คลิปที่เกี่ยวข้อง

เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ไปเช้า - เย็นกลับ ที่ใครก็ต้องมาสัมผัสกัน


>> 10 ที่เที่ยวภูเก็ต ทะเลสวย น้ำใส ชมเมืองเก่า ต้องไปซักครั้งในชีวิต 

วันนี้ BUGABOO TRAVEL จะพาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสบรรยากาศความสวยงามแห่งท้องทะเลอันดามัน จังหวัดพังงา ที่ เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ไปเช้า - เย็นกลับ ที่ใครก็ต้องมาสัมผัสกัน


 
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หรือ หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา หนึ่งในทะเลไทยที่สวยติดอันดับโลก โดยคำว่าสิมิลัน เป็นภาษามลายู แปลว่า เก้า ซึ่งหมู่เกาะสิมิลันมีหมู่เกาะเล็ก ๆ ทั้งหมด 9 เกาะด้วยกัน ที่เรียงกันเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ได้แก่ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะห้า  เกาะหินหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน เกาะบางู และเกาะปายู


 
ซึ่งทริปนี้นะคะ เราได้ซื้อแพ็คเก็จทัวร์เกาะสิมิลันทั้งวัน ราคาประมาณ 2000 บาท โดยเราพักอยู่ที่ภูเก็ต ทางทัวร์จะมีรถรับ-ส่ง โดยราคารวมอยู่ในแพ็คเก็จเรียบร้อย เรือจะออกที่ท่าเรือทับละมุ จ.พังงา และนั่งเรือสปีทโบ๊ทไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะแวะดำน้ำจุดที่ 1 ที่เกาะ 5 และเกาะ 6


 
แวะดำน้ำที่จุดแรกกัน
 
 
น้ำทะเลสีฟ้ามรกตสวยมาก ๆ


 
หลังจากดำน้ำจุดแรกเรียบร้อย ก็ถึงเวลาอาหารกลางวัน เราแวะไปทานอาหารกลางวันกันที่ เกาะเมียง หรือเกาะ 4 และเดินเล่นซักพักรอเวลาขึ้นเรือ ไปดำน้ำจุดที่ 2 กัน


ออกเรือไปกันต่อที่จุดดำน้ำที่ 2 เกาะบางู หรือเกาะ 9 เป็นจุดไฮไลท์ของการดำน้ำตื้น ชมปะการังและปลาหลากสี ที่เกาะสิมิลันเลย
 

หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการยกย่องให้เป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีปะการังที่สวยงาม สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก


 

หลังจากดำน้ำประมาณ 45 นาที ก็ได้เวลาไปชมวิวที่เกาะสิมิลัน หรือเกาะ 8 กันต่อค่ะ
 

ทางขึ้นใช้เวลาประมาณ 5 - 10 นาที ทางขึ้นไปจุดชมวิวหินเรือใบเดินขึ้นไปไม่ยาก แต่แนะนำให้ใส่รองเท้ามาด้วยนะคะ
 

 
จุดชมวิวหินเรือใบ (Sailing Rock) เป็นสัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

 
วิวทะเลตัดกับท้องฟ้าสวยมาก เป็นมุมฮิตในการถ่ายรูปของเกาะสิมิลันเลย
 

 

 
เดินเล่นชมวิวกันไปเพลินๆ ก็ถึงเวลากลับแล้วค่ะ ถือเป็น One day trip หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ที่สนุกและสวยมาก แนะนำเพื่อนๆ หากมีโอกาสไปภูเก็ตหรือพังงา ห้ามพลาดเลยนะคะ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันจะปิดชั่วคราววันที่ 16 พฤษภาคม 2567 และจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 15 ตุลาคม 2567

>> 10 คาเฟ่ภูเก็ต ริมทะเล บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปปัง นั่งชิลๆ จิบกาแฟ

BUGABOO TRAVEL

เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ไปเช้า - เย็นกลับ ที่ใครก็ต้องมาสัมผัสกัน

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark