คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครปล้นเหนือเมฆ เรื่องย่อละครช่อง 7HD

ดูย้อนหลังละครเรื่อง ปล้นเหนือเมฆ ทุกตอนคลิก : https://www.bugaboo.tv/lakorn/plonnueamek

บทประพันธ์ : มิสเตอร์เค       
บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน
กำกับการแสดง : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์    
ผลิตโดย บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด


15 ปีที่แล้ว...
ใต้ (เอก รังสิโรจน์) พ่อของเหนือเป็นช่างเซฟที่มีความเชี่ยวชาญมากได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มธุรกิจสีเทาให้ปล้นบริษัทดูแลทรัพย์สินเพื่อเปิดเซฟเอาของสำคัญที่อยู่ข้างในมาให้ เมื่อภารกิจสำเร็จใต้ถูกหักหลัง  ถูกจับติดคุกในข้อหาร้ายแรงตั้งแต่นั้นมา

ปัจจุบัน
เหนือ (ชนะพล สัตยา) วิศวกรระบบรักษาความปลอดภัยลูกชายคนเดียวของใต้ เขาเป็นผู้ออกแบบระบบนิรภัยให้กับบริษัทยูนิเวิร์สของ นายบรรทัด (สุรวุฑ ไหมกัน) ภายใต้การดูแลของ โอลีฟ (เกศรินทร์ น้อยผึ้ง) ลูกสาวของเขา นอกจากนี้นายบรรทัดได้สั่งตู้เซฟที่มีชื่อว่า “เซฟนโปเลียน” ที่ถือได้ว่าเป็นตู้เซฟเก่าแก่ที่มีกลไกซับซ้อน พร้อมทั้งจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี ธนิน (ณดล กณิณ) เป็นกรรมการบริหารบริษัทและเป็นลูกชายของ รัฐมนตรีอารีย์ (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพล นอกจากนี้ธนินยังเป็นว่าที่คู่หมั้นของโอลีฟอีกด้วย และเมื่อต้องมาทำงานด้วยกัน ความสัมพันธ์ของเหนือกับโอลีฟดูเหมือนจะไม่ค่อยดีนัก เพราะต่างคนต่างมีทิฐิ และความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องงาน แต่สุดท้ายเหนือก็จะเป็นฝ่ายชนะทุกครั้งไป

ด้วยเหตุที่ห้องนิรภัยและตู้เซฟนโปเลียนมีระบบที่แน่นหนาที่สุด จึงมีบรรดานักธุรกิจสีเทาต่าง ๆ นำเอกสารและของสำคัญมาฝากไว้ที่นี่ พิษณุ (ภูริวัจน์ บุญสุยา) เลขาธิการ ป.ป.ช. สืบทราบว่ามีของสำคัญของธุรกิจสีเทาอยู่ที่นี่ เขาจึงคิดแผนที่จะปล้นห้องนิรภัยแห่งนี้ โดยมอบให้ ดาบวัฒ (พีท ทองเจือ) เป็นคนควบคุมทีม ซึ่งดาบวัฒก็ไม่อาจปฏิเสธได้เพราะทาง ป.ป.ช. ยื่นข้อเสนอในการช่วยเหลือครอบครัวเขาไว้ พิษณุจัดหาทีมมาช่วย โดยเลือกเหนือ คนที่ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยของห้องนิรภัย มาเป็นหัวหอกในการวางแผนและปล้นในครั้งนี้ เรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ปล้นในอดีต ทำให้เหนือตัดสินใจร่วมภารกิจนี้ เพราะอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับพ่อของเขา

ฟาย (วรากร ศวัสกร) มือไว, ตี๋น้อย (วงศธร สมศรี) นักซิ่ง, หมวยเล็ก (ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน) ช่างเครื่อง และ สิตา (สิมิลัน เตมีวณิชย์) แฮ็กเกอร์มือดี ถูกดึงเข้าร่วมในทีมโดยบังเอิญ การวางแผนปล้นถูกวางแผนอย่างแนบเนียน ในขณะเดียวกันโอลีฟก็รู้ความจริงว่า ธนินกำลังคิดจะฮุบกิจการของพ่อเธอ ซึ่งเธอได้เหนือเป็นที่ปรึกษา ทั้งสองคนสืบลึกลงไปพบว่าของที่จะปล้น เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ใต้พ่อของเหนือได้ปล้นมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว คนที่เกี่ยวข้องก็มีนายอารีย์ นายบรรทัด และ  อิทธิพล (ธนายง ว่องตระกูล) ซึ่งโอลีฟสงสัยเรื่องนี้มาก จึงตัดสินใจร่วมมือกับเหนือในการปล้นครั้งนี้ด้วย

การปล้นเริ่มขึ้น ทุกคนทำหน้าที่ตามแผน จนกระทั่งเหนือได้เข้าไปถึงเซฟและเปิดเซฟ แต่พวกเขาก็ถูกทีมมือสังหารไล่ล่าจนต้องแยกย้ายกันหลบหนี ระหว่างนี้ทำให้เหนือกับโอลีฟเห็นอกเห็นใจกัน จนก่อเกิดเป็นความรัก แต่สิ่งของที่ปล้นมามันไม่ใช่ของที่ ป.ป.ช. ต้องการ ที่แท้ธนินย้ายมันออกไปอยู่อีกเซฟหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “เซฟมารีอังตัวเนส” ซึ่งเป็นเซฟที่สร้างคู่กันกับเซฟนโปเลียน แต่มีความสลับซับซ้อนกว่า
เหนือ กับ โอลีฟและทีมงาน ออกสืบหาความจริง พบว่า อิทธิพล กับอารีย์  ร่วมมือกัน ให้ที่พักพิงและฟอกเงินให้กลุ่มอาชญากรที่ส่งผลมาถึงปัจจุบัน สิ่งที่พวกเขาต้องปล้นมาให้ได้ คือ รายชื่ออาชญากรที่เก็บอยู่ในนั้น ซึ่งในการตามหาความจริงครั้งนี้ ทำให้เหนือ โอลีฟ  และทุกคน รวมทั้งบรรทัดถูกตามล่าเอาชีวิตจากธนิน อารีย์  และอิทธิพล สิ่งเดียวที่ทุกคนจะรอดพ้น คือต้องปล้นอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้งานจะยากขึ้นเป็นสองเท่า ใต้ รู้เรื่องที่ลูกชายและครอบครัวถูกตามล่าเอาชีวิต เขาจึงแหกคุกออกมาเพื่อมาช่วยเหนือ !

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark