คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละคร รอยรักรอยบาป เรื่องย่อละครช่อง 7HD

บทประพันธ์ : อัจฉรียา
บทโทรทัศน์ : มณีอำไพ
กำกับการแสดง : สยาม สังวริบุตร


ในสมัยรัชกาลที่ 5 ขุนวิสุทธิ์ (เกริกพล มัสยวาณิช) ได้ขึ้นชื่อว่ารูปงาม ร่ำรวยทั้งศักดินาและทรัพย์สิน มีทาสในอาณัติปกครองนับ 100 คน หนึ่งในนั้นคือ ทองเกลียว (รัญดภา มันตะลัมพะ) ทาสสาวพราวเสน่ห์ ลีลาเด็ด แต่นิสัยโผงผาง เป็นเมียบ่าวที่ขุนวิสุทธิ์สัญญาว่าจะแต่งงานด้วย แต่หลังจากไปราชการกลับมาขุนวิสุทธิ์ได้ตกหลุมรัก คุณระย้า (พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์) ลูกสาวคนสวยของ เจ้าพระยาน้อย (วันชัย เผ่าวิบูล) ถึงขั้นแต่งงาน หลังจากขุนวิสุทธิ์แต่งงานกับคุณระย้าได้ไม่นาน ก็ได้เลื่อนยศเป็น หลวงวิสุทธิ์ และมีเมียบ่าวอีกหลายคน ในขณะที่ อิ่ม (กุ๊กกิ๊ก กชกร) โดนหลวงวิสุทธิ์บังคับขืนใจเป็นเมียเพิ่ม คุณระย้าแค้นใจมาก จึงวางแผนให้เมียบ่าวอิจฉาริษยากันเอง โดยใช้สมุนไพรพิษเป็นเครื่องมือ คุณระย้าแสร้งทำเป็นคนใจดี มีเมตตา ทองเกลียวจึงตกหลุมพรางในขณะที่อิ่มไม่เชื่อและบอกทุกคนว่าคุณระย้าไม่น่าไว้วางใจ แต่ไม่มีใครเชื่ออิ่ม

เมื่อหลวงวิสุทธิ์อยากได้ จวน (พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์) มาเป็นเมียเพิ่ม คุณระย้าก็วางแผนให้หลวงวิสุทธิ์ขืนใจจวนแล้วโยนความผิดให้อิ่ม จวนโกรธอิ่มและแค้นหนักมากเมื่อ บุญ (ธาราเขต เพ็ชรสุกใส) คนรักของจวนเข้าข้างอิ่ม แรงรักแรงหึงทำให้เพื่อนรักแตกคอกัน จวนเกลียดอิ่มชนิดไม่มีวันให้อภัยและยิ่งเกลียดหนัก เมื่อบุญอดีตคนรักของตัวเองเปลี่ยนไปรักอิ่ม ขณะเดียวกันนั้นลูกสาวเศรษฐีคือ คุณพริ้ง (กรรณาภรณ์ พวงทอง) ซึ่งแอบรักหลวงวิสุทธิ์มานาน มอมเหล้าหลวงวิสุทธิ์จนได้เป็นเมีย คุณระย้าแค้นมากแต่ห้ามหลวงวิสุทธิ์ไม่ได้ จึงเสี้ยมจวนซึ่งจงรักภักดี ให้เป็นอริกับคุณพริ้ง โดยจวนไม่รู้ว่าถูกหลอกใช้ จนคุณพริ้งแท้งลูก หลวงวิสุทธิ์เสียใจมาก เพราะอยากมีลูก จึงโกรธจัดที่จวนใจร้าย อีกทั้งจวนยังด่าหลวงวิสุทธิ์เสีย ๆ หาย ๆ หลวงวิสุทธิ์จึงสั่งโบยจวน โดยไม่คิดว่าจะทำร้ายถึงตาย จวนบาดเจ็บสาหัส ก่อนตายจวนอธิษฐานขอเป็นเจ้ากรรมนายเวรของหลวงวิสุทธิ์กับอิ่ม

ในเวลาต่อมาจวนก็กลับชาติมาเกิดเป็น หนูยิ้ม (ชรินพร เงินเจริญ) ลูกสาวของพระยาวิสุทธิ์กับคุณหญิงระย้า  คุณระย้าและทุก ๆ คนต่างสงสัยว่าหนูยิ้มจะเป็นจวนกลับชาติมาเกิด เพราะหนูยิ้มมีแผลเป็นทุกอย่างเหมือนกับจวน และหนูยิ้มจะไม่ยอมให้พระยาวิสุทธิ์จับต้องตัวเลย หนูยิ้มเองก็รู้สึกทุกข์ทรมาน เพราะฝันถึงทาสที่ชื่อจวนอยู่เสมอ คุณหญิงระย้ารักและหวงหนูยิ้มมาก กลัวความลับความชั่วที่เคยทำในอดีตจะเปิดเผยจึงเสี้ยมให้หนูยิ้มเข้าใจผิดว่าตัวเองถูกทุกคนทำร้าย หนูยิ้มจึงเกลียดชัง อิ่ม คุณพริ้ง บุญ รวมถึงเกลียด แก้ว (ปัณชญา สุวรรณกูฏ) กล้า (เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์)  ลูกของบุญและอิ่ม โดยไม่รู้เลยว่าแก้วนั้นเป็นพี่สาวต่างมารดา

การเปลี่ยนไปของหนูยิ้มจากเด็กหญิงน่ารักกลายเป็นก้าวร้าว ตลอดจนความลับในอดีตเกี่ยวกับตัวตนที่ร้ายกาจของคุณหญิงระย้าทำให้ กล้า แก้ว และ เภา (สุเมธา รอยสี) ลูกบุญธรรมของพระยาวิสุทธ์และคุณพริ้งออกสืบหาความจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark