คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Pinocchio พินอคคิโอ - เหนือจินตนาการ ไปกับความแฟนตาซี ที่ฉีกกฏหนัง Live Action เรื่องอื่น

ถ้าพูดถึงนิยายอมตะที่ครองใจเด็กทั่วโลกคงต้องมีชื่อของ Pinocchio พินอคคิโอ อย่างแน่นอน เพราะเป็นหนึ่งในนิยายที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดมา นอกจากนั้นยังเคยถูกดัดแปลงมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือการ์ตูนต่างๆนานา และในปีนี้ Pinocchio พินอคคิโอ ก็ถูกดัดแปลงอีกครั้งในแบบของ Live Action ของผู้กำกับ มัตเตโอ การ์โรเน ผู้กำกับชาวอิตาลี ที่เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง Dogman (2018) เขาได้หยิบเลือกนักแสดงมากฝีมืออย่าง โรแบร์โต เบนิญญี เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Life Is Beautiful ชื่อไทย ยิ้มไว้โลกนี้ไม่มีสิ้นหวัง (1997) สมทบด้วย Federico Ielapi , Rocco Papaleo.


 
ภาพยนตร์เรื่องนี้ Pinocchio พินอคคิโอ จะเล่าถึง เกปเปตโต (ที่รับบทโดย โรแบร์โต เบนิญญี) ช่างแกะสลักไม้ที่ได้สร้างหุ่นไม้ขึ้นมาตัวหนึ่ง แต่พบว่าหุ่นไม้ที่สร้างขึ้นมานั้นกลับมีชีวิต เกปเปตโตจึงตั้งชื่อเขาว่า พินอคคิโอ และเลี้ยงดูเขาประหนึ่งลูกชายของตน ก่อนเกิดเรื่องราวการผจญภัยสุดมหัศจรรย์ตามมา


 
บอกได้เลยว่า Pinocchio พินอคคิโอ เวอร์ชั่นนี้เหนือความคาคหมายอยู่พอสมควร การเล่าเรื่องของเวอร์ชั่นนี้มีความดาร์กอยู่พอประมาณ แต่ก็ไม่ได้ดาร์กจนเด็กดูไม่ได้เลยทีเดียวนะ เด็กๆอาจจะชอบเวอร์ชั่นนี้ก็ได้ ส่วนตัวแอดชอบในความที่หนังเพิ่มเอาความแฟนตาซีเข้าไปได้อย่างลงตัว ทั้งหอยทากพูดได้ หรือแม้กระทั่ง นางฟ้าที่คอยช่วยเหลือเจ้า Pinocchio ตลอด ชอบบรรยากาศของหนังที่เลือกใช้ชนบทในประเทศอิตาลี ยิ่งทำให้ Pinocchio เวอร์ชั่นนี้ดูมีเสน่ห์ขึ้นไปอีก แต่อาจจะมีข้อติบ้างแต่มันก็ไม่ทำให้หนังเสียอรรถรสในการชมอย่างแน่นอน และใครที่อยากสัมผัสความแปลกใหม่ ของ Pinocchio พินอคคิโอ ที่มีความดาร์กหน่อยๆ รับรองเรื่องนี้ต้องไม่พลาด


 
Pinocchio พินอคคิโอ หนังแฟนตาซีดูเพลิน ภาพสวย เนื้อเรื่องดาร์กนิดๆ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับการเล่าเรื่องที่สุดแสนจะมหัศจรรย์ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ยิ่งดูดี คะแนน 7/10

อ่านรีวิวเรื่อง หลวงพี่กะอีปอบ

อ่านรีวิวเรื่อง Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว

อ่านรีวิวเรื่อง The Eight Hundred นักรบ 800

อ่านรีวิวเรื่องอื่นๆ คลิก!!

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและวีดีโอจาก 
M Pictures







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark