คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Doctor Sleep ลางนรก

ย้อนกลับไปในปี 1980 ภาพยนตร์เรื่อง The Shining โรงแรมผีนรก ผลงานของผู้กำกับ สแตนลีย์ คูบริก เคยทำให้คนทั้งโลกต้องผวากับความสยองบนแผ่นฟิล์มมาแล้ว กว่า 40 ปีถัดมา ไมค์ ฟลานาแกน ได้หยิบตำนานของ The Shining มาสานต่อความสยองใน Doctor Sleep ลางนรก ให้คอหนังสยองขวัญได้เสพย์ความสะพรึ่งกันอีกครั้ง

ภาพยนตร์ Doctor Sleep ลางนรก ไมค์ ฟลานาแกน ในฐานะผู้กำกับความสยองนั้น ได้นักแสดงชั้นดีมาร่วมงานมากมายไม่ว่าจะเป็น ยวน แม็คเกรเกอร์ , รีเบคก้า เฟอร์กูสัน , เจค็อบ เทรมเบลย์ และนักแสดงหน้าใหม่อย่างเจ้าหนู ไคลีย์ เคอแรน ที่มาสมทบร่วมแสดงในหนังสยองขวัญเหนือธรรมชาติเรื่องนี้
 

 
เส้นเรื่องของ Doctor Sleep  ลางนรก นั้นเล่าถึง 40 ปี หลังจาก แดนนี่ ทอร์แรนซ์ ได้พบกับความสยองที่โรงแรมโอเวอร์ลุค ที่เขานั้นต้องต่อสู้เพื่อหาความสงบภายในในจิตใจ แต่ความสงบที่เขาไขว่คว้าต้องพังทลายลงเมื่อเขาพบกับเด็กสาว แอบรา ที่เกิดมาพร้อมกับสัมผัสวิเศษ เธอรับรู้ได้ว่าตัวของแดนนั้นก็มีพลังนี้เช่นกัน เธอจึงออกตามหาแดนเพื่อให้เขาช่วยต่อสู้กับลัทธิกลืนกินวิญญาณ "ทรูน็อต" ผู้ไร้ความปราณี ที่คอยดูดพลังสัมผัสวิเศษจากผู้คนเพื่อความเป็นอมตะ และความบังเอิญที่ไม่บังเอิญนี้เองนำให้เขาต้องกลับไปไปเผชิญหน้ากับความกลัวและวิญญาณร้ายจากอดีตอีกครั้ง

Doctor Sleep ลางนรก เป็นหนังภาคต่อที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยม บทที่ลงตัว ภาพและเสียงชวนให้คนดูนึกถึงบรรยากาศความสยองแบบคลาสสิก แต่หนังออกไปทางแนวยอดมนุษย์ปนระทึกขวัญ ความสนุกทวีขึ้นพร้อมกับการตามลุ้นเอาใจช่วยผู้ที่มีพลังสัมผัสวิเศษ ให้รอดจากการไล่ล่าของลัทธิประหลาด ฉากประทับใจในหนังเรื่องนี้อยู่ที่เจ้าหนูแอบรา ต้องต่อสู้กับ "โรส เดอะ แฮท" ผู้นำลัทธิ นั้นเป็นอะไรที่แสบมาก ไทม์มิ่งของหนังอาจจะเรื่อยๆ เอื่อยๆ ไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วทำออกมาได้ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว และหากได้ดูภาคแรกมาก่อนจะเข้าใจหนังเรื่องนี้มากขึ้น ใครอยากลุ้นระทึกกับการต่อสู้กันของสัมผัสวิเศษที่ระทึกปนสยอง ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง


 
Doctor Sleep ลางนรก หนังแนวสยองขวัญระทึกขวัญ ที่จะพาคุณลุ้นกับไปการต่อสู้ที่เหนือจินตนาการ ใครที่อยากสัมผัสความระทึกขวัญที่ลุ้นจนตัวโก่งไม่ควรพลาด คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก WarnerBros Thailand



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark