คลิปที่เกี่ยวข้อง

โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ ละครเย็นย้อนยุค-คอมเมดี โดนใจวัยเด็ก


“โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ” ลงจอช่อง 7 สี ปี 2549 ต้นฉบับละครโก๊ะ ละครเย็น เน้นผจญภัยในป่า ย้อนเวลา ผสมมุกขำขัน ที่โดนใจวัยเด็กและไม่เด็ก จนปาดเรตติงไปถึง 21.5 ใครทันดูเรื่องนี้ไม่เด็กแล้วน้า ยังจำเนื้อเรื่องกันได้มั้ยเอ่ย…? วันนี้ซิสจะพาย้อนไปชมรวมมิตรความโก๊ะ โบ๊ะบ๊ะ กับฉากซิกเนเจอร์ในละครที่เห็นแล้วน่าจะจำกันได้แน่นอน


โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ จุดเริ่มจากนักศึกษาชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่ออกเดินทางสำรวจป่า แต่ติดที่ไม่มีนายพรานนำทาง สุดท้าย “โก๊ะ” (แสดงโดย วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร) นายพรานกำมะลอ ผู้หลงใหลในป่า ก็รับจบไปจ้า


ระหว่างการเดินทางมีเหตุให้ทุกคนเกิดพลัดหลงเข้าไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน แถมยังโชคร้ายไปเจอกับแก๊งโจรป่าจนต้องหนีไปหลบซ่อนในถ้ำกลางป่า


ขณะหลบซ่อนในถ้ำก็เกิดแผ่นดินไหว จนทั้งหมดย้อนเวลากลับไปในอดีต และได้พบกับ “บุญหลาย” (แสดงโดย เมย์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ) แถมแก๊งโจรป่า ก็หลุดตามเข้ามาไล่ล่าในอดีตอีกด้วย OMG


ด้วยบุคลิกลีลาที่ยียวน ป่วนอารมณ์ ของพรานโก๊ะ ที่มักจะโก๊ะสมชื่อ “อยู่กับพรานโก๊ะปลอดภัย 100%” หรือ “พรานโก๊ะ ช่วยได้ !!” บ่อยครั้งที่พูดจบ ความบันเทิงมักจะตามมาเสมอ  บวกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางในป่า สอดแทรกมุกฮา ๆ และเพลงประกอบละคร ที่เนื้อร้องและทำนอง ในท่อน “โก๊ะ โก๊ะ โก๊ะ...โก๊ะจ๋า..ป่านะโก๊ะ” ก็ยังติดอยู่ในหูมาถึงทุกวันนี้ ทำให้เป็นที่ถูกอก ถูกใจ ขาละครตอนเย็นเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ เหล่าตัวร้ายนำโดย น้าค่อม ชวนชื่น, โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม, เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก อีกหนึ่งสีสันที่มาเสริมทัพความสนุก เรียกเสียงฮา การันตีความม่วน ความจอย จนทำให้ “โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊” ปาดเรตติงไปงาม ๆ ถึง 21.5 เรียบร้อยโรงเรียนโก๊ะเลยค่า 555


ความสำเร็จของ “โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ” ทำให้มีการผลิตเป็นภาคต่อมาอีก 4 เวอร์ชัน ได้แก่ เจาะเวลาหาโก๊ะ (2551), โก๊ะซ่า ท้ามิติ (2552), โก๊ะ 7 (2554) และโก๊ะ 8 ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (2557) ใครทันดูเวอร์ชันไหนกันบ้าง ? และหากพรี่ ๆ คิดถึง “โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ” แล้วละก็...ตอนนี้ Bugaboo inter ลงย้อนหลังแล้ว 3 เวอร์ชัน สามารถหาชมเพื่อคลายความคิดถึงได้น้าาาาา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark