หนาวนี้ ขึ้นดอยกัน! กับ 8 ดอยเชียงใหม่ วิวสวยมาก รับรองไม่ผิดหวัง 2023

คลิปที่เกี่ยวข้อง

หนาวนี้ ขึ้นดอยกัน! กับ 8 ดอยเชียงใหม่ วิวสวยมาก รับรองไม่ผิดหวัง 2023

ดอยเชียงใหม่

หนาวนี้ ขึ้นดอยกัน! กับ 8 ดอยเชียงใหม่ วิวสวยมาก รับรองไม่ผิดหวัง 2023 นอนชมทะเลหมอกยามเช้า พร้อมจิบกาแฟกับอากาศหนาว ๆ บอกเลยว่า ฟินมากกกก~ ใครที่เป็นสายเที่ยวดอย เที่ยวภูเขา ต้องเก็บให้ครบ!

แนะนำการเที่ยวเชียงใหม่และดอยในช่วง High Season นั่นคือช่วงหน้าหนาวของปี (เดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์) ส่วนใหญ่อากาศจะหนาวในช่วงเช้าและกลางคืน ยิ่งถ้าวันไหนฝนตกหนาวทั้งวัน ใครที่ชอบอากาศหนาว ๆ แนะนำเลย!

1. ดอยหลวงเชียงดาว
ดอยหลวงเชียงดาว ยอดเขาที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,275 เมตร เป็นที่ตั้งของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ใครที่ชอบศึกษาธรรมชาติ แนะนำให้มาที่นี้เลย เพราะเขามีการเดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งต้องจองก่อนเท่านั้น สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook ดอยหลวงเชียงดาว ได้เลย
ที่อยู่: ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว เชียงใหม่ 50170
Facebook: ดอยหลวงเชียงดาว
พิกัด: GOOGLE MAP

2. ดอยอินททนนท์
ดอยอินททนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร คนส่วนใหญ่ที่มาดอยอินทนนท์ จะต้องไปกิ่วแม่ปาน ชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ต้องเช็คอากาศให้ดีนะ เพราะเราเคยขึ้นไปแล้ว พบว่าหมอกลงหนามาก ไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นเลย แต่แสงแดดยามเช้าสวยมาก มาเชียงใหม่ ห้ามพลาดดอยอินททนนท์!!
ที่อยู่: ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ 50270
Facebook: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park
พิกัด: GOOGLE MAP

3. ดอยม่อนจอง
ดอยม่อนจอง ยอดดอยที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,929 เมตร ซึ่งคนจะนิยมมาเดินในช่วง พฤศจิกายน ถึง กุมภาพันธ์ สิ่งที่ดึงดูดสำหรับดอยม่อนจองก็คือ กวางผาหรือม้าเทวดา และดอกกุหลาบพันปี ว่ากันว่าต้นนี้เป็นต้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ที่อยู่: 383 ตำบลม่อนจอง อำเภออมก๋อย เชียงใหม่ 50310
Facebook: ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยม่อนจอง - บ้านมูเซอ
พิกัด: GOOGLE MAP

4. ดอยผ้าห่มปก
ดอยผ้าห่มปก หรือ ดอยฟ้าห่มปก ยอดดอยส่วนหนึ่งของทิวเขาแดนลาว ตั้งอยู่ระหว่างอำเภอฝาง และอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,285 เมตร เป็นภูเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย รองจากดอยอินททนนท์ การเดินทางขึ้นดอยผ้าห่มปก ต้องใช้รถกระบะเท่านั้น เนื่องจากเป็นทางลูกรัง
ที่อยู่: 224 ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง เชียงใหม่ 50110
Facebook: อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก
พิกัด: GOOGLE MAP

5. ดอยม่อนแจ่ม
ดอยม่อนแจ่ม อยู่ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,350 เมตร เป็นดอยที่คนนิยมไปมากที่สุด เพราะการเดินทางขึ้นไปดอยม่อนแจ่ม ขับรถไม่ยากเท่ากับดอยอื่น ๆ และระหว่างทางขึ้นดอยม่อนแจ่มก็มีสถานที่เที่ยวตามทางอีกมากมาย ใครที่อยากหนีไปพักใจบนดอยใกล้เมือง แนะนำให้ไปที่ดอยม่อนแจ่มเลย
ที่อยู่: ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
Facebook: ม่อนแจ่ม
พิกัด: GOOGLE MAP
>

6. ดอยอ่างข่าง
ดอยอ่างข่าง ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกสถานที่ที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว การเดินทางไปดอยอ่างข่างค่อนข้างยากต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะทางค่อนข้างคดเคี้ยวและชัน อากาศของดอยอ่างข่างเย็นสบายตลอดปี ช่วงเวลาที่น่าเที่ยวที่สุดคือเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม ส่วนสถานที่ยอดนิยมถ่ายรูปคือ จุดชมวิวกิ่วลม ที่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้
ที่อยู่: ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง เชียงใหม่ 50320
Facebook: ดอยอ่างขาง
พิกัด: GOOGLE MAP

7. ดอยสุเทพ - ปุย
ดอยสุเทพ - ปุย ตั้งอยู่อำเภอเมือง อำเภอแม่ริม และอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,685 เมตร เป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญ 2 แห่งได้แก่ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เป็นสถานที่ที่คนนิยมไป เพราะอยู่ใกล้เมือง เดินทางง่าย สามารถขับรถขึ้นไปเองได้เลย หรือมีรถแดงให้บริการอยู่ตรงตีนดอย
ที่อยู่: ถนนห้วยแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
Facebook: อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย Doi Suthep-Pui National Park
พิกัด: GOOGLE MAP

8. ดอยแม่โถ
ดอยแม่โถ ตั้งอยู่อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวบนดอยแม่โถมี 2 จุด ได้แก่ ทุ่งหญ้าสะวันนา และดอยแม่โถ 360 องศา ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปถ่ายรูปคือช่วงเวลาตอนเช้า เพราะอากาศกำลังเย็นสบาย และเป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นพอดี ทำให้แสงแดดยามเช้าถ่ายรูปสวยมาก ส่วนการเดินทางไปดอยแม่โถไม่สามารถขับรถส่วนตัวขึ้นไปได้ แนะนำให้จอดตรงหมู่บ้าน และติดต่อจุดบริการรับ - ส่งนักท่องเที่ยว
ที่อยู่: ตำบลเทพเสด็จ อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ 57260
Facebook: ดอยแม่โถ ทุ่งหญ้าสะวันนา ดอย360องศาแม่โถ 
พิกัด: GOOGLE MAP 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark