อัปเดต 35 ประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า เที่ยวต่างประเทศได้กี่วัน ไปไหนได้บ้าง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

อัปเดต 35 ประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า เที่ยวต่างประเทศได้กี่วัน ไปไหนได้บ้าง

 


อยากเที่ยวต่างประเทศ แต่กลัวยุ่งยากในการขอวีซ่าท่องเที่ยว วันนี้เรามา อัปเดต 35 ประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า รวม ประเทศฟรีวีซ่า 2024 สำหรับคนไทย เพียงแค่ถือพาสปอร์ตไทย ก็สามารถทัวร์ต่างประเทศได้แบบสบาย ๆ ไม่ยุ่งยาก บอกเลย ลาพักร้อนครั้งนี้ ไม่ต้องเตรียมตัวเยอะ จะมีประเทศอะไรบ้าง และแต่ละประเทศเที่ยวได้กี่วัน มาดูกัน


 



- เที่ยวเอเชีย -


จอร์เจีย (Georgia) : เที่ยวได้ 365 วัน
 


จอร์เจีย (Georgia) ชื่อทางการว่า สาธารณรัฐจอร์เจีย เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคคอเคซัส ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างยุโรปตะวันออก และเอเชียตะวันตก ถือเป็นดินแดนสุดขอบทวีปเอเชีย ที่มีบรรยากาศแบบยุโรปผสมผสานกลิ่นอายแบบโซเวียต ทั้งยังมีวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์น่าสนใจ ที่สำคัญคนไทยถือพาสปอร์ตไทย สามารถเที่ยวอยู่ในประเทศจอร์เจียได้ไม่เกิน 1 ปี หรือ 365 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า แถมมีค่าใช้จ่ายไม่แพง เพราะค่าครองชีพไม่สูงอีกด้วย

ที่เที่ยวจอร์เจีย : เมืองหลวงทบิลิซี (Tbilisi), หมู่บ้านมรดกโลก อุชกูลลิ (Ushguli), เมืองโบราณอุพลิสชิเค (Uplistsikhe), เมืองบนเทือกเขา คาซเบกิ (Kazbegi), เมืองสกีรีสอร์ท กูเดาริ (Gudauri), เมืองตากอากาศ บอร์โจมิ (Borjomi), เมืองบาทูมิ (Batumi) เป็นต้น



จีน (China) : เที่ยวได้ 30 วัน



จีน (China) ประเทศที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ และมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากอินเดีย เป็นประเทศที่มีธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม รวมถึงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล ทั้งอาหารการกิน แฟชั่น ของใช้ เป็นทั้งแหล่งช็อปปิ้ง และแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยต่างก็เดินทางไปเที่ยวประเทศจีนกันอยู่ไม่น้อยในแต่ละปี โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 จีนได้ประกาศฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศจีน ซึ่งพาสปอร์ตไทยสามารถเที่ยวได้ 30 วัน โดยไม่ต้องใช้วีซ่า

ประเทศจีนมีเมืองหลวงอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนแบ่งการปกครองออกเป็น 22 มณฑล (ไม่รวมพื้นที่พิพาทไต้หวัน), 5 เขตปกครองตนเอง, 4 เทศบาลนคร (ปักกิ่ง เทียนจิน เซี่ยงไฮ้ และฉงชิ่ง), และ 2 เขตบริหารพิเศษ ได้แก่ ฮ่องกงและมาเก๊า

ที่เที่ยวจีน : กำแพงเมืองจีน (Great Wall of China), พระราชวังต้องห้าม (Forbidden City), พิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Museum), สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ (Mausoleum of the First Qin Emperor), อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie National Forest Park), พระราชวังโปตาลา (Potala Palace), ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว (Crescent Lake), กุ้ยหลิน (Guilin), ถ้ำม่ายจีซัน (Maijishan Grottoes) เป็นต้น



ญี่ปุ่น (Japan) : เที่ยวได้ 15 วัน



ญี่ปุ่น (Japan) เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นระเบียบ ความสะอาด และความสวยงามของบ้านเมือง มีวัฒนธรรมที่โดดเด่นและน่าสนใจ เป็นหนึ่งในประเทศยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงชาวไทย ที่ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ พาสปอร์ตไทยสามารถเที่ยวได้ 15 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวญี่ปุ่น : ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji), พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial palace), โตเกียวสกายทรี (Tokyo Sky Tree), ย่านชินกุจุ (Shinjuku), Universal Studio Japan, Tokyo DisneySea, ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle), ปราสาทโอซาก้า (Osaka castle), ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle), พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอูมิ โอกินาว่า (Okinawa churaumi aquarium) เป็นต้น



สิงคโปร์ (Singapore) : เที่ยวได้ 30 วัน



สิงคโปร์ (Singapore) หรือ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นนครรัฐสมัยใหม่และเป็นประเทศที่เป็นเกาะขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเป็นศูนย์กลางพาณิชย์ที่สำคัญของโลกอีกแห่งหนึ่ง แม้จะเป็นเพียงประเทศเล็ก ๆ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ และยังเป็นจุดหมายยอดนิยมของชาวไทยในการไปท่องเที่ยวในทริปสั้น ๆ ที่สิงค์โปร์ ซึ่งคนไทยสามารถเที่ยวในสิงคโปร์ได้ไม่เกิน 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวสิงคโปร์ : อ่าวมารีนา (Marina Bay), Merlion Park, Gardens by the bay, Universal Studios Singapore, ย่านโคโลเนียลดิสทริกต์ (Colonial District), ย่านไชนาทาวน์ (Chinatown), ออร์ชาร์ด (Orchard Road), ย่านเซนโตซา (Sentosa), พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. Aquarium เป็นต้น



ฮ่องกง (Hong Kong) : เที่ยวได้ 30 วัน



ฮ่องกง (Hong Kong) หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ เขตปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน มหานครแห่งตึกระฟ้า มีแหล่งช้อปปิ้ง ท่องราตรี และอาหารสตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก สำหรับพาสปอร์ตไทย สามารถเที่ยวได้ 30 วัน ไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวฮ่องกง : วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak), ย่านเกาลูนตะวันตก (West Kowloon), วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple), ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland), ศาลเจ้าแม่กวนอิม รีพัลส์เบย์ (Repulse Bay) และ สวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden) เป็นต้น



ไต้หวัน (Taiwan) : เที่ยวได้ 14 วัน



ไต้หวัน ชื่อทางการว่า สาธารณรัฐจีน (Republic of China) เป็นพื้นที่ปกครองพิเศษ ส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีการปกครองด้วยตัวเอง โดยพื้นที่ที่เรียกว่าไต้หวันนั้นมีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ทางทิศตะวันออกของจีน เมืองหลวงคือ กรุงไทเป ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย น่าสนใจมากมาย ที่สำคัญฟรีวีซ่าสำหรับคนไทย สามารถท่องเที่ยวได้ 14 วัน

ที่เที่ยวไต้หวัน : ตึกไทเป 101 (Taipei 101), หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street), ย่านซีเหมินติง (Ximending), วัดหลงซาน (Lungshan Temple), อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall), หมู่บ้านสายรุ้ง (Rainbow Village) และ หมู่บ้านแมวหู่ตง (Houtong Cat Village) เป็นต้น



เกาหลีใต้ (South Korea) : เที่ยวได้ 90 วัน



เกาหลีใต้ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเกาหลี (Republic of Korea) เป็นประเทศยอดนิยมในการมาท่องเที่ยวของชาวไทย ด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ทั้งในด้านศิลปะ วัฒนธรรม รวมถึงทิวทัศน์ที่สวยงามในแต่ละฤดูกาล เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดนักเที่ยวได้ไม่น้อยเลย สำหรับพาสปอร์ตไทย สามารถเที่ยวในเกาหลีใต้ได้นานถึง 90 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงอีกด้วย

ที่เที่ยวเกาหลีใต้ : พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace), หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village), ย่านเมียงดง (Myeong-dong), โซล ทาวเวอร์ (N Seoul Tower), สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World), สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland Theme Park), ป่ากรุงโซล (Seoul Forest Park), เกาะนามิ (Nami Island) เป็นต้น



เวียดนาม (Vietnam) : เที่ยวได้ 30 วัน



เวียดนาม (Vietnam) มีชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย สวยงามน่าสนใจ ค่าใช้จ่ายไม่สูงอีกด้วย จึงทำให้ปัจจุบัน เวียดนามเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่คนไทยนิยมมาเที่ยวในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดต่าง ๆ โดยชาวไทยสามารถเที่ยวได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวเวียดนาม : ซาปา (Sapa), ดาลัด (Da Lat), เมืองบัคฮา (Bac Ha), ดานัง (Da Nang), บาน่า ฮิลล์ (BaNa Hill), อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay), ฮอยอัน (Hoi An), เกาะฟูโกว๊ก (Phu Quoc Island), ทะเลทรายมุยเน่ (Muine), โบสถ์ทันดินห์ (Tan Dinh Church) เป็นต้น



มาเลเซีย (Malaysia) : เที่ยวได้ 30 วัน



มาเลเซีย (Malaysia) ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง เดินทางสะดวก เที่ยวสบาย คนไทยเที่ยวได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงาม มีเมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออย่าง กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง มะละกา ก็มีชื่อเสียงติดอันดับโลก แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงอีกด้วย

ที่เที่ยวมาเลเซีย : ตึกแฝดเปโตรนาส (Petronas Twin Towers), พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ KLCC (Aquaria KLCC), พระราชวังเนการา (Istana Negara), มัสยิดชาห์อลัมบลู (Shah Alam Blue Mosque), วัดเก๊กลกสี่ (Kek Lok Si), Elmina Central Park, LEGOLAND Malaysia เป็นต้น



กัมพูชา (Cambodia) : เที่ยวได้ 14 วัน



กัมพูชา หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นประเทศเพื่อนบ้านกับไทยที่มีมรดกทางวัฒนธรรม ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนอารยธรรมขอมเก่าแก่ และมีที่เที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกหลายแห่ง เหมาะสำหรับคนวันหยุดน้อย เที่ยวง่าย เดินทางไว และฟรีวีซ่าสำหรับคนไทย สามารถท่องเที่ยวได้ 14 วัน

ที่เที่ยวกัมพูชา : นครธม (Angkor Thom), วัดพนม (Phnom Temple), พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกัมพูชา (National Museum of Cambodia), ตลาดรัสเซีย (Russian Market) หรือ ตลาดโตตัมปง, เกาะรง (Koh Rong) เป็นต้น



ลาว (Laos) : เที่ยวได้ 30 วัน



ลาว (Laos) ชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงกับไทย เดินทางง่าย ไม่ต้องเตรียมตัวเยอะ คนไทยสามารถเที่ยวได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม พร้อมชมวิถีชีวิตที่สงบและเรียบง่าย

ที่เที่ยวลาว : พระธาตุหลวง (Pha That Luang), พระราชวังหลวงพระบาง (Royal Palace), ประตูชัย (Patuxay Monument), ปราสาทหินวัดพู (Vat Phou), บลู ลากูน (Blue Lagoon), ถ้ำกองลอ (Tham Kong Lo), สะพานส้ม (Orange Bridge) เป็นต้น



เมียนมาร์ (Myanmar) : เที่ยวได้ 14 วัน
(เฉพาะเดินทางผ่านท่าอากาศยานนานาชาติ)



เมียนมา มีชื่อทางการว่า สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ประเทศเพื่อนบ้านของไทย มีพรมแดนติดกับอินเดีย บังกลาเทศ จีน ลาว และไทย ได้รับสมญานาม ไข่มุกเม็ดงามอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์

ที่เที่ยวเมียนมาร์ : เจดีย์ชเวดากอง, พระราชวังมัณฑะเลย์ (Mandalay Palace), พระเจดีย์โบตะตอง และเทพทันใจ, น้ำตก Anisakan, พระธาตุอินทร์แขวน, เชียงตุง เป็นต้น



มณฑลไห่หนาน (Hainan) : เที่ยวได้ 30 วัน



มณฑลไห่หนาน ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของจีน ล้อมรอบด้วยทะเลจีนใต้ มี เกาะไหหลำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ จนได้รับสมญานามว่า “ฮาวายแห่งเอเชียตะวันออก” เป็นเมืองที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก

ที่เที่ยวไหหลำ : วัดหนานซาน (Nanshan Temple), โรงถ่ายภาพยนตร์จำลอง Feng Xiaogang Movie Theme Town, ย่านช้อปปิ้ง Jiefang Lu, ล่องเรือชมเมือง อ่าวซานย่า และชมหมู่บ้านชนเผ่าแม้วหลี เป็นต้น



มาเก๊า (Macau) : เที่ยวได้ 30 วัน



มาเก๊า (Macau) มีชื่อทางการว่า เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นแหล่งรวมวัดดัง แหล่งช้อปปิ้ง และสถาปัตยกรรมแบบยุโรปที่สวยงามตระการตา พาสปอร์ตไทย อยู่ได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวมาเก๊า : มาเก๊าทาวเวอร์ (Macau Tower), จัตุรัสเซนาโด้ (Senado Square), ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล (Ruins of St. Paul’s), เดอะ เวเนเชี่ยน มาเก๊า (The Venetian Macau), วัดอาม่า (A-Ma Temple), เจ้าแม่กวนอิมกลางทะเล (Kun Iam Statue), หมู่บ้านไทปา (Taipa Village) เป็นต้น



อินโดนีเซีย (Indonesia) : เที่ยวได้ 30 วัน



อินโดนีเซีย หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีหมู่เกาะมากกว่า 17,000 เกาะ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามโดดเด่น โดยเฉพาะ บาหลี เมืองที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ทั้งยังมีศิลปวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์

ที่เที่ยวอินโดนีเซีย : บาหลี (Bali), วัดเลมปูยางค์ (Penataran Lempuyang), จาการ์ตา (Jakarta), ซูราบายา (Surabaya), วัดปรัมบานัน (Prambanan Temple), เมืองปาดัง (Padang) เป็นต้น



มัลดีฟส์ (Maldives) : เที่ยวได้ 30 วัน



มัลดีฟส์ ชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ (Republic of Maldives) เป็นประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดในทวีปเอเชีย ประกอบไปด้วยหมู่เกาะปะการังกว่า 1,192 เกาะ กระจัดกระจายอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งมีคนอยู่อาศัยประมาณ 250 เกาะ ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของท้องทะเล ที่คนรักทะเลต้องมาสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต คนไทยเที่ยวมัลดีฟส์ได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า



บรูไน (Brunei) : เที่ยวได้ 14 วัน



บรูไน หรือ เนอการาบรูไนดารุสซาลาม (Negara Brunei Darussalam) แปลว่า ประเทศบรูไนนครรัฐแห่งสันติภาพ เป็นรัฐเอกราชบนเกาะบอร์เนียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นประเทศเพื่อนบ้านกับไทยอีกด้วย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และสถาปัตยากรรมสุดวิจิตรตระการตา ประดับด้วยเพชรพลอยและทองคำแท้อยู่มากมาย

ที่เที่ยวบรูไน : พระราชวังอิสตานา นูรุล อิมาน (The Istana Nurul Iman Palace), มัสยิดโอมาร์อาลีไซฟัดดิน (Omar Ali Saifuddin Mosque), พิพิธภัณฑ์โรยัลเรกกาเลีย (Royal Regalia Museum), หมู่บ้านกลางน้ำกัมปงอายเย่อร์ (Kampong Ayer), ตลาดกาดง ไนท์มาร์เก็ต (Gadong night market) เป็นต้น



ฟิลิปปินส์ (Philippines) : เที่ยวได้ 30 วัน



ฟิลิปปินส์ ชื่อทางการว่า สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ (Republic of the Philippines) เป็นอีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอันซีน และโดดเด่นในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พาสปอร์ตไทยเที่ยวได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวฟิลิปปินส์ : เกาะโบราเคย์ (Boracay), เกาะเซบู (Cebu), โบสถ์ซานออกัสติน (San Agustin Church), เมืองโบราณอินทรามูรอส (Intramuros), ดอนซอล (Donsol) ดำน้ำกับฉลามวาฬ เป็นต้น



มองโกเลีย (Mongolia) : เที่ยวได้ 30 วัน



มองโกเลีย (Mongolia) ดินแดนแห่งขุนเขา และธรรมชาติที่เงียบสงบ เป็นประเทศที่เหล่านักเดินทางทั่วโลก ใฝ่ฝันจะมาเยือนมากที่สุด ด้วยวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เหมาะกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน พักใจ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ อีกทั้งยังเหมาะกับสายแบกเป้ลุยมาก ๆ

ที่เที่ยวมองโกเลีย : อุทยานแห่งชาติเทือกเขาอัลไต (Altai Tavan Bogd National Park), อูลานบาตาร์ (Ulaanbaatar), ที่ราบกว้าง ดอร์นอดมองโกเลีย (Dornod Mongolia Steppe), ทะเลทรายโกบี (Gobi Desert), พระราชวังฤดูหนาว บอกด์ ข่าน (Winter Palace of Bogd Khan) เป็นต้น



ตุรกี (Turkey) : เที่ยวได้ 30 วัน



ตุรกี (Türkiye) ขึ้นชื่อว่าเป็น ประเทศสองทวีป แต่พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม หลากหลาย และน่าสนใจมาก เพราะมีทั้งสถาปัตยกรรมจากยุคโรมันโบราณ ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แปลกตา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ฟรีวีซ่าสำหรับคนไทย สามารถเที่ยวในตุรกีได้ 30 วัน

ที่เที่ยวตุรกี : ช่องแคบบอสฟอรัส (Bosporus Strait), คัปปาโดเชีย (Cappadocia), สุเหร่าสีน้ำเงิน (Blue Mosque), วิหารเซนต์โซเฟีย (Mosque of Hagia Sophia), พระราชวังทอปกาปึ (Topkapi Palace), ฮิปโปโดรม (Hippodrome), อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici), อันตัลยา (Antalya) เป็นต้น



บาห์เรน (Bahrain) : เที่ยวได้ 14 วัน



บาห์เรน หรือชื่อทางการ ราชอาณาจักรบาห์เรน (Kingdom of Bahrain) เป็นประเทศเกาะในอ่าวเปอร์เซีย มีสะพานเชื่อมต่อกับประเทศซาอุดีอาระเบียที่อยู่ห่างจากเกาะประมาณ 28 กิโลเมตร คือ สะพานคิงฟะฮัด เป็นเป็นเทศน่าเที่ยว ที่มีสถานที่ท่องเที่ยว และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ใครที่สนใจไปเที่ยวบาห์เรน พาสปอร์ตไทย เดินทางได้เลย ไม่ต้องขอวีซ่า สามารถท่องเที่ยวได้ 14 วัน

ที่เที่ยวบาห์เรน : มัสยิดกลาง (Al Fateh Grand Mosque), พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติบาห์เรน (Bahrain National Museum), ป้อมปราการบาห์เรน (Bahrain Fort), ฟาร์มอูฐ จานาบิยา, ตลาดมานามา (Manama Souk), พิพิธภัณฑ์น้ำมัน, Tree of Life เป็นต้น



กาตาร์ (Qatar) : เที่ยวได้ 30 วัน



กาตาร์ (Qatar) อีกหนึ่งประเทศมหาเศรษฐีแห่งตะวันออกกลาง เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสุดอลังการ ผสมผสานกับวัฒนธรรมอาหรับ จนได้รับสมญานาม ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย รวมถึงยังเป็นประเทศแรกในตะวันออกกลาง ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ในปี ค.ศ. 2022 อีกด้วย

ที่เที่ยวกาตาร์ : มัสยิดประจำชาติกาตาร์ (Qatar State Mosque), โดฮา คอร์นิช (Doha Corniche), พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม (Museum of Islamic Art), หมู่บ้านวัฒนธรรมคาทาร่า (Katara Cultural Village), The Pearl Qatar, อัล ซูบารา (Al Zubara Fort), Aspire Zone, ตลาดค้าทองโดฮา (Gold Souq Doha) เป็นต้น



คีร์กีซสถาน (Kyrgyzstan) : เที่ยวได้ 60 วัน



คีร์กีซสถาน (Kyrgyzstan) หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐคีร์กีซ เป็นประเทศในเอเชียกลาง มีพรมแดนติดกับ สถานที่ท่องเที่ยวจีน คาซัคสถาน ทาจิกิสถาน และอุซเบกิสถาน เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ พาสปอร์ตไทยเดินทางเข้าประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า และสามารถอยู่เที่ยวได้นานถึง 60 วัน

ที่เที่ยวคีร์กีซสถาน : หุบเขาโชน เคมิน (Chon Kemin Valley), หอคอยบูราน่า (Burana Tower), หมู่บ้านทัมม์เชย์ (Tamchy Village), เมืองโชลพอน อะทา (Cholpon Ata), พิพิธภัณฑ์นักสำรวจ เพอซิวัลสกี้ (Nikolai Przhevalsky Museum), สุเหร่าดันแกน (Dungan Mosque), โบสถ์ออร์โธด๊อก (Orthodox Church) เป็นต้น



ทาจิกิสถาน (Tajikistan) : เที่ยวได้ 30 วัน



ทาจิกิสถาน หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐทาจิกิสถาน (Republic of Tajikistan) เป็นประเทศในเอเชียกลาง นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้แบบไม่ต้องขอวีซ่า มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ ทั้งด้านธรรมชาติ และอาคารสถาปัตยกรรม

ที่เที่ยวทาจิกิสถาน : ดูชานเบ (Dushanbe), กุดซานด์ (Khudzhand), ฟาร์คอร์ (Parkhar), คูลอบ (Kulob), คูร์กอนเทปปา (Qurghonteppa) เป็นต้น



- เที่ยวยุโรป -


รัสเซีย (Russia) : เที่ยวได้ 30 วัน



รัสเซีย (Russia) มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สหพันธรัฐรัสเซีย ครอบคลุมพื้นที่เอเชียเหนือ และพื้นที่กว่า 40% ของยุโรป เมืองหลวงและเมืองขนาดใหญ่ที่สุดคือมอสโก โดยมีเซนต์ปีเตอส์เบิร์กเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม คนไทยสามารถเที่ยวได้ 30 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในการมาเที่ยวยุโรปในราคาที่ไม่แพง

ที่เที่ยวรัสเซีย : จัตุรัสแดง (Red Square), พระราชวังเครมลิน (Grand Kremlin Palace), วิหารอัสสัมชัญ (Dormition Cathedral), มหาวิหารเซนต์เบซิล (St. Basil’s Cathedral), มหาวิหารเซ็นต์ เดอ ซาร์เวีย (Cathedral of Christ the Saviour), พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ (State Historical Museum), สวนอเล็กซานเดอร์ (Alexandrovsky Garden), โคโลเมนสโกเย (Kolomenskoye),



แอลเบเนีย (Albania) : เที่ยวได้ 90 วัน



แอลเบเนีย (Albania) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐแอลเบเนีย เป็นประเทศในโซนยุโรป ที่คนส่วนใหญ่ในประเทศนับถือศาสนาอิสลาม มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และค่าใช้จ่ายไม่สูง คนไทยสามารถอยู่เที่ยวที่นี่ได้นานถึง 90 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวแอลเบเนีย : จตุรัสสกาเนเดอร์เบก (Skanderbeg Square), (Berat Fortress), ปราสาทบาเรต (Berat Fortress), ติรานา อี รี ปิรามิดา (Tirana e Re Piramida), สุสานฮอชชา (Tomb of Hoxha), พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ (National Historical Museum), ทะเลสาปโอริด (Lake Ohrid) เป็นต้น



- เที่ยวอเมริกาใต้ -


อาร์เจนตินา (Argentina) : เที่ยวได้ 90 วัน



อาร์เจนตินา (Argentina) มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐอาร์เจนตินา มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม และวัฒนธรรมแบบผสมผสานที่น่าสนใจ ทั้งยังมีเมืองหลวงอย่าง บัวโนส ไอเรส อันมีมนต์เสน่ห์ คึกคักไปด้วยสีสันและผู้คน

ที่เที่ยวอาร์เจนตินา : น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls), ลาโบกา (La Boca), อุทยานแห่งชาตินาเวลอัวปี (Nahuel Huapi National Park), ซาน คาร์ลอส เดอ บาริโลเช (San Carlos de Bariloche), อูซัวยา (Ushuaia), แหล่งประวัติศาสตร์ San Ignacio Mini Ruins เป็นต้น



บราซิล (Brazil) : เที่ยวได้ 90 วัน



บราซิล หรือชื่อทางการว่า สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล (Federal Republic of Brazil) เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอมริกาใต้ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับโลก โดยเฉพาะ กริชตูเรเดงโตร์ (The Christ the Redeemer) ประติมากรรมของพระเยซูคริสต์ในท่ายืนกางแขนขนาดใหญ่บนยอดเขาคอร์โควาโด้

ที่เที่ยวบราซิล : กริชตูเรเดงโตร์ (The Christ the Redeemer), น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls), ชายหาดกอปากาบานา (Copacabana), ซัลวาดอร์ (Salvador), ย่านชุมชนเก่า Santa Teresa เป็นต้น



ชิลี (Chile) : เที่ยวได้ 90 วัน



ชิลี มีชื่อทางการว่า สาธารณรัฐชิลี (Republic of Chile) เป็นอีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวในอเมริกาใต้ มีความหลากหลายทางภูมิประเทศ ทั้งทะเลทราย ทะเลสาบกลางเขา ภูเขาไฟ เนินสกี และเส้นทางเดินเที่ยวชมธรรมชาติ ผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยต้องไม่พลาดที่นี่

ที่เที่ยวชิลี : โมอาย เกาะอีสเตอร์ (Moai, Easter Island), เมืองบัลปาราอีโซ (Valparaiso), อุทยานแห่งชาติ Torres Del Paine, ทะเลสาบ General Carrera, อุทยานแห่งชาติเลากา (Lauca National Park), หุบเขาแห่งพระจันทร์ (Valle De La Luna) เป็นต้น



เอกวาดอร์ (Ecuador) : เที่ยวได้ 90 วัน



เอกวาดอร์ หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐเอกวาดอร์ (República del Ecuador) เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจท้ังทางธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมที่งดงามมีเสน่ห์

ที่เที่ยวเอกวาดอร์ : หมู่เกาะกาลาปากอส (Galapagos Islands), ตลาดโอตาวาโล (Otavalo Market), มหาวิหารนวยว่า (Catedral Nueva), เตนา (Tena), โบสถ์คณะแห่งพระเยซูเจ้า (Compañía de Jesús), โบสถ์ซานฟรานซิสโก (San Francisco Church) เป็นต้น



เปรู (Peru) : เที่ยวได้ 90 วัน



เปรู (Peru) มีชื่อทางการคือ สาธารณรัฐเปรู ดินแดนแห่งวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชนเผ่าอินคา มีเมืองโบราณที่อยู่บนยอดเขาสูงเสียดฟ้า นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายแล้ว ยังมีความหลากหลายทางภูมิประเทศ ทั้งพื้นที่ชายฝั่งที่เรียกว่าโกสตา (Costa) เขตที่สูงบนเทือกเขาแอนดีสที่เรียกว่าเซียร์รา (Sierra) และเขตป่ารกทึบอันเป็นส่วนหนึ่งของป่าดิบชื้นอเมซอน เรียกว่าเซลวา (Selva) โดยคนไทยสามารถเที่ยวได้ถึง 90 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า

ที่เที่ยวเปรู : มาชู ปิกชู (Machu Picchu), ภูเขาสายรุ้งโอซอนกาเต (Ausangate), หาดสีแดงแห่งปาราคัส (Red Beach, Paracas), ลิมา (Lima), กุสโก (Cusco), อาเรกีปา (Arequipa) เป็นต้น



- เที่ยวอเมริกาเหนือ -


ปานามา (Panama) : เที่ยวได้ 180 วัน



ปานามา ชื่อทางการคือ สาธารณรัฐปานามา (República de Panamá) ตั้งอยู่ตรงรอยต่อระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลแคริบเบียน โดยมีคลองปานามาเป็นสะพานเชื่อมเส้นทางขนส่งทางเรือทั้งสองด้านเข้าหากัน โดดเด่นในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยงาม ผสมผสานกับบ้านเมืองอันทันสมัย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสวยงามไม่น้อย แถมฟรีวีซ่า 180 วันสำหรับคนไทยอีกด้วย

ที่เที่ยวปานามา : กรุงปานามาซิตี (Panama City), คาสโคเวียโฮ (Casco Viejo), ปานามาเวียโฮ (Panama Viejo), โบการ เดล โตโร(Bocas del Toro), หมู่เกาะซันบลาส (San Blas Islands) เป็นต้น



- เที่ยวแอฟริกา -


แอฟริกาใต้ (South Africa) : เที่ยวได้ 30 วัน



แอฟริกาใต้ (South Africa) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ หลายคนอาจสงสัยว่า แอฟริกาใต้ มีอะไรให้เที่ยว ก็ต้องบอกเลยว่า นี่คือเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ และชมสัตว์ป่าแบบใกล้ชิดแล้ว ถนนหนทางในตัวเมือง ตึกรามบ้านช่อง สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ สามารถรองรับการท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม จนกลายเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ใครที่รักการผจญภัยในดินแดนแปลกใหม่ แอฟริกาใต้ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่เที่ยวแอฟริกาใต้ : เมืองพริทอเรีย (Preoria), แหลมกู๊ดโฮป (Cape of Good Hope), อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ (Kruger National Park), อุทยานแห่งชาติพีลันเนสเบิร์ก (Pilanesberg National Park), ริมฝั่งแม่น้ำวิกตอเรียและอัลเฟรด (Victoria and Alfred Waterfront), หาดโบลเดอร์ส (Boulders Beach), ตลาด The Neighbourgoods Market เป็นต้น



เซเชลส์ (Seychelles) : เที่ยวได้ 30 วัน



เซเชลส์ ชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐเซเชลส์ (Republic of Seychelles) เป็นประเทศกลุ่มเกาะ ประกอบด้วย 115 เกาะในมหาสมุทรอินเดีย มีเมืองหลวงคือกรุงวิกทอเรีย ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของชายหาดและท้องทะเล เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิง Eco-tourism ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเป็นส่วนใหญ่

ที่เที่ยวเซเขลส์ : เกาะมาเฮ (Mahe Island), เกาะพลาสลิน (Praslin Island), วิกตอเรีย (Victoria), เดสโรเชส (Desroches), เกาะฟรีเกต (Fregate Island) เป็นต้น



- ทวีปโอเชียเนีย (หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก) -


วานูอาตู (Vanuatu) : เที่ยวได้ 30 วัน



วานูอาตู (Vanuatu) เป็นประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ประกอบด้วยหมู่เกาะมากกว่า 80 เกาะ อุดมไปด้วยผืนป่าเขียวชอุ่ม มีทัศนียภาพชายฝั่งทะเลที่งดงามจับใจ อีกทั้งยังถูกจัดอันดับให้ติดหนึ่งในสี่ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก คนไทยสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark