10 ที่เที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพ แวะเที่ยวตลาดน้ำ ไหว้พระทำบุญ 2023

คลิปที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพ แวะเที่ยวตลาดน้ำ ไหว้พระทำบุญ 2023


นครปฐม เป็นหนึ่งในห้าจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร การเดินทางไปยังจังหวัดนครปฐมจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น ก็จะถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดนี้ มาดูกันว่านครปฐมจะมีอะไรเด็ด อะไรดี มีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง กับ 10 ที่เที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพ แวะเที่ยวตลาดน้ำ ไหว้พระทำบุญ 2023

1. วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร
วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร อารามหลวงชั้นเอก ตั้งอยู่ที่ ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองนครปฐม จุดเด่นสำคัญ คือ พระปฐมเจดีย์ หรือ พระธมเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์ที่ใหญ่และสูงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ที่อยู่ : 27 ถนน เทศา ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000
เปิดบริการ : 07.00 - 20.00 น.
Facebook : วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร
พิกัด : GOOGLE MAP
2. ตลาดน้ำดอนหวาย
ตลาดน้ำดอนหวาย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวัดคงคารามดอนหวาย เป็นตลาดน้ำริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการจับจ่ายซื้อของกิน ของฝาก สินค้าท้องถิ่น อาหารไทย เครื่องดื่ม การท่องเที่ยวทางน้ำ และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย โดยภายในตลาดน้ำดอนหวาย ไม่ได้มีเพียงการจับจ่ายซื้อของเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีกิจกรรมล่องเรืออีกด้วย
ที่อยู่ : ดอนหวาย-ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข. 3414 ตำบล บางกระทึก อำเภอสามพราน นครปฐม 73110
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 17.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 07.00 - 18.30 น.
Facebook : ตลาดน้ำดอนหวาย
พิกัด : GOOGLE MAP

3. วัดสี่แยกเจริญพร ทุ่งทานตะวัน
วัดสี่แยกเจริญพร ทุ่งทานตะวัน ตั้งอยู่ที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผู้คนมักจะมากราบไหว้หลวงปู่หลิว โดยคนจะนิยมนำกล้วยน้ำว้า ซึ่งเป็นผลไม้ที่หลวงปู่หลิวชอบ การบูชาหลวงปู่หลิวช่วยเรื่องของการทำมาค้าขาย โชคลาภเงินทอง นอกจานี้ยังมีทุ่งดอกทานตะวันกว่า 4 ไร่ ผลิบานบริเวณหน้าวัด โดยสามารถแวะมาถ่ายรูปกันได้

ที่อยู่ : ตำบล หนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน นครปฐม 73140
เปิดบริการ : 09.00 - 17.00 น.
Facebook : วัดสี่แยกเจริญพร
พิกัด : GOOGLE MAP

4. พระราชวังสนามจันทร์
พระราชวังสนามจันทร์ เป็นพระราชวังเก่าของกษัตริย์สมัยโบราณที่เรียกว่า “เนินปราสาท” เพื่อใช้เป็นสถานที่ประทับเวลาเสด็จมานมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ภายในอาคารมีห้องจัดแสดงผลงานศิลปะของอาจารย์พิน อินฟ้าแสง ห้องศิลปวัตคถุ ห้องงานหัตถกรรม ห้องหุ่นกระบอกคุณยายสาหร่าย ช่วยสมบูรณ์ แต่ปัจจุบันพระราชวังสนามจันทร์ไม่สามารถเข้าชมภายในตัวอาคารได้ แต่สามารถชมบริเวณรอบนอก และเปิดให้ประชาชนเข้าไปออกกำลังกายได้ในช่วงเช้า เวลา 05.00 - 09.00 น. และช่วงเย็น 16.00 - 20.00 น.

ที่อยู่ : ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
เปิดบริการ : 05.00 - 09.00 น. และ 16.00 - 20.00 น.
Facebook : -
พิกัด : GOOGLE MAP

5. วัดกลางบางพระ หลวงพ่อสมหวัง
วัดกลางบางพระ หลวงพ่อสมหวัง เป็นอีกหนึ่งวัดที่หลายคนมากราบไหว้ขอพรกัน โดยในวัดกลางบางใหญ่ จะมีหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปปางมารวิชัย ประดิษฐานอยู่ ร ที่นี้ ซึ่งคนที่มีกราบไหว้ขอพร ส่วนใหญ่จะขอเรื่องของความรัก หากสมหวังก็จะแก้บนด้วยหัวหมู ส่วนหากขอพรเรื่องการงาน ธุรกิจ โชคลาภเงินทอง ก็จะนำไข่ไก่มาถวายหากพรนั้นสมหวัง นั่นเอง

ที่อยู่ : ตำบลบางพระ อำเภอนครชัยศรี นครปฐม 73120
เปิดบริการ : ตลอดเวลา
Facebook : วัดกลางบางพระ หลวงพ่อสมหวัง
พิกัด : GOOGLE MAP

6. เมืองมายา หอภาพยนตร์
เมืองมายา หอภาพยนตร์ หรือ พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย เป็นหอสมุด พิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์ที่เก็บภาพยนตร์ และวิดีทัศน์ เพื่ออนุรักษ์และเป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้ประชาชนได้ศึกษา ค้นคว้า ภายในหอภาพยนตร์จัดแสดงเป็นเมืองจำลองประวัติศาสตร์ ชื่อว่า เมืองมายา เป็นการจัดนิทรรศการกลางแจ้งที่รวมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ภาพยนตร์
ค่าเข้าชม : ฟรี
ที่อยู่ : 94 หมู่ที่ 3 ถ. พุทธมณฑลสาย 5 ตำบล ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล นครปฐม 73170
เปิดบริการ : 09.30 - 17.30 น. (หยุดวันจันทร์)
Facebook : พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย Thai Film Museum
พิกัด : GOOGLE MAP

7. พุทธมณฑล
 
พุทธมณฑล สถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยมีพระศรีศากยะทศญาณ พระพุทธรูปปางลีลา ประดิษฐานเป็นองค์พระประธาน ณ พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ใครที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ก็สามารถแวะกราบไหว้ขอพร องค์พระศรีศากยะทศพลญาณ

ที่อยู่ : 25 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข. 3310 ซอย พุทธมณฑลสาย ก ตำบล ไร่ขิง อำเภอพุทธมณฑล นครปฐม 73170
เปิดบริการ : 05.00 - 18.00 น.
Facebook : -
พิกัด : GOOGLE MAP

8. ตลาดน้ำวัดลำพญา
ตลาดน้ำวัดลำพญา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ภายในตลาดมีทั้งอาหารสด ร้านอาหาร ของกินเล่น ให้เราสามารถเดินเลือกซื้อ กิน ช้อป ได้เลย อีกทั้งยังใกล้กับ วัดลำพญา สามารถมานมัสการหลวงพ่อมงคลมาลานิมิตร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวนครปฐม
ที่อยู่ : วัดลำพญา ตำบล ลำพญา อำเภอบางเลน นครปฐม 73130
เปิดบริการ : เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 17.00 น.
Facebook : ตลาดน้ำวัดลำพญา
พิกัด : GOOGLE MAP

9. พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย เกิดจากความสนใจของกลุ่มสร้างสรรค์กลุ่มหนึ่ง นำโดยอาจารย์ดวงแก้ว พิทยากรศิลป์ มีการศึกษาค้นคว้าและทดลองนานกว่า 10 ปี จนสามารถสร้างหุ่นขี้ผึ้งยุคใหม่จากไฟเบอร์กลาส ที่มีความคงทน ประณีต เหมือนคนจริงที่สุด ซึ่งภายในอาคารพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทยเป็นอาคาร 2 ชั้น โดยชั้นที่ 1 จัดแสดงหุ่นชุดต่าง ๆ ของไทย ส่วนชั้นที่ 2 จัดแสดงหุ่นบุคคลสำคัญทั้งในไทยและต่างประเทศ
ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 43/2 ถ. บรมราชชนนี ตำบล ขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี นครปฐม 73120
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 17.30 น. เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.30 - 18.00 น.
Facebook : พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย Thai Human Imagery museum
พิกัด : GOOGLE MAP

10. แอร์ ออร์คิดส์
แอร์ ออร์คิดส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ ที่เป็นทั้งสถานที่แหล่งการเรียนรู้ ที่เที่ยวเชิงเกษตรและแหล่งช้อปปิ้งกล้วยไม้ รวมถึงไม้ดอกไม้ประดับอื่น ๆ อีกทั้งภายในแอร์ ออรืคิดส์ยังมี The Flask Gafe by Air Orchids ที่สามารถสั่งเครื่องดื่ม อาหาร สำหรับผู้ที่มาเยี่ยมชม
ที่อยู่ : 23/1 Mu 3 Naraphirom Banglane นครปฐม 73130
เปิดบริการ : 07.00 - 17.00 น.
Facebook : AIRORCHID SUPERMARKET
พิกัด : GOOGLE MAP

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark