คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Baby Driver

Baby Driver หนังแอ็คชั่น ที่แฝงไปด้วย ความโรแมนติก ,คอมเมดี้ และ มิวสิคัล (หลายอารมณ์มากๆ) ของผู้กับกับ เอ็ดการ์ ไรท์ หรือนักเขียนบทฝีมือดีที่เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง Ant-Man ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วได้ติดชาร์ตอันดับหนังทำเงินในสหรัฐนานกว่า 3 สัปดาห์ ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เข้าฉายในบ้านเราแล้ว เมื่อมีโอกาสได้ดูด้วยตัวเองก็เข้าใจเลยว่าทำไมถึงติดชาร์ตนานขนาดนั้น

Baby Driver เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่ม เบบี้ ผู้ซึ่งมีปมอุบัติเหตุฝั่งใจ จนเขานั้นมีอาการได้ยินเสียงแว่วตลอดเวลาจนต้องหาเพลงใส่หูฟัง เด็กหนุ่มที่ดูเหมือนธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาคนนี้ แท้จริงเเล้วเขาคือนักซิ่งตีนผี ที่ค่อยช่วยเหลือเหล่าโจรอาชญากรรมในการหนีตำรวจ โดยที่เขานั้นไม่ได้อยากทำมันเลย แต่เพียงเพราะดันโชคร้ายไป ติดหนี้ ด็อก ผู้วางแผน และอยู่เบื้องหลังในการปล้น เขาจึงต้องทำงานชดใช้ แต่แล้วเรื่องราวมันไม่จบเพียงแค่ เบบี้ ใช้หนี้หมดเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงต้องวางแผนทำการหยุดเรื่องนี้นั่นเอง

หนังเปิดเรื่องมาด้วยฉากแอ็คชั่น ที่แสดงให้เห็นถึงคาเร็คเตอร์ของ เบบี้ เอาจริงๆ แค่เปิดเรื่องมาก็มันส์จนนั่งไม่ติดเก้าอี้แล้ว เรื่องราวแอ็คชั่นที่ดำเนินเรื่องไปพร้อมกับเพลงร็อคมันส์ๆ ยิ่งทำให้รู้สึกสนุกยิ่งขึ้นไปอีก รวมไปถึงการตัดต่อที่มีชั้นเชิง ทำให้ตัวหนังมีเสน่อย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นหนังแอ็คชั่นแหวกแนวแห่งปีเลยก็ว่าได้

มาที่นักแสดง บทบาทของพระเอกอย่าง เบบี้ ได้หนุ่มหล่อน่ารัก แอนเซล เอลกอร์ต มารับบทซึ่งนอกจากหน้าตาของเขาที่เหมาะกับตัวละครนี้แล้ว บทที่ผู้เขียนทำออกมานั้นก็ยิ่งส่งให้ เบบี้ มีความน่าหลงไหลมากขึ้น คาดว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ แอนเซล เอลกอร์ต แสดงออกมาได้ดีนั้นอาจจะเป็นเพราะเขาเป็นดีเจ และนักแต่งเพลง ที่สามารถเข้าใจในความรู้สึกของเพลงได้ดีด้วยก็ว่าได้ ส่วนนางเอก เดโบร่า ได้ ลิลลี่ เจมส์ มารับบทที่แม้ว่าช่วงแรกๆ บทจะไม่เด่นมาก แต่เธอก็ทำก็มาได้ดี ช่วงสวีทนี่ฟินจนแทบจะจิกหมอนเลยทีเดียว ทางด้านของตัวร้ายที่ เบบี้ ต้องเผชิญ นั้น ก็ถือว่าถ้าไม่มีพวกเขาหนังคงไม่สนุก คู่รักที่หลงไหลในการโจรกรรม บัดดี้ (จอน แฮมม์) และ ดาร์ลิ่ง (อีซา กอนซาเลซ) และ แบด (เจมี ฟ็อกซ์) โจรนักฆ่าโรคจิต ที่ เบบี้ จะต้องพยายามหนี พวกเขาก็แสดงกันออกมาได้บ้าระห่ำมากๆ

ข้อเสียของ Baby Driver ที่จริงถ้าเป็นคอหนังแล้วอาจจะเข้าใจทุกเม็ดที่หนังเรื่องนี้ปล่อยออกมาก แต่ในมุมมองของคนดูทั่วไปอาจจะมองไม่เห็นถึงมุกที่ค่อนข้างลึกซึ้ง ที่ผู้กำกับต้องการจะถ่ายทอด แถมด้วยบ้านเรานั้นแปลซับไทยเพียงแค่คำพูด ไม่ได้แปลเนื้อเพลงที่พระเอกฟังในแต่ละเหตุการณ์ มันเลยทำให้การดูอาจจะไม่ได้อินเข้าถึงหนังได้อย่างเต็มที่เท่านั้นเอง

สรุป Baby Driver หนังแอ็คชั่นโรแมนติกคอมเมดี้มิวสิคัล ที่แหวกแนวแห่งปี มีทั้งความมันส์ ความหวาน เพลงเพราะๆ ที่เรียกเสียงฮาในโรงได้อย่างดี ครบรส และควรค่าแก่การเสียเงินไปดูในโรง ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ คะแนน 8.5 / 10

BUGABOO MOVIE 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark