แม้จะยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่ต้องไม่หมดหวังในความรัก “แค่ครั้งเดียว (Xiexie)” ซิงเกิลจาก นิด นิดาวรรณ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

แม้จะยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่ต้องไม่หมดหวังในความรัก “แค่ครั้งเดียว (Xiexie)” ซิงเกิลจาก นิด นิดาวรรณ

แม้จะยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่ต้องไม่หมดหวังในความรัก “แค่ครั้งเดียว (Xiexie)”
ซิงเกิลจาก นิด นิดาวรรณ สุดพิเศษที่ผสมผสานการร้องงิ้วของจีน เข้ากับ T-POP ของไทย




           ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของศิลปินสาวมากความสามารถ นิด นิดาวรรณ หรือ นิด The Voice ผู้ที่ผ่านการประกวดร้องเพลงจากรายการ The Voice Thailand Season 1 ที่นำเพลง ‘The Moon Represents My Heart’ ของ เติ้ง ลี่จวิน ไปร้องในรอบ blind audition จนได้เข้าไปอยู่ในทีมโค้ชโจอี้ ปัจจุบันเป็นนักร้องและพิธีกรและยังเคยรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวทาง TNN24 ช่อง16 อีกด้วย นอกจากนี้นิดยังเคยทำงานร่วมกับศิลปินต่าง ๆ มากมาย อาทิ F.HERO, พิช วิชญ์วิสิฐ (พิช รักแห่งสยาม) ฯลฯ และยังเป็นผู้ขับร้องเพลงยินดีที่ไม่รู้จัก Multi-language Ver. ของ GMM Grammy ในพาร์ทภาษาจีน อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานการแปลเพลงต่าง ๆ เป็นเวอร์ชั่นภาษาจีนอีกมากมาย นิดไม่หยุดตามความฝันของตัวเอง ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมส่งซิงเกิลสุดพิเศษที่ถือเป็นความท้าทายใหม่ ๆ คือการนำสิ่งที่เธอถนัด เอาศิลปะดั้งเดิมของจีน มาผสมเข้ากับเพลงยุคสมัยใหม่เพื่อให้คนฟังเข้าใจมากขึ้น 





 
            ‘แค่ครั้งเดียว (Xiexie)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก NID NIDAWAN (นิด นิดาวรรณ) เพลงนี้ได้นำศิลปวัฒนธรรมการร้องงิ้วของจีน มาผสมผสานเข้ากับแนว T-POP ของไทย เพื่อประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย โดยเพลงมีจังหวะสนุกสนาน  เป็นการเล่นกับศิลปวัฒนธรรมและยุคสมัย ซึ่งเป็นเหมือนการเทรดวัฒนธรรมกันระหว่างจีนและไทย ถือเป็นการเผยแพร่เพลงไทยภาษาไทยของเราไปที่จีนด้วย พูดถึงประสบการณ์จากความรักที่ผ่านมา ขอบคุณที่สอนให้เรารู้คุณค่าของตัวเอง แม้จะยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่ก็ยังไม่หมดหวัง และถึงจะผิดหวังแต่ก็ต้องมูฟออนแล้วเดินต่อไปข้างหน้า
            โดยเพลงนี้ยังได้บุคคลเบื้องหลังมากความสามารถอย่าง KRID (ตาล-กฤษฎา อนันต์ก้านตง) โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง ทำเพลงนี้ให้ออกมาลงตัวเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ได้จำไว้ว่าในอนาคตจะมีสักวันที่เราเจอกับคนที่ใช่ ด้านมิวสิกวิดีโอก็เผยความน่ารัก สดใสของนิดเอง ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงที่ นิด นิดาวรรณ ทุ่มเทและตั้งใจถ่ายทอดมันออกมาอย่างดีที่สุด


สามารถชมมิวสิควิดีโอเพลง ‘แค่ครั้งเดียว (Xiexie)’ - NID NIDAWAN
ได้ทาง YouTube : Nid Mahuizhen : https://youtu.be/6yl6nlD_cU0
และสามารถฟังได้แล้วทุกสตรีมมิง : https://onerpm.link/Xiexie-NidNidawan

ติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินได้ทาง
Facebook: Nid The Voice Thailand
YouTube: Nid Mahuizhen
Instagram: @nid_ndw
TikTok: @nid_ndw
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark