้เล่นสดได้ เพราะมนตร์เสน่ห์ถือว่าต่างกันจริงๆ
สามารถฟังเพลง และชม MV โลกจำลอง (Official Live Section) จาก LEMONY ได้แล้วทาง YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=meXi6qg-Bes  และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial , https://www.facebook.com/LEMONYBAND , IG : @LEMONYBAND

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark