5 ร้านกาแฟเชียงใหม่ สายชิลล์ สายธรรมชาติ ห้ามพลาด!

คลิปที่เกี่ยวข้อง

5 ร้านกาแฟเชียงใหม่ สายชิลล์ สายธรรมชาติ ห้ามพลาด!

ร้านกาแฟเชียงใหม่

สิ่งแรกที่นึกถึงเชียงใหม่ คืออะไรกัน หลายคนคงคิดว่าอากาศหนาว ๆ หรือการขับรถขึ้นดอย แต่สิ่งที่มาแรงที่สุดในตอนนี้สำหรับเชียงใหม่จ้าว นั่นก็คือ ร้านกาแฟ โดยวันนี้เราได้รวบรวม 5 ร้านกาแฟเชียงใหม่ สายชิลล์ สายธรรมชาติ ห้ามพลาด! บรรยากาศดี ต้นไม้เขียวขจี เหมาะกับผู้ที่ชอบสายธรรมชาติ สายชิลล์ และที่สำคัญคือมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ เหมาะแก่การพาครอบครัวหรือเพื่อนมาในเที่ยววันหยุด แต่ถ้ามาช่วงเทศกาล แอบบอกนิดนึงว่า คนเยอะอยู่น้า จะมีร้านไหนบ้าง ไปดูกัน!

1. คาเฟ่โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา
คาเฟ่โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา ร้านกาแฟโซนสันป่าตอง ทางไปดอยอินททนท์ เป็นร้านกาแฟที่มีบรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้ใหญ่โอบล้อมรอบ ซึ่งตัวอาคารร้านดัดแปลงมาจากอาคารโรงบ่มใบยาสูบ แถมยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร Club Friday The Series ตอน ความลับของสัญญาใจ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะ หรือจะมานั่งจิบกาแฟ ชมวิวก็ได้เช่นกัน
ที่อยู่ : ถนนเชียงใหม่-ฮอด ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง เชียงใหม่ 50120
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 8:00 – 17:00 น.
Facebook : เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท
พิกัด : GOOGLE MAP

2. 123 glamp
123 glamp ร้านกาแฟสไตล์ชาวแคมป์ปิ้ง ติดริมแม่น้ำ จิบกาแฟไปมองวิวแม่น้ำไป มีมุมถ่ายรูปหลายมุม ส่วนใหญ่คนจะชอบถ่ายกับแคมป์ และต้นไม้ใหม่ บรรยากาศดีมาก ยิ่งมาช่วงบ่าย 3 - 4 โมง อากาศร่มรื่นสุด ๆ สำหรับนักถ่ายรูปแนวแคมป์ปิ้งห้ามพลาดเลย ร้านนี้!
ที่อยู่ : ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50180
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 9:00 – 17:00 น.
Facebook : 123glamp
พิกัด : GOOGLE MAP

3. Fleur Cafe & Eatery
Fleur Cafe & Eatery ร้านกาแฟโซนแม่ริม ที่มีกลิ่นอายความเป็นสวนสไตล์อังกฤษ บรรยากาศร่มรื่น มีทั้งกาแฟและอาหาร มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ถ่ายเยอะมาก มมุมถ่ายรูปที่ฮิตที่สุดของร้านนี้ ต้องยกให้กระจกบานใหญ่ทางเข้าของร้านกาแฟ ที่พื้นหลังจะเป็นทางเดินโอบล้อมรอบต้นไม้ ให้ฟิลลิ่งเหมือนไปต่างประเทศ ใครที่มีแพลนจะมาเที่ยวดอยโซนแม่ริม บอกเลยว่าร้านนี้แนะนำให้มา เพราะสวยมากจริง ๆ
ที่อยู่ : ทุ่งหลวง ซอย 4 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 9:00 – 18:00 น.
Facebook : Fleur Cafe & Eatery
พิกัด : GOOGLE MAP

4. Take a walk เตวแอ่ว
Take a walk เตวแอ่ว ร้านกาแฟโซนดอยสะเก็ด เหมาะกับคนที่ชอบเดิน เพราะจากที่จอดรถเดินไปร้านกาแฟ เดินไปประมาณ 100 เมตร ทางเดินก็จะเจอกับน้ำตกเล็ก ๆ และสะพานให้ข้ามไปยังร้านกาแฟ มุมที่ฮิตของร้านนี้คือ บ้านฮอบบิท และบ้านต้นไม้ริมลำธารน้ำ บรรยากาศร้านนี้บอกเลยว่าดีมาก เพราะได้ยินทั้งเสียงน้ำตก และต้นไม้ใบหญ้าที่พริ้วไสว ลมเย็น ๆ เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟยามบ่าย
ที่อยู่ : 98 Baan Pongsamaki, ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ 50220
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 9:00 – 17:00 น. (หยุดวันพุธในสัปดาห์ที่ 1 และ 3 ของเดือน)
Facebook : Take a Walk-เตวแอ่ว- house & coffee
พิกัด : GOOGLE MAP

5. Asama Coffee & Roastery
Asama Coffee & Roastery ร้านกาแฟโซนในเมือง แต่บรรยากาเหมือนออกไปนอกเมือง เพราะมีแม่น้ำให้นั่งมอง ร้านไม่ใหญ่มาก และเหมาะกับคอกาแฟเป็นอย่างมาก เพราะกาแฟที่นี้คือดีย์ มีมุมถ่ายรูปไม่มากนัก แต่ถ้านั่งเสพบรรยากาศจากรถติด ก็ถือว่าไม่ควรพลาดเลย
ที่อยู่ : 122/128 ถนนเลียบคัน ถนนคลองชลประทาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 8:00 – 17:00 น. (วันจันทร์ปิด 15.45 น.)
Facebook : Asama Coffee & Roastery
พิกัด : GOOGLE MAP

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark