คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละคร ในรอยทราย เรื่องย่อละครช่อง 7HD

ดูย้อนหลังละครเรื่อง ในรอยทราย ทุกตอนคลิก : https://www.bugaboo.tv/lakorn/nairoisai

บทประพันธ์ : อาริตา      
บทโทรทัศน์ :  ประยงค์ / ภูชิดา / ธรธร
กำกับการแสดง : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ 
ผลิตโดย : บริษัท มากกว่าฝัน จำกัด


ร้อยตำรวจเอกทิวา (ภัทรเดช สงวนความดี) กำลังปฏิบัติภารกิจล่อซื้อจับเครือข่ายยาเสพติด หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ทิวาโทรหา วิ (วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) คนรักที่คบกันมานานหลายสิบปี และรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อของทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทที่ทำงานด้วยกันที่รีสอร์ตหาดจันทร์เสี้ยว วิทำงานวันสุดท้ายในฐานะทนายความ เพราะจะกลับไปช่วยพ่อดูแลรีสอร์ต จึงไปเที่ยวกับเพื่อน และได้พบกับ ตะวัน (ภัทรเดช สงวนความดี) ที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอกมาเที่ยวผับนี้เช่นกัน สันต์ (รวิศชา ปัญจวิชญ์) เพื่อนสนิท และผู้ช่วยของตะวัน หาสาว ๆ มาให้ แล้วตะวันก็ได้เจอกับวิ วิดีใจคิดว่าทิวามาเซอร์ไพรส์ แต่ไม่นานก็รู้ว่าเธอทักคนผิด ตะวันไม่ยอมให้วิไปง่าย ๆ ด้วยมีนิสัยเพลย์บอย จึงโดนวิเล่นงาน

ต่อมาเกิดเหตุการณ์มีคนตายเพราะกินยาบำรุงของบริษัทตะวัน ที่ พัชระ (สราวุธ พุทธาร มาตรทอง) พ่อเลี้ยงหนุ่มเป็นรักษาการประธานบริษัท พัชระขอโทษต่อสื่อมวลชนกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะรับผิดชอบโดยการลาออก ถ้าหากผลออกมาว่าคนตายเพราะยาบำรุงจริง พัชระกลับเข้ามาในห้องก็เจอตะวันที่รู้เรื่องนี้อยู่แล้วมาหาเรื่อง และสั่งให้พัชระทำตามที่พูด ตะวันคุยกับสันต์ว่าต้องหาหลักฐานมัดตัวพัชระให้ได้ เพราะรู้นิสัยของพัชระดีว่าเป็นคนไม่จริงใจ สร้างภาพเก่ง

ด้านวิกลับไปที่เกาะมุก เจอนักลงทุนที่มาขอซื้อที่จาก วินัย (โชคชัย เจริญสุข) พ่อของเธอ กำลังจะเล่นงานวินัยเพราะไม่ขายที่ให้ แต่วิมาช่วยเอาไว้โดยใช้ความเป็นนักกฎหมาย นักลงทุนจึงยอมกลับไป วินัย กับ มนต์ (พล ตัณฑเสถียร) พ่อของทิวา และ ราตรี (ชนารดี อุ่นทะศรี) ผู้จัดการรีสอร์ต ดีใจมากที่วิจะกลับมาอยู่ที่นี่ถาวร และเริ่มพูดเรื่องแต่งงานระหว่างวิกับทิวา 

ไม่นานตะวันก็รู้จากสันต์ ว่ามีเงินก้อนหนึ่งหายไปจากบัญชีของบริษัท พอสืบสาวราวเรื่อง จึงรู้ว่า เตือนใจ (แพร์รัชนี ศิระเลิศ) ผู้เป็นแม่ให้ กร (เอก โอรี) ซึ่งเป็นเพื่อนยืมไป ตะวันไปหากร  เพื่อทวงถามเรื่องเงิน แต่กรไม่มีเงินคืนให้ ตะวันจะยึดบ้าน ด้าน เกรซ (สกาย มาเรีย) ลูกสาวของกรขอร้องไม่ให้ตะวันเอาบ้านหลังนี้ไป เพราะเป็นบ้านของแม่เธอ ตะวันเห็นเกรซก็ถูกใจตามประสาเพลย์บอย กรจึงคิดขายลูกสาวใช้หนี้ ทำเอาเกรซหัวเสีย ทะเลาะกับพ่อ ตะวันเห็นใจเกรซ จึงยอมช่วยโดยการจ้างเกรซมาเป็นเลขาส่วนตัว

ขณะที่ที่บ้านของตะวัน ลาวัลย์ (เปรมสินี รัตนโสภา) พยาบาลพิเศษ ที่เบื้องหลังลอบคบชู้กับพัชระ กำลังป้อนข้าวเตือนใจ แต่เตือนใจไม่ยอมกิน ลาวัลย์จึงแกล้ง ทำให้เตือนใจอาละวาด ต้องตา (ศิริพิชญ์ วิมลโนช) น้องสาวของเตือนใจ มาเห็นก็ไม่พอใจ จะไล่ลาวัลย์ออก แต่ลาวัลย์ไม่ยอมออก อ้างว่าเป็นคนของพัชระ ตะวันกลับมาเห็นเหตุการณ์ จึงไล่ลาวัลย์ออก ทำให้ลาวัลย์ไม่พอใจ แต่ทำอะไรไม่ได้ ต้องตาดีใจที่หลานชายกลับมา ตะวันบอกว่าต่อไปนี้เขาจะอยู่ปกป้องแม่เอง ส่วนทิวาก็กลับบ้านไปเซอร์ไพรส์ขอวิแต่งงาน วิตอบตกลง ด้าน โจอี้ (อรรถพล เทศทะวงศ์) ลูกของ กำนันอ่วม (เวนซ์ ฟอลโคเนอร์) พอรู้ว่าวิกลับมาจึงรีบไปหา แต่ถูกทิวาเล่นงานจนหนีแทบไม่ทัน

ตะวันกลับเข้ามาบริหารงานในบริษัท และเริ่มวางแผนกับสันต์ หาหลักฐานเล่นงานพัชระ แต่ทำอะไรไม่ได้มาก เพราะมีสายคอยรายงานความเคลื่อนไหวให้พัชระรู้ตลอด ทำให้พัชระเริ่มทนตะวันไม่ไหว สั่งให้ เชษฐ์ (อดิศร อรรถกฤษณ์) ตามเก็บตะวัน กระทั่งตะวันโดนลอบทำร้าย แต่เอาตัวรอดมาได้ สันต์บอกว่าตะวันต้องมีบอดี้การ์ด เขารู้จักผู้ใหญ่คนหนึ่งที่จะช่วยได้ คนนั้นคือ ผู้กำกับอนุสรณ์ (สุเมธ องอาจ) สันต์พาตะวันไปหาอนุสรณ์ อนุสรณ์ตกใจที่เห็นตะวัน เพราะหน้าเหมือนทิวามาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark